หนุ่มถูกจำคุก 15 ปี หลังจากใช้แอปฯ หาคู่หลอกเกย์เพื่อจะไปทำร้ายร่างกายและขโมยของ

ในยุคสมัยปัจจุบัน เทคโนโลยีต่างๆ ได้พัฒนาขึ้นอย่างมากมายรวมถึงการใช้โทรศัพท์มือถือ ที่ไม่เพียงแค่มีไว้โทรเข้า-โทรออกอีกต่อไป เพราะว่ายังมีแอปพลิเคชั่นมากมายให้เลือกเล่นทั้งเกม อินเทอร์เน็ต ความบันเทิงต่างๆ แถมยังมีแอปฯ ที่ใช้สำหรับหาคนคุยเมื่อยามเหงาอีกด้วย

แต่ในสายตาของอาชญากรแล้ว แอปฯ หาคู่หาเพื่อน อาจเป็นเสมือนกับช่องทางในการทำมาหากินเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันสามารถใส่ภาพโปรไฟล์แบบปลอมๆ หรือใส่ข้อมูลที่ไม่เป็นจริงลงไปก็ได้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นจึงมีคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีดังกล่าว รวมถึงคดีนี้ที่มีชายคนหนึ่งถูกจำคุกถึง 15 ปี เพราะเขาก่ออาชญากรรมโดยใช้แอปฯ หาคู่เป็นช่องทางการลงมือด้วย

 

แอปพลิเคชั่น Grindr

 

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Nigel Garrett วัย 21 ปี ซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาเป็นคนแรกจากในกลุ่มทั้งหมด 4 คนที่ถูกจำคุก 15 ปี จากการร่วมมือกันบุกรุกบ้านของชายคนหนึ่ง และได้ก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นอย่างมากมายทั้ง ลักพาตัว ขโมยรถ รวมถึงการใช้อาวุธปืนในการก่ออาชญากรรม

ซึ่งสาเหตุที่เขาถูกจำคุกเป็นคนแรกของกลุ่มที่ร่วมมือกันก่อเหตุดังกล่าว ก็เพราะว่าเขาเป็นคนแรกที่ได้ให้คำสารภาพถึงเหตุที่ก่อขึ้น โดยคนที่เหลือมีชื่อว่า Anthony Shelton, Chancler Encalade Jr และ Cameron Ocion Ajiduah กำลังรอรับโทษหลังจากให้การสารภาพในเวลาต่อมา

โดยคำให้การของเขาได้เล่าว่า ในตอนแรกนั้น Garrett ได้โพสต์ระบุโปรไฟล์ของตัวเองในแอปฯ หาคู่ชื่อว่า Grindr เอาไว้ว่าตัวของเขานั้นเป็นเกย์ และหลังจากเหยื่อติดต่อเข้ามา เขาก็ได้รวมหัวกับผู้ต้องหาอีก 3 คนเข้าไปที่บ้านของเหยื่อคนดังกล่าว

 

 

เมื่อ Garrett และพรรคพวกได้ไปถึงบ้านของเหยื่อ พวกเขาก็ได้ใช้กำลังมัดเหยื่อเอาไว้ด้วยเทป และทำร้ายร่างกายเหยื่อ หลังจากนั้นพวกเขาก็พูดจาดูถูกถากถาง เรื่องความเป็นเกย์ของเหยื่อ นอกจากนั้นพวกเขายังขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของเหยื่อรวมถึงขโมยรถไปด้วย

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดได้เกิดระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ ในปี 2017 ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่พวกเขาลงมือก่อเหตุดังกล่าวก็เพราะว่า พวกเขาไม่ชอบคนที่เป็นเพศที่สามนั่นเอง

ตามการรายงานจากสำนักข่ายซีเอ็นเอ็น ผลจากการกระทำของ Garrett และพรรคพวกทำให้พวกเขาต้องโทษค่าปรับถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8 ล้านบาท) รวมถึงอาจจะต้องไปใช้ชีวิตในคุกอีกหลายปีเลยทีเดียว

 

ที่มา: gizmodo

Comments

Leave a Reply