แม่แมวเลี้ยงลูกเป็ดกำพร้ามาตั้งแต่แบเบาะ จนในตอนนี้เจ้าเป็ดได้คิดว่าตัวเองเป็นแมวไปซะแล้ว

สัตว์ต่างๆ เมื่อเกิดมาใหม่ๆ ก็ต้องมีผู้ดูแลทั้งนั้น เพราะว่าด้วยความที่มันยังไร้เดียงสา รวมถึงยังมีสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ทำให้มันต้องได้รับการประคบประหงมดูแลเอาใจใส่อย่างดีที่สุด รวมถึงเรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ วัยแบเบาะเป็นวัยแห่งการเรียนรู้และจดจำ ดังนั้นประสบการณ์ที่ได้รับในวัยนี้อาจจะเป็นตัวกำหนดอนาคตเลยก็เป็นได้

เหมือนกับลูกเป็ดตัวนี้ที่ได้รับการดูแลจากแม่แมวตั้งแต่มันยังเป็นเพียงแค่ลูกเป็ดตัวน้อยๆ จนในตอนนี้มันคิดว่าตัวเองได้กลายเป็นแมวเหมือนกับครอบครัวของมันไปซะแล้ว

 

ลูกเป็ดที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากการถูกทิ้ง

 

โดยเรื่องราวสุดแปลกแต่น่ารักนี้เกิดขึ้นที่รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อหญิงสาวที่ทำงานอยู่ที่ฟาร์มชื่อว่า Homebush ได้บังเอิญไปเจอลูกเป็ดตัวหนึ่งที่ถูกทิ้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวและขาดคนดูแล เธอจึงตัดสินใจนำมันกลับมาอยู่ด้วยกันซะเลย

 

เดินตามแม่ของมันอย่างไม่ห่างเลย

 

ทว่าเมื่อไปถึงที่ฟาร์มแห่งนั้น ก็มีแมวตัวหนึ่งชื่อว่า Unicorn ที่ดูสนใจในตัวเป็ดตัวนี้ และเหมือนกับว่ามันมีความผูกพันกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน จนในที่สุดแมวตัวนี้ก็ได้กลายเป็นผู้ปกครองของลูกเป็ดตัวนี้ไปโดยปริยาย

 

นอนก็นอนด้วยกัน กินก็กินด้วยกัน

 

เจ้า Unicorn ได้ดูแลเป็ดตัวนี้เป็นอย่างดีและได้พาไปอยู่กับครอบครัวของมันด้วย ทำให้สุดท้ายแล้วเจ้าเป็ดตัวนี้ก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแมว ซึ่งพวกเขาเรียกเป็ดตัวนี้ว่า Kitty the Duck ซึ่งเปรียบเปรยถึงลูกแมวในคราบของเป็ดน้อย ซะเลย

ในตอนนี้ถึงแม้ว่าเป็ดตัวนี้จะมีวัยที่โตขึ้นตามกาลเวลา แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือ มันยังคงมีความรักและใช้เวลาร่วมกับครอบครัวแมวเหมียวของมันเช่นเดิม และดูเหมือนกับว่าในตอนนี้ เจ้าเป็ดก็อาจคิดว่าตัวเองได้กลายเป็นเจ้าเหมียวไปซะแล้วล่ะ

 

ความน่ารักของเจ้าเป็ดที่คิดว่าตัวเองเป็นแมวตัวนี้ (ดูไม่ได้คลิกที่นี่)

When you just to big to sit on Mum’s lap anymore… #kittytheduck #unicornthecat #truelove #animalplanet #strangefriends #funnycats #catsofinstagram

โพสต์ที่แชร์โดย Tamara (@homebush_farm) เมื่อ


ก็แค่แมวที่ร้องก๊าบๆ เอง ฮ่าา

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply