พยาบาลสาวถูกปรับกว่า 240,000 บาท เพราะเธอจอดรถผิดที่เพื่อไปดูแลผู้ป่วย

เมื่อเรามีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเองและขับไปยังสถานที่ต่างๆ บ่อยครั้งที่เราก็มักจะหงุดหงิดกับการหาที่จอดรถไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นที่ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือกระทั่งที่ทำงานก็ตาม

และแล้วเรื่องการจอดรถก็ได้สร้างปัญหาใหญ่ขึ้นให้กับพยาบาลสาวคนหนึ่ง เมื่อเธอถูกใบสั่งจากการจอดรถเป็นเงินกว่า 5,500 ปอนด์ (ประมาณ 240,000 บาท) บาท ทั้งๆ ที่เธอกำลังปฏิบัติงานช่วยชีวิตของผู้ป่วยอยู่ในขณะนั้น…

 

หน้าตาของ Victoria Slayford พยาบาลที่โดนค่าปรับดังกล่าว

 

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นกับพยาบาลสาวลูกหนึ่งชื่อว่า Victoria Slayford วัย 38 ปี ที่ทำงานเป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ชั่วโมงต่อวันในตำแหน่งพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยครอยดอน ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่งในขณะที่เธอกำลังทำงานอยู่นั้น เธอก็บอกว่าผู้ดูแลที่จอดรถก็เดินเข้ามาหาเธอพร้อมมอบใบสั่งให้กว่า 80 ใบในข้อหา ‘จอดรถในที่ห้ามจอด’ แม้ว่าเธอจะมีใบอนุญาตพนักงานก็ตาม

“ใบสั่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการที่ฉันทำงานล่วงเวลาและอยู่กับผู้ป่วย มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่ฉันต้องมาเจอกับเรื่องนี้ แม้ว่าฉันพยายามจะช่วยชีวิตของผู้คนอยู่ก็ตาม” Slayford กล่าว

โดยเธอบอกเอาไว้ว่า ที่ทำงานของเธอมีที่จอดรถสำหรับพนักงานที่ค่อนข้างจะจำกัด และมักจะเต็มเสมอเมื่อในเวลาที่เธอต้องไปทำงาน นอกจากนี้เธอยังบอกอีกด้วยเธอต้องวนหาที่จอดเป็นเวลานานอยู่บ่อยๆ จนในที่สุดก็ต้องยอมไปจอดที่จอดรถสาธารณะที่มีค่าจอดถึง 15 ปอนด์ (ประมาณ 650 บาท) ต่อวันเลยทีเดียว

 

โดนปรับทีเป็นแสน

 

แม้ว่าบัตรพนักงานจะทำให้เธอได้ลดราคามาอยู่ที่ 10 ปอนด์ (ประมาณ 430 บาท) ต่อวันแต่เธอก็มักจะต้องเสียค่าปรับให้กับที่จอดรถสาธารณะอยู่เสมอๆ และเพื่อนร่วมงานของเธอเกือบจะทุกคน ก็ต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องที่จอดรถนี้เช่นเดียวกัน

และด้วยบ้านของเธออยู่ห่างจากโรงพยาบาลที่เธอทำงานถึงครึ่งชั่วโมง และบริการขนส่งสาธารณะไม่สามารถไปถึงบ้านของเธอได้ จึงเป็นเหตุผลที่เธอต้อขับรถส่วนตัวมาทำงานนั่นเอง

 

สถานบริการพยาบาลครอยดอน

 

ซึ่งในเรื่องนี้โฆษกของสถานบริการพยาบาลครอยดอน ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า

“เราพยายามอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าที่จอดรถของเรามีความเป็นธรรมสำหรับทุกคน มีที่จอดรถหลายแห่งที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยครอยดอน ซึ่งบางส่วนก็กำหนดไว้สำหรับผู้ป่วยและคนที่จะมาเยี่ยม และอีกส่วนหนึ่งจัดไว้สำหรับพนักงานโดยเฉพาะ”

“แต่ด้วยความที่สถานพยาบาลของเราอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ทำให้ในเวลาเร่งด่วนอาจจะมีจำนวนรถที่มากกว่าจำนวนที่จอดรถ

โดยผู้ดูแลที่จอดรถจะออกตั๋วโดยสารให้ เฉพาะที่อยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น หากผู้ป่วยหรือเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม เราก็เปิดโอกาสให้ยื่นเรื่องได้ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ด้านหลังของตั๋ว” โฆษกของสถานบริการพยาบาลครอยดอนกล่าว

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply