เพราะเมียใกล้คลอด ทหารหนุ่มเลยนั่งเครื่องบินกว่า 10 เที่ยวใน 2 วัน เพื่อกลับบ้านไปเจอหน้าลูก

ไม่ว่าพ่อแม่คนไหน ก็ให้ความสำคัญกับลูกเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเกิดเป็นลูกน้อยคนแรกที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาดูโลกแล้ว ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ แม้จะต้องเดินทางข้ามโลกมาหาลูกก็ตาม

นาย Francois Clerfe ทหารของกองทัพสหรัฐอเมริกา ก็กำลังจะมีลูกสาวคนแรก แม้ว่าเขาจะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ประเทศอิรักก็ตาม แต่เขาก็ยินดีที่จะต้องนั่งเครื่องบินข้ามฟ้า มารอเจอหน้าลูกตอนเธอเกิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Francois Clerfe

 

ในหน่วยที่ Clerfe ประจำอยู่ มีนโยบายพิเศษให้ทหารกลับไปยังบ้านเกิด เพื่อไปหาภรรยาตอนเธอคลอดได้ พวกทหารจะได้ทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาชาติในฐานะทหาร หรือการดูแลครอบครัวในฐานะพ่อด้วย

แต่ถึงจะได้รับอนุญาติให้กลับไปรอเจอหน้าลูกที่กำลังจะเกิดได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เขาจะกลับไปหาภรรยาและลูก เพราะจากประเทศอิรักไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องนั่งเครื่องบินถึง 7 เครื่อง นับดูแล้วต่อเที่ยวบินถึง 10 ครั้งด้วยกัน

แต่คุณพ่อก็ไม่ได้ย่อท้อแต่อย่างใด เขานั่งเครื่องบินเครื่องแล้วเครื่องเล่า รวมแล้วใช้เวลายาวนานกว่า 2 วันกว่าเขาจะมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาได้

 

ทหารหนุ่มและครอบครัว

 

ทหารหนุ่มเล่าว่า “ผมต้องเดินทางยาวนานมาก จากคูเวตไปยังตุรกี จากตุรกีไปยังแฟรงค์เฟิร์ต จากแฟรงค์เฟิร์ตไปยังบัลติมอร์ และจากบัลติมอร์ไปยังแอตแลนตา”

เขาต้องรีบเดินทางแข่งกับเวลาเพื่อไปให้ทันเวลาที่ภรรยาจะคลอด ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นมากเลย เขาบอกว่า “ตอนเดินทางน่ะทั้งสนุกและก็ตื่นเต้นไปพร้อมๆ กันเลย”

ส่วนภรรยาของเขา Svistunova Clerfe นั้น ค่อนข้างมั่นใจว่าสามีจะต้องมาทันเวลาแน่นอน “ฉันรู้สึกว่าเขาต้องมาทันแน่ๆ เพราะเขาเป็นคนที่อยากมาอยู่ข้างๆ เพื่อเจอหน้าลูกนี่นา”

 

 

แต่เดิมนั้น หมอคาดว่าภรรยาน่าจะคลอดบุตรในวันที่ 9 มกราคานี้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว เธอก็คลอดก่อนกำหนดเป็นสัปดาห์เลย จึงได้คลอดในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับคุณพ่อ ก็คุ้มค่าการเดินทางจริงๆ เพราะเขามาทันลูกสาวคนแรกคลอดในวันปีใหม่พอดิบพอดีเลย เขาบอกความรู้สึกตอนที่เห็นหน้าลูกไม่ถูกเลย เขาพูดว่า “ผมอธิบายความรู้สึกไม่ถูกหรอก แต่ถ้าให้พูดง่ายๆ ผมดีใจสุดๆ ไปเลย ดีใจที่ลูกสาวรอจนผมมาถึงได้”

เขาและภรรยาตั้งชื่อเธอว่า Julia เธอเป็นเด็กคนแรกในปี 2018 ที่คลอดในโรงพยาบาล Community Hospital of the Monterey Peninsula โดยเธอคลอดเมื่อเวลา 9.53 น.

 

 

Clerfe ยังบอกอีกว่า “ตอนที่เธอเพิ่งคลอดนั้น ผมคิดว่าการที่มีลูกคนแรก ซึ่งเกิดในวันแรกของปี จะนำพาให้ปีทั้งปีมีแต่โชคดีด้วย”

ทหารหนุ่มจะยังมีเวลาอีก 30 วันเพื่ออยู่กับครอบครัว และยังสามารถใช้วันลาคลอดของคุณพ่อต่อได้อีก 10 วัน แต่หลังจากนั้นเขาก็ต้องกลับไปประจำการแล้วล่ะ

 

คลิปวิดีโอรายงานข่าวจาก KSBW Action News 8

 

ที่มา: dailymail, KSBW Action News 8

Comments

Leave a Reply