เขาบอกว่าผมหน้าตาน่าเกลียด…แต่เจ้าทาสคนใหม่ก็ไม่สนใจ รับผมมาเลี้ยงและมอบชีวิตที่แสนสุขให้

เราไม่สามารถตัดสินสิ่งต่างๆ ได้จากสิ่งที่เราเห็นหรือเพียงแค่เปลือกนอกของมัน เพราะความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในอาจเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายของเราไปเลยก็ได้ เหมือนอย่างเจ้าแมวน้อยตัวนี้

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Banjo น้องแมวที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ อาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงมาเป็นเวลานาน แต่ด้วยความที่หลายๆ คนไม่ค่อยชอบใบหน้าของมันสักเท่าไหร่ มันเลยถูกบางคนมองว่าเป็นแมวที่น่าเกลียดที่สุดในสถานรับเลี้ยงนั้น

 

Banjo เจ้าเหมียวที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์

 

Banjo ใช้เวลาอยู่กับการรอคอยให้มีใครซักคนมารับมันไปเลี้ยงและมอบความรักให้กับมัน แต่ว่าคนที่เข้ามาเลือกที่จะหันไปหาแมวตัวอื่นๆ ที่เด็กกว่าและน่ารักกว่า

 

ผมไม่น่ารักเลยจริงๆ หรอครับ?

 

จนกระทั่งวันหนึ่งมันก็ได้เจอกับครอบครัวที่พร้อมต้อนรับมันเข้าสู่บ้านใหม่อันแสนอบอุ่น เจ้าแมวพันธุ์ผสม Devon Rex ก็ได้มีความสุขเหมือนกับน้องเหมียวตัวอื่นๆ บ้างซักที

 

ในที่สุดก็ได้มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ววว

 

เจ้าเหมียวตัวน้อยกลายเป็นขวัญใจของทุกคนในบ้าน พวกเขาถึงกับบอกเลยว่ามันคือแมวที่น่ารักมากที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมาเลย และสำหรับเจ้าเหมียวเองมันก็คงเป็นแมวที่มีความสุขมากที่สุดในเวลานี้เช่นเดียวกัน

 

ครอบครัวที่คอยมอบความรักให้กับมันอยู่เสมอ

 

ความน่ารักของเจ้าเหมียวได้ถูกเผยแพร่ลงไปใน Reddit จนทำให้มีคนชื่นชอบมากกว่า 15,000 คน แสดงให้เห็นแล้วว่า สมญาที่มันเคยได้รับว่าน่าเกลียดนั้น มันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นสำหรับทุกคน

 

มีคนเอามันไปตัดต่อ ก็ดูเหมือนกอลลัมอยู่เหมือนกันนะเนี่ย

 

จากนี้ไป Banjo ก็ได้อยู่กับครอบครัวที่ดี คอยสร้างความทรงจำที่แสนประทับใจกันต่อไปตราบชั่วนิรันดร์ โดยที่ไม่ต้องกลับไปโดดเดี่ยวเดียวดายอีกแล้ว โชคดีมากเลยนะเจ้าเหมียววว

 

อบอุ่นทั้งกายและใจแล้วนะเหมียวเอ๋ย

 

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply