เด็กสาวชาวอินเดียไอเดียดี ‘คิดค้น’ กางเกงในอัจฉริยะ เพื่อป้องกันการถูกข่มขืน ดูแล้วล้ำ ใช้แล้วปลอดภัย

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คดีข่มขืนนั้นยังมีมาให้เห็นกันอยู่เป็นประจำ และมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า ผู้หญิงทุกคนยังมีความเสี่ยงที่จะตกอยู่ในอันตรายจากการข่มขืน

เด็กสาวชาวอินเดียคนหนึ่งต้องการลดปัญหาหญิงสาวถูกข่มขืน เธอจึงคิดค้นนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับหญิงสาวหากมีคนพยายามจะข่มขืนเธอ นั่นก็คือกางเกงในป้องกันการข่มขืนนั่นเอง

 

Seenu Kumari กับกางเกงในป้องกันการข่มขืนที่เธอคิดค้นขึ้นมา

 

เด็กสาวคนนี้ชื่อ Seenu Kumari เธอมีอายุ 12 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Farrukhabad รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย เธอได้ประดิษฐ์สิ่งที่เธอเรียกว่ากางเกงในป้องกันการข่มขืน

ในรัฐอุตตรประเทศที่เธออาศัยอยู่นั้น การคุกคามทางเพศและการข่มขืนเด็กนั้นเป็นเรื่องที่พบเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง โดยผู้หญิงมักจะถูกจู่โจมบนท้องถนน ผู้ร้ายก็จะข่มขืนและถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เพื่อนำไปขายเป็นเงินอีกต่อ

ครอบครัวของเธอนั้นเป็นครอบครัวที่ยากจน เธอจึงอยากช่วยครอบครัวหารายได้อีกทางหนึ่ง การทำกางเกงในดังกล่าวจึงเป็นการช่วยเหลือครอบครัว และช่วยให้ผู้หญิงได้รับความปลอดภัยมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

โดยกางเกงในที่ว่านี้ใช้ต้นทุนเพียงประมาณ 50 ปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 2,000 บาท)

 

 

ต้นแบบของกางเกงในป้องกันการข่มขืนที่เธอทำ เป็นกางเกงในสีชมพู ซึ่งเธอบอกว่ากันกระสุน และไม่สามารถใช้มีดตัดขาดได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตัวล็อก ระบบ GPS และกล้องวิดีโอบันทึกภาพด้วย

เธออธิบายความสามารถของกางเกงในตัวนี้ว่า “ฉันติดตั้งล็อกไปในกางเกงในด้วย ดังนั้นกางเกงในจะถูกถอดออกไม่ได้จนกว่าจะใส่เลขรหัสที่ถูกตัอง นอกจากนี้มันยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อม GPS ซึ่งสามารถติดต่อกับที่อื่นได้”

เธอบอกอีกว่า “ถ้าหากใครสักคนพยายามจะข่มขืนหญิงที่สวมใส่กางเกงในนี้อยู่ คุณสามารถกดปุ่มที่กางเกงใน อุปกรณ์จะส่งสัญญาณไปเตือนญาติของหญิงคนนั้นและตำรวจด้วย จากนั้นตำรวจจะสามารถตามข้อมูลจาก GPS มายังที่เกิดเหตุได้ และหยุดการข่มขืนไว้ได้ทันท่วงที”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีกล้องบันทึกวิดีโอที่ติดอยู่บริเวณตัวล็อก ซึ่งคาดว่าจะช่วยถ่ายใบหน้าของคนร้าย เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี หรือใช้เพื่อช่วยให้ตำรวจระบุตัวคนร้ายมาลงโทษได้อีกต่างหาก

เด็กสาวบอกว่า “ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องใส่กางเกงในตัวนี้ตลอดเวลา ถ้าเธอจำเป็นต้องเดินทางคนเดียว หรือต้องไปในที่ที่รู้สึกไม่ปลอดภัย เธอค่อยสวมมันก็ได้ มันจะได้ช่วยให้เธอรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น มันจะช่วยให้เธอพ้นจากเงี้อมมือของชายฉกรรจ์ และรักษาศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงเอาไว้

 

 

ตอนนี้เธอได้ส่งต้นแบบของกางเกงในป้องกันการข่มขืนไปยัง National Innovation Foundation (องค์กรที่ดูแลเรื่องสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ) ที่เมือง Allahabad เพื่อทดสอบอยู่ และรอนำไปจดทะเบียนในลำดับถัดไป

เธอบอกว่า “ถ้าเกิดเราหาวัสดุและอุปกรณ์ที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมได้ครบพร้อมเมื่อไหร่ กางเกงในตัวนี้ก็น่าจะวางขายในตลาดได้ทันที”

 

คลิปวิดีโอที่เด็กสาวนำเสนอกางเกงใน


ที่มา: dailymail, Royalluigi

Comments

Leave a Reply