ชมคลิปทยานฟ้าไปกับพวกห่าน ให้คุณได้โบยบินอย่างอิสระเหนือน่านฟ้ายุโรป

ย้อนกลับไปในปี 1995 คุณ Christian Moullec ชายชาวฝรั่งเศสวัย 58 ปีได้สังเกตการอพยพของพวกห่านหน้าผากขาว ในระหว่างที่พวกมันกำลังอพยพจากประเทศเยอรมนีไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ชายหนุ่มสังเกตุเห็นพวกห่านบางส่วนนั้นกำลังตกอยู่ในความยากลำบากระหว่างช่วงอพยพ Moullec จึงได้ตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อพวกมัน…

 

 

ด้วยความร่วมมือจาก Konrad Lorenz นักสัตววิทยาชาวออสเตรเลีย Moullec จึงได้ตัดสินใจสร้างเครื่องร่อน 2 ที่นั่งเพื่อช่วยเหลือพวกห่านในการอพยพไปยังเส้นทางที่ปลอดภัย

ในตอนแรกนั้นดูเหมือนว่าพวกห่านจะยังไม่เข้าใจถึงความหวังดีของ Moullec และ Lorenz พวกมันพยายามบินหนีและไม่ยอมให้ทั้งสองเช้าใกล้ แต่หลังจากนั้นไม่นานพวกมันก็ยอมรับความช่วยเหลือแต่โดยดี

 

 

ตอนนี้ภาระกิจช่วยเหลือพวกห่านของคุณ Moullec ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ในการช่วยเหลือพวกมันด้วย โดยทริปดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนตุลาคมของทุกปี

คุณ Moullec จะบินนำทางพวกห่านพร้อมกับนักท่องเที่ยว 1 คนด้วยเครื่องร่อนของเขา ซึ่งบางครั้งทริปการผจญภัยครั้งนี้อาจจะใช้เวลานานถึง 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

ประสบการณ์การผจญภัยครั้งนักท่องเที่ยวจะได้ใกล้ชิดกับพวกห่าน และชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์จากมุมสูง

 

การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นเท่านั้น แต่คุณ Moullec ยังบอกว่า “ลูกค้ายังได้ร่วมเป็นพยานของการอพยพข้ามทวีปยุโรปของพวกนก ก่อนที่เหตุการณ์แบบนี้อาจจะไม่มีให้เห็นอีกแล้ว เนื่องจากการใช้สารเคมีทางการเกษตร”

 

 

ชมความน่าตื่นเต้นของทริปข้ามประเทศพร้อมพวกนกกันได้ที่นี่เลย…

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply