นักมวยฟิลิปปินส์บริจาคบ้านจำนวน 100 หลังให้กับผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

ในปี 2013 เกิดเหตุการณ์ พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน (หรืออีกชื่อคือ Yolanda) ที่คร่าชีวิตผู้คนในประเทศฟิลิปปินส์ไปมากกว่า 3,976 คน เป็นหนึ่งในการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์

ผู้คนในประเทศต้องสูญเสียคนใกล้ชิด กิจการร้านค้า หรือแม้แต่บ้านของพวกเขาไป กลายเป็นบาดแผลในจิตใจของพวกเขาไปตลอดกาล นั่นจึงทำให้นักมวยชาวฟิลิปปินส์ที่ชื่อว่า Nonito Donaire แชมป์ WBA รุ่นฟลายเวท ตัดสินใจที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหล่านั้น

 

Nonito นักมวยแชมป์โลก ที่เข้ามาช่วยเหลือคนเหล่านั้น

 

ชายผู้ได้รับฉายาว่า “เดอะแฟลชแห่งฟิลิปปินส์” คนนี้ใช้เงินจากมูลนิธิของตัวเอง และได้รับความช่วยเหลือจากนักธุรกิจชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Greg Secker ร่วมกันสร้างบ้านจำนวน 100 หลัง มอบให้กับผู้ประสบภัยที่ไม่มีแหล่งพักพิง

โปรเจกต์ของเขามีชื่อว่า “Build a House, Build a Home” โดยต้องการที่จะให้คนเหล่านั้นได้มีที่อยู่ที่ดี และมีบ้านเป็นของตัวเองอีกครั้ง และได้โพสต์ภาพความสำเร็จของโปรเจกต์นี้ลงไปในเฟซบุ๊กของตัวเอง เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2018

 

ภาพถ่ายทางอากาศของบ้านจำนวน 100 หลัง เพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้สูญเสีย

 

และนี่ก็ไม่ใช่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งแรกของเขา เพราะเมื่อหลายปีก่อนเขาเคยบริจาคเงินกว่าหลายล้านบาท เพื่อช่วยสมทบทุนสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัย พายุไต้ฝุ่น Ketsuna (หรืออีกชื่อคือ Ondoy)

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของการช่วยเหลือกัน ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าต่อให้เราจะมีเงินมากมายมหาศาลหรือว่ามีชื่อเสียงมากเพียงใด แต่สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มชีวิตให้กับเราคือการทำความดี ช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อคนอื่นมีความสุข เราเองก็จะสุขไปด้วย และยิ้มออกมาเหมือนกับรอยยิ้มของนักมวยหนุ่มคนนี้

 

ที่มา: elitereaders

Comments

Leave a Reply