หญิงสาวขอคืนต้นคริสต์มาสกับร้านค้า เพราะมัน ‘ตายแล้ว’ ทางร้านจะว่ายังไงล่ะเนี่ย!?

โดยปกติแล้ว เมื่อเราซื้อของบางสิ่งมาจากร้านค้าแล้วมันใช้ไม่ได้หรือเสียหาย เราก็ควรนำไปเปลี่ยนหรือไปรับเงินคืนจากร้าน นั่นเป็นเรื่องที่ทุกคนทราบกันดี  แต่มันก็ไม่ใช่ทุกสิ่งหรอกนะที่จะสามารถนำไปเปลี่ยนหรือนำไปคืนได้ บางอย่างมันก็ช่างแปลกเสียเหลือเกินถ้าหากเรานำมันไปเปลี่ยนคืนกับทางร้าน ดังเช่นเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ยังไงล่ะ…

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งชื่อว่า Scott Bantley ได้เผยบนโลกออนไลน์ว่า ในวันที่ 4 มกราคม ตนได้เห็นเหตุการณ์ที่มีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเจรจากับทางร้าน Costco เพื่อขอคืนต้นคริสต์มาส ด้วยเหตุผลที่ว่า ต้นคริสต์มาสมัน…ตายแล้ว!!

โดยร้านค้าที่ชื่อว่า Costco นั้นเป็นร้านค้าแบรนด์ดังอันดับต้นๆ ของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เขายังว่ากันว่า Costco นั้นรับประกันว่าสินค้าของร้านสามารถนำกลับมาเปลี่ยนคืนได้ไม่ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

 

 

ข้อความที่คุณ Scott ได้เผยบนโลกออนไลน์ มีเนื้อความว่า

“ผมไม่ได้กุเรื่องขึ้นมานะ เมื่อวาน วันที่ 4 มกราคม 2018 ที่ร้าน Costco เห็นแล้วละอายใจจริงๆ กับคนที่เห็นแก่เงิน ผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาขอรับเงินคืนอย่างหน้าตาเฉย เพราะว่าต้นคริสต์มาสที่เธอซื้อไป ‘มันตายแล้ว’

ผมเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดกับตา มันเกิดขึ้นราวๆ 30 นาทีได้ ถ้าผมไม่ได้เห็นด้วยตัวเอง ผมต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่ามีคนแบบนี้อยู่บนโลก คิดแล้วสลดใจ เธอคงต้องการเงินจริงๆ ถึงไม่เคารพตัวเองขนาดนี้ ผมไม่น่าไปรู้สึกหัวเสียเลย น่าจะเข้าไปถามไถ่เธอว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง ผมเสียใจจริงๆ

สรุปแล้ววันนั้นเธอก็ได้เงินคืนนั่นแหละนะ แม้จะพูดถึงการยืนยันการซื้อของเธอไป เธอก็ได้แต่เก้อเขินเล็กน้อย แต่ผมว่ามันเธอไม่สะทกสะท้านหรอก เพราะเธอดูไม่ค่อยรู้ผิดชอบชั่วดีเท่าไร เธอดูไม่สนใจที่ผมถ่ายรูปและพูดว่า ‘เอาจริงดิ’ ด้วยซ้ำ”

 

 

ส่วนชาวเน็ตก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันใหญ่โต เช่น

“เธอทั้งประหยัด ตระหนี่ และ…หน้าด้านอีกด้วย”

 

“คนแบบนี้เห็นแล้วอนาถใจ อะไรจะทำตัวแย่ได้ขนาดนั้น”

ชาวเน็ตบางรายออกมายืนยันว่าตนก็เคยเห็นเหตุการณ์ทำนองนี้มาเหมือนกัน เช่น

“พี่สาวฉันทำงานที่ Costco เหมือนกัน เธอบอกได้เลยว่าเคยเจอแบบนี้บ่อยครั้ง บางคนมาขอเงินคืนแต่ไม่คืนสินค้าด้วยซ้ำ!!”

 

“ฉันทำงานที่ร้านขายของแห่งหนึ่ง มีคนเข้ามาขอคืนของที่ทางร้านเราไม่ได้ขาย ทางร้านก็สั่งให้หุบปากและออกไปจากร้านซะ”

 

เป็นไงกันบ้างล่ะครับ แหม โลกเรานี่มันอยู่ยากขึ้นทุกว๊านทุกวันเนอะ

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply