ช่างภาพตามเก็บภาพความงดงามของ ‘ชุมชนแออัด’ ในฮ่องกง เหมือนหลุดออกมาในฉากภาพยนตร์ไซไฟ

เมื่อพูดถึงชุมชนแออัด หลายคนอาจจะนึกถึงสภาพชุมชนที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรม และมักจะเป็นที่มั่วสุมของพวกเล่นยาเสพติด จนกลายเป็นสถานที่ที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากเฉียดเข้าไปใกล้

แต่ช่างภาพชาวโปรตุเกส Nuno Assis ได้นำเสนออีกมุมหนึ่งของชุมชนแออัด ที่ดูราวกับเป็นฉากในภาพยนตร์ไซไฟจนกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับนักเดินทาง

 

 

Assis ได้ตั้งชื่อภาพเซตนี้ว่า Memories of the Future ซึ่งเป็นภาพของชุมชนแออัดในฮ่องกง ที่นั่นเต็มไปด้วยอพาร์ทเมนต์ ตึกที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสลับซับซ้อนและสายไฟระโยงระยาง

นอกจากความสับสนวุ่นวายที่เป็นเสน่ห์ของชุมชนแออัดแห่งนี้แล้ว อาคารที่ถูกสร้างด้วยทรงเรขาคณิตก็นับว่าเป็นประติมากรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเช่นกัน

 

 

ช่างภาพหนุ่มบอกว่า “การเห็นเมืองผ่านภาพถ่ายจะทำให้ผู้คนเกิดจินตนาการที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น และนี่จะกลายเป็นแรงบันดาลใจของการเดินทางด้วย”

สำหรับ Assis เขามักจะออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ พร้อมกับเพื่อนๆ เขาเป็นคนชอบเข้าสังคม และดูเหมือนฮ่องกงจะเป็นที่ที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ ถึงขั้นตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่นั่น

 

 

เขาเขียนในอินสตาแกรมว่า “ผมได้ไปเที่ยวในวันหยุดเมื่อเร็วๆ นี้ และเลือกเมืองที่จะทำให้ผมได้เห็นผู้คนอยู่รอบๆ ความเป็นชุมชนคือแรงจูงใจที่เข็มแข็งสำหรับผม ซึ่งทำให้ผมไม่อยากท่องเที่ยวคนเดียว”

สำหรับสถานที่ในฮ่องกงที่ Assis ชอบถ่ายรูปมากที่สุดคือ Hac Sa Wan (Areia Preta) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของฮ่องกง

 

 

ภาพที่เห็นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากใครอยากติดตามผลงานเพิ่มเติมและการผจญภัยของ Assis สามารถเข้าไปดูได้ที่อินสตาแกรม Nunoassis

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply