คุยยายวัย 81 ปี เสียชีวิตหลังจากรอในรถพยาบาลนานถึง 4 ชั่วโมง อ้างมีคนรอรักษาหนาแน่น

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีคนรอบตัวเราเจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุ แต่มันจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามากกว่าถ้ารถพยาบาลที่เราเรียกมาไม่ทันช่วยชีวิตพวกเขาเหล่านั้น

โดยกรณีนี้เป็นเรื่องของคุณยายวัย 81 ปี ชื่อ Marie Norris ผู้ซึ่งเสียชีวิตลงที่บ้านของเธอ หลังจากที่ีรอรถพยาบาลถึง 4 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของรถพยาบาลซักคัน โดยที่ครอบครัวของคุณยายได้กล่าวว่า “พวกเราโศกเศร้าเสียใจเอามากๆ”

ในวันอังคารเมื่อรถพยาบาลมาถึง คุณยาย Marie Norris ก็ได้หยุดหายใจไปแล้ว โดยข้างร่างไร้วิญญาณของเธอได้พบยาที่อยู่ในถุงยาของเธอ

 

 

คุณยายลูกสาม อาศัยอยู่ห่างจากสถานีรถพยาบาลในเมือง Clacton on Sea ไม่ถึง 1 ไมล์ ได้กดเบอร์เรียกรถพยาบาล 999 ด้วยอาการเจ็บหน้าอกก่อนเวลา 2 ทุ่ม

หัวหน้าพยาบาลได้บอกว่าเขาไม่สามารถส่งรถออกไปทันทีได้ได้เพราะว่าวันนั้นมีคนโทรเรียกรถพยาบาลเยอะมากและทำให้แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลมีความล่าช้าลง ในที่สุดกลุ่มพยาบาลก็ไปถึงที่หมาย ณ เวลา 23.46 น. แต่ว่าต้องรอให้พนักงานดับเพลิงพังประตูบ้านของเธอก่อน กว่าพวกเขาจะเข้าไปในบ้านก็ได้ก็เกือบเที่ยงคืนครึ่งแล้ว

คุณยาย Norris เป็นแม่หม้าย เธอไม่ได้เรียกครอบครัวหรือเพื่อนของเธอให้มาช่วย โดยที่ลูกเขยของเธอ Brendan Breheny ได้กล่าวว่า “เธอไม่ต้องการที่จะรบกวนใคร”

 

 

ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของคุณยาย Marrie ด้วยนะครับ

เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกลับใครเลย

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply