คุณแม่โชว์วิธีสุดเจ๋งที่ทำให้ลูกหยุดงอแงกลางดึกได้ แต่ชาวเน็ตกลับเห็นไม่ตรงกัน!?

หลายคนคงทราบกันดีว่าการมีทารกอยู่ในบ้านนั้นเป็นอย่างไร โดยเฉพาะคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะก็ คงต้องเคยตื่นกลางดึกมากล่อมลูกน้อยให้หยุดร้องไห้แน่นอน

แต่คุณแม่รายนี้ นามว่า Laura Gerson ได้ค้นพบวิธีสุดเจ๋งที่จะทำให้ลูกน้อยของเธอไม่ร้องไห้รบกวนยามหลับนอน นั่นคือการนำจุกนมปลอมไปใส่ไว้ในที่นอนของ Amelia ลูกน้อยของเธอถึง 10 อัน เพราะจากการสังเกตดูแล้ว Amelia มักร้องไห้เมื่อตัวเองควานหาจุกนมปลอมไม่เจอ

 

 

คุณแม่ Laura ได้ทำการโพสต์ภาพในกลุ่มเฟซบุ๊กถึงวิธีการที่ใช้จัดการลูกน้อยของเธอให้อยู่หมัด และวิธีที่ว่าก็คือการใส่จุกนมปลอมไว้ในที่นอนของลูกสาวตัวน้อยของเธอถึง 10 อัน!

เธอบอกว่าตั้งใจจะโพสต์ภาพเพราะเห็นว่าลูกน้อยของเธอดูน่ารักดี แต่กลับเป็นกระแสโด่งดังบนโลกออนไลน์ซะอย่างงั้น ทำเอาเธอเองก็ตกใจเหมือนกัน

 

 

เธอบอกว่า “ตลกดีที่วิธีแปลกๆ แบบนี้จะได้ผล จากการสังเกตและลองผิดลองถูกดูเห็นว่า 99 เปอร์เซ็นต์ เธอมักจะควานหาจุกนมอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ฉันไม่ต้องตื่นกลางดึกไปกล่อมเธอราว 8 เดือนแล้ว สำเร็จ!! ฉันไม่อยากคิดถึงเวลาที่เธอต้องหย่านมเลยจริงๆ”

 

หลังจากภาพที่เธอโพสต์ได้ผ่านสายตาชาวเน็ต ก็มีคนมากมายมาแสดงความเห็นในเชิงยินดี เช่น

 

“ฉลาดมาก! ฉันน่าจะคิดแบบนี้ได้ตั้งแต่ลูกคนแรกนะ มันไม่สนุกเลยที่เจ้าตัวน้อยปีนป่ายหาจุกนมตั้งแต่ ตี 1…ตี 2… ตี 2 ครึ่ง…กระทั่ง ตี 5 วิธีของคุณน่าจะช่วยให้ฉันได้นอนมากขึ้นหลายชั่วโมงเลยทีเดียว”

 

“ฉันก็ทำแบบนี้กับลูกชายของฉันนะ ตอนที่เห็นเขาเปลี่ยนจุกนมตอนหลับที่ตลกสุดๆ ตอนนี้เขาอายุ 17 ปี และเขาก็หัวเราะเวลาฉันเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ฉันบอกเลยว่ามันได้ผล”

 

“ฉันก็เคยทำแบบนี้เหมือนกันกับลูกชายของฉันเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเขาต้องมีจุกนมอย่างน้อยๆ 6 อันในเปลนอน เผื่อว่าบางอันจะหล่นหายออกจากเปล มันเป็นวิธีที่ได้ผลมาก! ฉันเลยใช้กับลูกฉันทุกคนเลย”

อย่างไรก็ตาม บางคนก็เข้ามาแสดงความเห็นตรงข้าม ในเชิงไม่เห็นด้วย เช่น

 

“ฉันจะไม่ยอมให้ลูกฉันใช้จุกนมปลอมแน่ๆ ของพรรค์นั้นมันจะทำให้ฟันเสียรูป และในอนาคตคงต้องจัดฟันแน่นอน”

 

“วิธีที่จะไม่ทำให้ลูกร้องไห้หาจุกนมคือ…ก็ไม่ต้องให้ใช้ตั้งแต่แรก! เด็กทารกเกิดมาไม่รู้จักจุกนมปลอมเสียหน่อย มันถูกทำมาเพื่อให้คนที่รำคาญลูกเลยอยากให้ลูกหุบปากเร็วๆต่างหาก”

 

“อย่าให้ลูกใช้จุกนมปลอมสิ! ไม่งั้นก็จะเจอปัญหาแบบนี้แหละหรืออาจจะเป็นปัญหาอื่นอีก แถมพวกเขายังอาจฟันเหยินอีก”

 

การเลี้ยงลูกน้อยนั้นไม่ง่ายเลย จะใช้วิธีไหนในการเลี้ยงดูพวกเขาก็ต้องคิดให้รอบคอบกันหน่อยเนอะ

 

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply