ชายหนุ่มพบกล่องถูกทิ้งท่ามกลางอากาศหนาวเย็น เปิดดูข้างในเจอสุนัขถูกทิ้ง เลยรีบช่วยเหลือ

ท่ามกลางความหนาวเหน็บที่เมืองแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายคนหนึ่งได้ออกมาเดินเล่นในละแวกบ้านของเขา เขาได้พบกับกล่องใบหนึ่งวางทิ้งไว้ท่ามกลางหิมะจึงเกิดความสงสัยและเดินเข้าไปดูใกล้ๆ

ปรากฏว่าภายในกล่อง มีสุนัขตัวน้อยสองตัวนอนขดตัวอยู่ในกล่องเนื่องจากความหนาวเย็น เขาไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำสุนัขทั้งสองมาทิ้งไว้แบบนี้ แต่หากปล่อยไว้แบบนี้ เจ้าสุนัขทั้งสองคนไม่อาจมีชีวิตรอดแน่ๆ

เขาจึงตัดสินใจแบกกล่องที่มีหมาน้อยสองตัวนั้นไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ KC Pet Project ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ที่ใกล้ที่สุดในตอนนั้นเพื่อทำการช่วยเหลือลูกหมาทั้งสอง

 

 

ทันทีที่เขานำเจ้าหมามาส่งที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่รีบมาช่วยดูแลและส่งตัวมันไปที่คลินิกสััตว์ที่ใกล้ที่สุดทันที หมาน้อยทั้งสองตัวเริ่มแห้งและแข็งจึงต้องให้ความอบอุ่นอย่างรวดเร็วก่อนที่มันจะแข็งตาย ทางเจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์ช่วยกันดูแลมันเป็นเวลาหลายชั่วโมงจนมันพ้นขีดอันตราย

ลูกหมาอายุ 3 สัปดาห์ถึงแม้จะพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ก็ยังต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง นั่นเป็นเพราะว่าพวกมันต้องนอนท่ามกลางความหนาวเป็นเวลาหลายชั่วโมงจึงต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกันดูแลพวกมันในตอนกลางคืนอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

.

 

Tori Fugate ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บอกว่า เจ้าหมาน้อยทั้งสองฟื้นตัวเร็วกว่าที่คิดมันสามารถกลับมากินอาหารและเดินได้ตามปกติ ดูเหมือนว่ามันจะหิวมากๆ สังเกตจากการกินอาหารจนเกือบเอาหน้ามุดจานข้าว

 

 

มันช่างน่าสงสัยว่าใครกันช่างใจร้ายเหลือเกินที่นำหมาน่ารักๆ สองตัวนี้มาทิ้งท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บเช่นนี้ ใจร้ายจริงๆ เลยนะคนเรา

.

 

เจ้าหมาน้อยสองตัวต้องอาศัยอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์จนกว่าจะมีอายุประมาณ 8 สัปดาห์ และพร้อมที่จะมีบ้านใหม่และเจ้าของใจดีต่อไป

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply