พบกับนักเปียโนสายแจ๊สสาวชาวญี่ปุ่น ที่บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา ดูคลิปให้จบนะจ๊ะ

วันนี้เราจะพาท่านผู้ชมไปรู้จักกับนักเปียโนแจ๊สสาวชาวญี่ปุ่น ที่บอกได้เลยว่าฝีไม้ลายมือนั้นไม่ธรรมดาเพราะว่า เธอนั้น ‘เล่นใหญ่’ ดีจริงๆ หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ต้องตั้งใจฟังกันจนจบแน่นอน ว่าแล้วเราก็ไปพบกับเธอคนนี้เลยดีกว่า

นักเปียโนสาวคนนี้ชื่อว่า Riyoko Takagi ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงคริสต์มาสเธอได้เผยแพร่วิดีโอที่แต่งกายเป็นซานตี้และเล่นเพลงคริสต์มาสมาแล้ว โดยมีเสียงตอบรับและการสนัับสนุนอย่างดีเยี่ยม ทำให้เธอต้องกลับมาอีกครั้งในธีม นางโลมยั่วสวาท!!

ในวิดีโอชิ้นใหม่ของเธอนั้น บทเพลงที่เธอนำมาบรรเลงคือ “Haru no Umi” (The Sea in Spring) ซึ่งเป็นเพลงที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเล่นกันในช่วงปีใหม่ แต่งขึ้นโดย Michio Miyagi ในปี 1929

โดย Riyoko นั้นนำบทเพลงนี้มาบรรเลงพร้อมแต่งท่อนแจ๊สสุดพิเศษของเธอเองใส่เข้าไปร่วมประสานอีกด้วย จะเป็นอย่างไรลองไปรับชมกันเลย

 

การบรรเลงเปียโนของ Riyoko นั้นยอดเยี่ยมตลอดคลิปจริงๆ ดูเรียวนิ้วที่กรีดกรายลงบนตัวโน้ตนั่นสิ

 

นี่ขนาดยกมือข้างหนึ่งมาเปิดไหล่ให้เห็นบราสีชมพูสดของเธอ ก็ยังบรรเลงได้อย่างไม่มีพลาดสักโน้ต

 

ต่อด้วยการที่เธอขยับกายออกจากเปียโนไปอยู่บนเตียงเพื่อให้แฟนๆ ได้มองเห็นเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยของวัฒนธรรมญี่ปุ่น

 

และถ้าใครดูจนจบคลิปละก็ จะเห็นว่า Riyoko นั้นอำลาด้วยท่าทางที่ช่างน่าหลงใหล ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า “Koto Yoro” ซึ่งย่อมาจาก “Kotoshi mo yoroshiku onegaishimasu” ที่แปลว่า “ขอให้ทุกคนเอ็นดูฉันในปีนี้อีกด้วยเถอะ”

 

 

กลุ่มแฟนคลับของ Riyoko เพิ่มขึ้นในทุกคลิปวิดีโอที่เธอปล่อยออกมา ตอนนี้ทุกคนต่างรอให้ถึงวันพิเศษเพื่อรอดูว่านักเปียโนสาวคนนี้จะนำอะไรออกมานำเสนออีก แน่นอนว่าใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว เหมียวเองก็ว่าจะตั้งตารอดูเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไรกันน้อ…

 

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply