คุณพ่อตั้งใจถ่ายภาพตลกโปกฮาของตัวเอง กับเหตุผลซึ้งๆ เพื่อลูกสาว น่าอบอุ่นใจยิ่งนัก…

มีคุณพ่อคนหนึ่งชื่อว่า John Wolfe เขาได้กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน หลังจากที่ Mallory ลูกสาวของเขาได้โพสต์รูปของเขาที่กำลังทำตัวตลกๆ ลงในเว็บไซต์ Reddit ก่อนที่ภาพของเขาจะกลายเป็นกระแสโด่งดังไปอย่างรวดเร็ว

 

กระทู้ที่ Mallory ตั้งขึ้นเกี่ยวกับพ่อของเธอในเว็บ Reddit

 

กว่าร้อยความคิดเห็นเรียกสิ่งที่เขาทำว่า สุดยอด พร้อมเพิ่มแฮชแท็ก #dadgoals แถมพวกเขายังถาม Mallory ว่าช่วยโพสต์รูปพ่อของเธอตอนกำลังทำอะไรๆ ตลกอีกได้มั้ย

 

Wolfe กล่าวว่า “ผมแค่รักที่จะสร้างความบันเทิงให้ตัวเองและคนอื่นๆ ผมทำแบบนี้ที่บ้านทุกวันแหละ”

Mallory ได้บอกว่าพ่อของเขาไม่ได้แสดงถึงด้านตลกขบขนแบบนี้มาตลอดจนถึงจนปี 2013 หลังจากที่เขาเลิกเหล้าได้

“เขาเริ่มทำเรื่องตลกพวกนี้หลังจากที่เขาเลิกเหล้าได้ เขารักษาตัวจากการติดแอลกอฮอล์ จากนั้นเขาก็การที่เขาทำตัวตลกแบบนี้ก็เป็นเรื่องปกติของเขาไปเลย”

 

Wolfe เคยเป็นคนเขียนคำสุนทรพจน์เกี่ยวกับการเมืองได้กล่าวว่าเมื่อก่อนนั้นเขาแทบจะดื่มเหล้าตลอดเวลา 25 ปี และเขามีลูก 2 คนหลังจากเขาแต่งงาน แต่สุดท้ายก็จบด้วยการหย่าร้างในปี 2005

“ลูกของผมได้เห็นผลกระทบของการที่ผมดื่มเหล้า ก่อนที่ผมจะได้รับการบำบัด มันแย่มากเลยล่ะ ผมต้องเข้าห้อง ICU ที่โรงพยาบาล ผมนั้นเกือบจะตายแล้ว ลูกๆ ของผมคงรู้สึกเจ็บปวด ที่เห็นพ่อของเขาเกือบตาย”

 

 

ตอนนี้ Wolfe กำลังเขียนหนังสือเส้นทางในการเลิกเหล้าของเขา เขาบอกว่าเขานั้นผิดพลาดมาหลายครั้งที่จะเลิกกินมัน แต่หลังจากนั้นหนึ่งปี เขาและลูกๆ ก็เริ่มที่จะสร้างความมั่นใจว่าผมต้องทำได้ และหลังจากที่เขาเลิกเหล้าสำเร็จ การถ่ายรูปตลกๆ แบบนี้ก็เริ่มขึ้น

“ทันทีที่คุณเลิกเหล้าได้ คุณจะเปิดเผยตัวตนที่คุณควรจะเป็น ตอนนี้ผมรู้สึกดีและหัวเราะตลอดเวลา ผมเดาว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่แอลกอฮอล์ได้ลบหายไป ผมเสียไปเวลา 25 ปีที่จะได้เป็นตัวผมแบบนี้และตอนนี้ผมก็ได้พยายามที่จะทำมัน”

 

ขณะนี้ได้เขาแต่งงานใหม่แล้ว Wolfe กล่าวว่าภาพที่เขาทำขึ้นมานั้นไม่ได้แสดงถึงความตลกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมันแสดงให้ลูกๆ เห็นถึงด้านสว่างของชีวิต และทำให้พวกเขามั่นใจได้ว่าทุกๆ อย่างมันโอเค

 

เขารู้ว่าตัวเขานั้นดูเหมือนนักมวยปล้ำมืออาชีพ และเขาใช้มันเป็นข้อดีในการที่จะปกป้อง Mallory ลูกสาวของเขา

 

ถ้าถามถึงแรงบรรดาลใจในความคิดสร้างสรรค์ของ Wolfe นั้น Lisa O’Donnell ขอบอกเลยว่าเขาสุ่มเลือกขึ้นมาเล่นๆ กับลูกสาวเท่านั้นแหละ แต่มันน่ารักแทบทุกอันเลย

 

O’Donnell กล่าวว่า “มันแค่แสดงถึงเมื่อเวลาที่ยากลำบากมาถึง มันสำคัญเพียงใดที่จะมีมุมตลกๆ ในชีวิต เมื่อคุณหัวเราะ คุณจะรู้สึกดีขึ้นตลอดแหล่ะ”

 

Wolfe บอกว่าเขาไม่เข้าใจที่ลูกๆ มาบอกว่าพ่อกลายเป็นกระแสออนไลน์ไปแล้วนะ เขาบอกว่า “เหมือนมันจะดีใช่มั้ย? แล้ว Reddit นี่มันคืออะไรเหรอ?”

ถึงแม้ว่าเขาจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองดังแค่ไหน แต่เขาก็รู้ว่าทำให้ทุกคนมีความสุขได้มากๆ และจะยังคงทำมันต่อไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะเบื่อกันไปข้างหนึ่งแหละ!!

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply