ผู้คนไม่พอใจหลังนักร้องคันทรี่ดังซื้อ “จิ้งโจ้น้อย” สองตัว เป็นของขวัญให้กับลูกของเขา

ในเทศกาลคริสต์มาส ปกติแล้วก็จะมีคนในครอบครัวนำของขวัญมาให้สมาชิกในบ้าน หรือจะให้เพื่อน ให้ญาติก็ตามแต่ ซึ่งของขวัญที่ได้จะมีทั้งของขวัญธรรมดาและไม่ธรรมดาปะปนกันไป แต่มีประเด็นนักร้องคนดังคนหนึ่งที่ซื้อของขวัญให้แก่ครอบครัวของเขา

นักร้องเพลงคันทรี่ Luke Bryan ได้ให้ของขวัญที่ค่อนข้างไม่ธรรมดากับภรรยาของของไว้ใต้ต้นคริสต์มาส เพราะมันคือลูกจิงโจ้สองตัว!

 

Brett’s barn additions. #brettsbarn

A post shared by Luke Bryan Official (@lukebryan) on

หากดูวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่

 

ภายหลังเจ้าจิงโจ้สองตัวนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า Margo และ Todd พวกมันเป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของ Brett’s Barn ฟาร์มเล็กๆ สำหรับช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงหลานสาวของ Bryan อย่างไรก็ตามดูเหมือนสัตว์ในฟาร์มจะไม่ได้มาจากการช่วย แต่มาจากการซื้อ

มีนักจารณ์ท่านหนึ่งกล่าวว่า “จิงโจ้ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง เดี๋ยวรอจนมันโตแล้วมันจะเริ่มสร้างปัญหาให้สัตว์ตัวอื่นๆ และลูกๆ ของคุณ … คุณไม่สามารถดูแลมันได้เหมือนลาหรอกนะ หาข้อมูลซะบ้างสิ”

 

A post shared by Caroline Bryan (@linabryan3) on

 

นักวิจารณ์ท่านอื่นๆ ที่กังวลเกี่ยวกับจิงโจ้ให้ความเห็นว่า “คนที่สนับสนุนในการเลี้ยงจิงโจ้ของ Bryan ใจดีจัง แต่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องนี่น่ากังวลมากๆ มันไม่ใช่สัตว์ที่จะให้คนมาสัมผัสโดยไม่ระวังได้ และอีกอย่างไม่ควรที่จะเก็บผ้าอ้อมของมันไว้แถวเตาผิง โปรดมอบมันให้ผู้เชี่ยวชาญเถอะ รู้สึกไม่ดีที่เห็นมันอยู่แบบนี้เลย”

ตั้งแต่ Bryan โพสต์เกี่ยวกับจิงโจ้ PETA ก็ได้ทักท้วงที่มาของเจ้าจิงโจ้ และกระตุ้นให้เอามันไปส่งให้เขตคุ้มครองสัตว์ที่เชี่ยวชาญในด้านจิงโจ้

“ลูกจิงโจ้ควรอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของพวกมัน ไม่ใช่ในถุงของขวัญ เจ้าจิงโจ้ตัวน้อยพวกนี้มีความต้องการที่ซับซ้อน รวมถึงอาหารสำหรับจิงโจ้ พวกมันไม่ใช่ของเล่น และเมื่อโตขึ้นมันจะยากต่อการดูแลมากๆ” Colleen O’Brien รองประธานของ PETA ได้กล่าวเอาไว้

ที่ออสเตรเลียจิงโจ้บางสายพันธ์สามารถหนักได้ถึง 200 ปอนด์และสูงได้ถึง 6 ฟุต พวกมันสามารถกระโดดได้เร็วถึง 30 ไมล์ต่อชั่วโมง มีขาหลังและเท้าที่แข็งแรงมาก แถมยังมีเล็บที่แหลมคม จิงโจ้เป็นสัตว์หวงถิ่น ซึ่งมันอาจเป็นต้นเหตุทำให้คนหรือสัตว์อื่นๆ บาดเจ็บ

 

A post shared by The Kangaroo Sanctuary (@thekangaroosanctuary) on


ขณะที่ยังไม่แน่ชัดว่า Bryan ไปได้จิงโจ้พวกนี้มาจากไหน Prashant Khetan CEO ของ Born Free USA บอกว่า โดยปกติแล้วคนสามารถซื้อมันจากแหล่งเพาะพันธุ์ภายในอเมริกาได้ง่ายๆ

Khetan ได้กล่าวว่า “Born Free ได้ทำการตรวจสอบการซื้อขายสัตว์ที่ไม่ใช่สัตว์พื้นเมือง มันมีจิงโจ้ที่ถูกเพาะพันธุ์และขายในอเมริกา”

Khetan ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเป็นไปได้ที่เมื่อจิงโจ้ทั้งสองโตขึ้น มันจะมีความเป็นมิตรกับคนน้อยลงๆ ทุกที

“มันไม่เพียงแต่จะทำให้การครอบครองสัตว์เป็นเรื่องปกติเท่านั้น แต่มีแนวโน้มที่จะทำให้คนสนใจในการเลี้ยงสัตว์ป่าอีกด้วย” เขาพูดถึงกรณีที่ Bryan ได้เลี้ยงเจ้าจิงโจ้พวกนั้น

“หากพระเอกในสังคมอย่างเขาคิดว่าพวกจิงโจ้เป็นสัตว์เลี้ยง และถ่ายภาพลูกจิงโจ้ดูดนมจากขวดบนตักของเขา จากนั้น พวกคนอื่นก็จะมีแนวโน้มที่ยอมรับเรื่องแบบนี้และคิดว่ามันเจ๋ง แต่มันไม่ได้เจ๋งเลยที่เลี้ยงสัตว์ป่าเพื่อความเพลิดเพลิน” เขาได้ทิ้งท้ายไว้

 

A post shared by The Kangaroo Sanctuary (@thekangaroosanctuary) on

 

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply