คู่รักลดน้ำหนัก เปลี่ยนไปจนคนในครอบครัวกับเพื่อนแทบจะจำไม่ได้ว่าคนเดียวกันใช่ไหมเนี่ย!!

สำหรับคนที่มีน้ำหนักเยอะ การจะขยับเขยื้อนไปไหนแต่ละทีดูจะเป็นสิ่งที่ยากลำบาก อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้มากกว่าคนรูปร่างสมส่วนทั่วๆ ไป

ใครหลายคนที่มีรูปร่างจ้ำม่ำจึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม และคู่รักคู่นี้ก็เช่นเดียวกัน โดยพวกเขาได้ทำการลดน้ำหนักสลายไขมันให้ออกไปจากร่างกาย ชนิดที่ว่าทั้งครอบครัวและเพื่อนๆ แทบจะจำกันไม่ได้เลยว่าเป็นคนเดียวกันจริงหรือเปล่าเนี่ย??

 

รูปร่างอวบอั๋นของคู่รักคู่นี้

 

และนี่คือเรื่องราวของ Ben และ Caroline Marshall ผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กๆ ที่น่ารักชื่อว่า Imogen และ Jacob โดยสำหรับลูกๆ ของพวกเขานั้น ทั้งคู่มัักจะเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้รับประทานเสมอ แต่กับตัวของพวกเขาเองกลับ ชอบกินขนมขบเคี้ยวชนิดที่ว่าต้องกินแทบจะทุกคืนเลยก็ว่าได้

ซึ่งก็แน่นอนว่ารูปร่างของพวกเขาก็ต้องเป็นไปตามพฤติกรรมการกิน แต่อย่างไรก็ตามทั้งคู่ก็เกิดความคิดอยากลดน้ำหนักขึ้นมา เพราะกลัวว่าจะเป็นโรคมะเร็งในอนาคตและไม่สามารถอยู่ดูแลลูกๆ ได้

 

ติดขนมขบเคี้ยวจนทำให้ร่างกายเริ่มแย่

 

พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรมการลดน้ำหนักที่ชื่อว่า Cambridge Weight Plan ซึ่งเป็นโปรแกรมลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในผู้หญิงและผู้ชายชาวอังกฤษ

“ฉันได้เริ่มตระหนักว่าสุขภาพของฉันกำลังเริ่มเสื่อมโทรมลง ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำหนักตัวของฉัน ฉันจึงอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง นอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้วยังจะสามารถเป็นแบบอย่างให้กับเด็กๆ ได้อีกด้วย”

“สำหรับ Ben สามีฉัน เขากลัวว่าตัวเองจะเป็นโรคมะเร็ง เมื่อเขาพบก้อนเนื้อขึ้นมาบนใบหน้าของเขา ต้องขอขอบคุณก้อนเนื้อก้อนนั้นทำให้เขาได้รู้ความเป็นจริงที่ว่า น้ำหนักตัวของเขาในตอนนั้นมันมีมากเกินไป และร่างกายของเขาได้เริ่มหมดกำลังต่อสู้กับมันแล้ว อีกทั้งด้วยความที่เขาอยากจะมีชีวิตที่ยืนยาวเพื่ออยู่กับลูกๆ เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรมที่ว่านี้ร่วมกับฉัน” Caroline กล่าว

 

ผอมเพรียวลมราวกับคนละคนเลย

 

หลังจากทั้งคู่ได้เข้าร่วมโปรแกรมลดน้ำหนักอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ก็ปรากฏว่าน้ำหนักของทั้งคู่ลดลงอย่างรวดเร็ว และรูปร่างของทั้งคู่เปลี่ยนไปจนแทบจะจำกันไม่ได้เลยทีเดียว และเธอก็ได้ให้ออกมาสัมภาษณ์ถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวของเธอกับสามี

“ฉันเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะมาโดยตลอด แต่ว่าหลังจากพวกเราทั้งคู่พบกันในปี 2008 พวกเราก็กลับมีน้ำหนักมากกว่าเดิมซะอย่างนั้น”

“แต่ก่อนฉันเคยมีขนาดตัวถึงไซส์ 20 แต่ว่าหลังจากได้เข้าร่วมโปรแกรมลดน้ำหนักของ Cambridge เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วขนาดตัวของฉันก็ลดลงมาถึงครึ่งหนึ่ง ขณะเดียวกัน Ben ก็ได้กลายมาเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วนแล้ว”

“โปรแกรมที่ว่านี้ได้เปลี่ยนทัศนคติการกินของฉันไปเลย โดยมันทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วร่างกายที่ไม่แข็งแรงนั้นเป็นอย่างไร และแค่เพียงเราลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ น้ำหนักตัวของพวกเราก็ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งมันได้บรรลุเป้าหมายที่เราได้ตั้งเอาไว้แล้ว” Caloline กล่าว

 

Ben และลูกๆ กับกางเกงยีนส์ที่เขาใส่ในปีที่แล้ว ที่ในตอนนี้สามารถจุคนได้ถึง 3 คนเลย

 

ซึ่งในตอนนี้ด้วยรูปร่างที่เปลี่ยนไปอย่างน่ามหัศจรรย์ทำให้ Caloline ได้กลายเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโปรแกรม Cambridge Weight Plan สำหรับผู้คนทั่วๆ ไปที่สนใจจะเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว

“ฉันรักการเป็นผู้ให้คำปรึกษาซะจริงๆ เพราะว่าฉันได้ช่วยเหลือผู้คนเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น และยังทำให้พวกเขามีสุขภาพที่ยอดเยี่ยมไปกว่าเดิม มันช่างเป็นงานที่ดีที่สุดบนโลกนี้เลยก็ว่าได้นะ” Caloline กล่าว

 

แค่รูปร่างดี ชีวิตก็เปลี่ยน…

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply