หญิงสาวช่วยมิ้วน้อยจากความหนาวเหน็บภายนอก และด้วยความรักกับแผ่นอุ่นก็เปลี่ยนชีวิตมันไปเลย…

นี่คือเรื่องราวน่ารักๆ ของเจ้ามิ้ว Nugget แมวจรตัวน้อย ที่ชีวิตได้เปลี่ยนไป เพราะได้รับความช่วยเหลือจากสาวน้อยที่กำลังทำงานอยู่ในคืนหนึ่ง

ในขณะที่ Jenna กำลังทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร ผู้จัดการของเธอก็ได้บอกเธอว่า ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ข้างนอก เธอก็เลยรีบออกมาตามหาเจ้าเหมียวตัวนั้นทันที

 

 

เธอบอกว่า “ฉันพบเจ้าตัวเล็กตอนประมาณ 5 ทุ่ม กำลังร้องเหมียวๆ อยู่ในช่องระบายไอน้ำ หลังจากที่เจอว่ามันซ่อนอยู่ที่ไหน มันก็ไม่ยอมออกมาจากจุดนั้นเลย”

เจ้าเหมียวน้อยนั้นทั้งขู่ พ่นน้ำลายใส่ ทำทุกๆ อย่างเพื่อปฏิเสธความช่วยเหลือจาก Jenna เธอจึงนำอาหารมา หวังที่จะเกลี้ยกล่อมเจ้าเหมียวให้ยอมออกมา แต่ทว่าเจ้าเหมียวนั้นไม่ยอมแพ้เลย

 

 

ประมาณหนึ่งชั่วโมงถัดมา หลังจากที่เธอพยายามใช้เนื้อไก่หลอกล่อ เธอก็ได้หยิบไม้พายจากที่ทำงานของเธอออกมาช้อนเจ้าเหมียวที่กำลังโมโหอยู่ขึ้นมา

ในที่สุด เจ้าตัวเล็กก็หยุดขัดขืน เพราะว่าหมดแรงจากความหนาวและความหิว Jenna ก็เลยห่อมันด้วยผ้าขนหนู จับเจ้าตัวน้อยใส่กล่อง และพากลับบ้าน

 

.

 

เมื่อถึงบ้าน เจ้ามิ้วน้อยก็ได้กินอาหารของมันอย่างเอร็ดอร่อย Jenna ได้ตั้งชื่อให้มันว่า เจ้า Nugget เพราะเป็นชื่ออาหาร และเธอก็ได้ใช้เครื่องครัวตักมันขึ้นมา

ช่วงแรกๆ เจ้ามิ้ว Nugget ก็ยังไม่ไว้ใจ Jenna ทาสของเธอมากซักเท่าไร ช่วงสองสามวันแรก มันก็พยายามหลบซ่อนเธอตลอดเวลา

 

 

Jenna บอกว่า เจ้า Nugget นั้นใช้เวลาทั้งคืนอยู่บนแผ่นอุ่นใต้เตียงของเธอ จนมีอยู่วันนึง มันก็ขึ้นมานอนบนมือของเธอ และยังครางยังกับเสียงเรือยนต์

หลังจากวันนั้น เจ้ามิ้วน้อย Nugget ก็ได้ตัดสินใจยอมให้ Jenna เป็นเจ้าทาสเลี้ยงดูไปตลอดชีวิต

 

 

“นอกจากหมัดกับโรคตาแดงแล้ว เจ้าตัวเล็กนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงสุดๆ มีอายุประมาณ 4 สัปดาห์แล้ว และหนักประมาณ 1 ปอนด์” Jenna พูด

ตอนนี้เจ้า Nugget ก็มีบ้านหลังโต มีผ้าห่มอุ่นๆหลายผืนให้ซุกนอน มีทาสให้อ้อน และมีอาหารดีๆ อีกเพียบ

 

เจ้า Nugget เริ่มเล่นซนได้แล้ว

 

เจ้ามิ้วจอมขู่ ได้กลายเป็นน้องเหมียวจอมอ้อนซะแล้ว

 

Jenna กล่าวว่า “ตั้งแต่นั้นมา เจ้าตัวเล็กก็ได้มีเพื่อนเหมียวอีกสองตัว มีของเล่นอีกมากมาย มีอาหารดีๆ ให้กิน และมีความสุขทุกๆ นาทีชีวิตของมัน” 

 

รายการทีวีโปรดของเจ้ามิ้ว Nugget ก็คือการส่องนกนั่นเอง

 

“แต่ละวัน ตั้งแต่เที่ยงถึงบ่าย มันจะมานอนบนหน้าอก และทุกๆ คืนในตอนที่กำลังจะนอน มันก็ชอบมากัดมืออยู่เสมอ เจ้า Nugget นั้นทั้งน่ารักและเล่นซนไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ฉันรู้สึกมีความสุขที่มันร้องเรียกให้ฉันเข้าไปช่วยในคืนที่ฉันพบมัน ฉันจะไม่ยอมแลกมันด้วยอะไรบนโลกนี้เด็ดขาด” Jenna กล่าว

 

.

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply