เหมียวน้อยผู้เคยเกือบตาย ได้รับโอกาสอีกครั้ง และเติบโตเป็นขึ้นเป็นแมวผู้สง่างาม

ครอบครัวของลูกแมวหกตัวถูกส่งมายังที่พักพิงสัตว์ท้องถิ่นในสภาพที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก น้องน้อยตัวสุดท้องจากครอกไม่สามารถแม้แต่จะกินอาหารด้วยตัวเอง มันอ่อนแอและผ่ายผอม ทุกคนนี้คิดว่ามันคงไม่รอด

แต่วันหนึ่ง มีหญิงสาวได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือมันไว้และทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

 

Hannah Shaw ผู้ช่วยเหลือลูกแมวจำนวนมากแห่งเว็ป Kitten Lady ได้รับการติดต่อมาว่า มีแม่แมวและลูกแมวห้าของมันที่ต้องการผู้ดูแลที่มีประสบการณ์เพื่อเข้าช่วยเหลือ

แม้ว่าตามปกติ Hannah จะรับดูแลแค่ลูกแมวกำพร้า แต่เธอก็ไม่สามารถปฎิเสธพวกมันได้ โดยเฉพาะเมื่อทราบว่าเจ้าตัวน้อยไม่สามารถทานอาหารเองได้

เธอเดินทางไปที่ Humane Rescue Alliance กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ใน กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนที่เธออยู่ที่นั่นเธอก็ต้องตกใจเมื่อได้รู้ว่าแมวน้อยเพศเมียที่ชื่อ Small Fry ตัวนี้แทบจะไม่มีน้ำหนักเลย มันน้ำหนักเพียง 170 กรัมเมื่ออายุได้สามสัปดาห์ (เท่ากับแมวอายุหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น)

 

 

มันมีการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนที่รุนแรงที่ทำให้ไม่สามารถดูแลตามปกติได้ มันไม่เพียงแต่ต้องดูแลด้วยมือเท่านั้น แต่มันยังต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดและยาเสริมพิเศษเพื่อช่วยให้มันมีชีวิตรอด

“Small Fry ตัวเล็กกว่าพี่น้องของมันอย่างมาก… มันผอมจริงจนฉันรู้สึกถึงซี่โครงทุกครั้งที่แตะต้องตัวมัน” Hannah กล่าว

 

 

หลังจากเดินทางไปหาสัตวแพทย์ Small Fry ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค URI, โรคโลหิตจาง และหัวใจเต้นเบา ท้องของเธอเต็มไปด้วยอากาศจากการพยายามหายใจ มันไม่น่าจะรอดแน่ แต่ Hannah ก็ไม่ยอมแพ้

 

 

การดูแลตลอด 24 ชั่วโมงเริ่มต้นขึ้น เธอใช้ป้อนอาหารและยาสามชนิดแก่ลูกแมวน้อยผู้เปราะบางด้วยหลอด นักสู้ตัวน้อยจะต้องได้รับความสะอาดและความอบอุ่นตลอดทั้งวันทั้งคืน

“ระหว่างช่วงการพยาบาลด้วยยาและอาหารเสริม เจ้าตัวน้อยก็แข็งแรงขึ้น สี่วันในการดูแลนี้ฉันสังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่น่าเชื่อ มันพยายามร้องขออาหาร” Hannah เล่า

 

 

“มันเป็นจุดเปลี่ยนของทุกอย่าง การร้องขออาหารหมายความว่ามันรู้สึกดีพอที่จะหายใจและต้องการที่จะกิน เธอจะสามารถได้รับสารอาหารที่ดีทั้งหมดจากนมแม่ของเธอ” เธอกล่าว

เจ็ดวันต่อมามันตัวโตขึ้นแทบจะจำไม่ได้ ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า “ถึงแม้ว่าจะผ่านความลำบากมาแค่ไหน มันก็ยังน่ารัก เป็นเจ้าตัวเล็ก แต่เข้มเข็ง”

 

 

เมื่อพวกเขาพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง Hannah ก็พบที่ๆ พวกมันจะได้อยู่ด้วยกันไปตลอด

 

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกลาลูกแมวพวกนั้น” Hannah กล่าว “มันไม่มีรางวัลไหนจะยิ่งใหญ่มากกว่าการทำให้ลูกแมวตัวเล็กๆ ได้มีโอกาสใช้ชีวิตอีกครั้ง”

 

 

Small Fry และพี่สาว Poutine ได้ไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ของด้วยกัน และพวกมันก็มักจะขลุกอยู่ด้วยกันเสมอๆ

 

“ฉันตื่นขึ้นมาพบกับพวกมันในสภาพนี้ในห้องน้ำ พวกมันรักกันมากจริงๆ”

 

ไม่มีกล่องกระดาษที่จะรอดไปจากน้ำมือของเจ้าแมวตัวนี้ไปได้

 

“เรารู้สึกขอบคุณที่มีเจ้าเหมียวทั้งสองตัวในชีวิตของเรา และขอบคุณกลุ่มคนรักแมวที่พาพวกมันมาพบกับเรา” เจ้าของคนใหม่ของลูกแมวทั้งสองกล่าว

“ไม่น่าเชื่อเลยว่าตอนนี้เจ้าเหมียวจะอายุได้หนึ่งขวบแล้ว”

 

 

“นี่เป็นข้อพิสูจน์ของในความเป็นไปได้เมื่อเราพยายามปกป้องผู้ที่อ่อนแอ และไม่ยอมแพ้เรื่องพวกมันเพียงเพราะพวกมันบอบบางหรือเจ็บป่วย” Hannah กล่าว

 

 

“ถ้าเพื่อการช่วยเหลือสัตว์แบบ Small Fry ทุกสิ่งที่ทำไปมันก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว”

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply