เจ้าหน้าที่ตำรวซาอุฯ จับกุม ‘ผู้เกี่ยวข้อง’ ที่ไปร่วมงานแต่งงานคู่รักเกย์ ใครต้องสงสัยจับหมด!!

ในยุคปัจจุบันเรื่องของความหลากหลายทางเพศนั้นถือเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกพื้นที่บนโลกจะให้การยอมรับ เพราะบางพื้นที่ก็มีแนวคิดและความเชื่อที่ปฏิเสธรักร่วมเพศอย่างสิ้นเชิง….

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2018 ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการแต่งงานของคู่รักเกย์คู่หนึ่ง หลังจากการสืบข้อมูลพบว่างานแต่งงานเล็กๆ นี้ถูกจัดขึ้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นประเด็น

 

ในคลิปวิดีโอแสดงเหตุการณ์ขณะที่ชายสองคนเดินเคียงข้างกันไปตามพรมแดง ชายคนหนึ่งสวมผ้าคลุมของเจ้าสาวและมีเพื่อนชายคอยพ่นสเปรย์สายรุ้งเพิ่มความสวยงามให้ทางด้านหลัง

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ออกไปก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวมุสลิมผู้ที่เคร่งครัดในศาสนามากๆ เพราะว่าการแต่งงานกับเพศเดียวกันนั้นถือว่าผิดกฏร้ายแรงของศาสนาอิสลาม

ยิ่งไปกว่านั้นงานแต่งงานของคู่เกย์นี้ยังถูกจัดขึ้นในนครเมกกะ นครอันศักดิ์สิทธิ์และบริสุทธิ์ของชาวมุสลิมอีกด้วย

 

 

ชาวมุสลิมต่างโกรธแค้นและต่อว่าคู่รักเกย์ถึงการจัดงานแต่งงานอย่างรุนแรงว่าเป็นการกระทำที่เสื่อมทราม พวกเขาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจัดการเรื่องนี้ และต้องการให้ลงโทษความผิดฐานรักร่วมเพศนี้ถึงขั้นประหารชีวิตเลยทีเดียว

“มีชายคนหนึ่งให้ข้อมูลว่าผู้คนที่เข้าร่วมงานต่างก็ตกใจหลังเห็นคู่บ่าวสาวเดินเข้ามาในงานพิธีและพบว่าทั้งคู่เป็นผู้ชาย แถมมีอีกคนสวมชุดเจ้าสาวอีกด้วย!!” เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น

ทางตำรวจได้ทำการสืบหาข้อมูลจากคลิปวิดีโอต้นทางที่อัพลงบนทวิตเตอร์ และประกาศว่า ผู้ใดที่เข้าร่วมและมีส่วนรู้เห็นกับงานแต่งงานในครั้งนี้ต้องถูกจับกุมทุกคนและจะถูกฟ้องร้องตามกฎหมายซาอุดิอาระเบีย

 

 

เรื่องการรักร่วมเพศยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับในประเทศซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่ปี 2013 ที่ชาวต่างชาติเริ่มเข้ามาในประเทศซาอุดิอาระเบียก็เริ่มมีการแสดงออกในการรักเพศเดียวกันเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังเป็นที่คัดค้านสายตาของประชาชนชาวซาอุดิอาระเบียที่เคร่งครัดและยึดมั่นในศาสนา

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply