น้องหมาผู้ซื่อสัตย์ คอยอยู่เคียงข้างร่างเจ้าของอันไร้วิญญาณ แม้จะเสียชีวิตไปเป็นสัปดาห์แล้ว…

ว่ากันว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ มันทั้งจงรักภักดี ขี้เล่น และซื่อสัตย์กับเราตลอดเวลาไม่ว่าเราจะเป็นใคร ดีร้ายมาจากไหนก็ตามที และในบางครั้งแม้เราจะจากไปแล้วเจ้าสุนัขพวกนั้นก็ยังความจงรักภักดีนั้นไว้

 

 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งจากอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี ว่าไม่มีคนพบเห็นผู้พักอาศัยคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้สูงอายุมาเป็นเวลานานแล้วจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พวกเขาได้พบกับเจ้า Zsazsa สุนัขพันธ์ุ Havanese วัย 9 ขวบกำลังนอนเฝ้าร่างเจ้าของห้องที่เสียชีวิตมาแล้วกว่าหนึ่งสัปดาห์ในสภาพขาดน้ำอย่างหนัก

 

 

Gabor Pataki หัวหน้ากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Allatmento Liga อธิบายว่า แม้ว่า Zsazsa จะมีอาหารเม็ดเหลือให้กินอยู่บ้าง แต่สัตวแพทย์ก็สามารถยืนยันได้ว่ามันจะตายภายในวันสองวันหากเธอไม่ถูกพบ

“เจ้าหมานอนนิ่งอยู่ข้างๆ ร่างของผู้ตาย มันอ่อนแอมาจนลุกขึ้นเองยืนไม่ไหว พวกเราเลยต้องลากมันออกมา” Pataki บอกว่าสุนัขส่วนมากคงทนความชอกช้ำทางจิตนั้นไม่ไหว “แต่เมื่อวานนี้เองมันก็สามารถกลับมาแข็งแรงและเริ่มกระดิกหางอย่างร่าเริงอีกครั้ง”

ส่วนเรื่องผู้เสียชีวิต ตำรวจบอกว่าผู้เสียชีวิตวัย 66 ปีนั้นเสียชีวิตไปด้วยโรคชราตามธรรมชาติ

 

 

อย่างไรก็ดีเรื่องราวความจงรักภักดีและซื่อสัตย์ของเจ้า Zsazsa นั้นได้กลายเป็นตัวอย่างอย่างดีที่บอกว่าสุนัขนั้นเป็นเพื่อนแท้ที่ดีที่สุดของมนุษย์ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็จะไม่ทิ้งเราไปไหนแม้ว่านั้นจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตเราก็ตามที

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply