แบ่งปันรอยยิ้ม นักกิจกรรมสาวแจกถุงยังชีพหน้าหนาว พร้อมกัญชา ให้คนไร้บ้านในแคนาดา

“ฉันมอบห่อเล็กๆ 2 ห่อให้กับชายไร้บ้านคนหนึ่ง และฉันคิดว่าทำไมฉันไม่ทำแบบนี้กับคนอื่นๆ ล่ะ??”  Amy Anonymous นักเคลื่อนไหวด้านกัญชาและเจ้าของร้านขายยาในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดาเล่าถึงที่มาของจุดเริ่มต้นโครงการของเธอ

เรื่องราวการมอบรอยยิ้มของหญิงสาวท่านนี้เริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วในวันหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังเดินไปทำงาน หญิงสาวได้พูดคุยกับชายไร้บ้านคนหนึ่งที่กำลังยืนตัวสั่นท่ามกลางอากาศหนาว ก่อนที่เธอจะตัดสินใจมอบของขวัญห่อเล็กๆ 2 ห่อให้กับเขา

 

 

หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นนักกิจกรรมสาวเริ่มมองหาเพื่อนๆ ที่พร้อมจะสนับสนุนการบริจาคสิ่งของเพื่อคนไร้บ้านกับเธอ ซึ่งในตอนแรกนั้นเธอตั้งเป้าการบริจาคสิ่งของให้กับคนไร้บ้านเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น

ในตอนแรกสิ่งของที่เธอมอบให้กับคนไร้บ้านเป็นเพียงของใช้เล็กๆ น้อยที่จำเป็นสำหรับพวกเขา อย่างเช่นถุงใส่ของใบเล็กๆ ถุงมือ และกัญชาอีกนิดหน่อยเพื่อให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย

หลังจากผ่านไป 7 ปี การบริจาคของเธอเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนใน 2018 นี้ Amy และทีมของเธอได้บริจาคสิ่งของให้กับคนไร้บ้านมากกว่า 150 คน และได้รับความร่วมมือจากกลุ่มคนรักกัญชาของแคนาดาอีกด้วย

 

คุณ Amy Anonymous หญิงสาวผู้เป็นจุดเริ่มต้นของการบริจาครอยยิ้มครั้งนี้

 

ในปีที่ผ่านมาถุงบริจาคของพวกเขานั้นประกอบไปด้วยหมวกหนึ่งใบ ผ้าพันคอ ถุงอุ่นมือ และบัตรกำนัลจากร้านอาหาร หมวกอุ่น และถุงเท้าอีก 2-3 คู่

สำหรับคนไร้บ้านที่เป็นผู้หญิงนั้นจะได้รับอุปกรณ์เสริมสวยอย่างน้ำยาทาเล็บเพิ่มด้วย หรือใครที่เลี้ยงสัตว์ก็จะได้อาหารสัตว์เพิ่มเช่นกัน และแน่นอนว่าทุกๆ ห่อนั้นจะมีกัญชาอีกนิดหน่อยและกระดาษมวนแถมมาให้ด้วย

 

 

Anonymous หวังว่าโครงการของเธอจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้นหลังจากที่กัญชาถูกกฎหมายในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

“ในระหว่างที่กัญญาชากำลังจะถูกกฎหมายนี้ ฉันหวังว่าจะได้รับความสนใจจากบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมกัญชาที่อยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ เราอยากให้พวกเขารู้ว่าเราใส่ใจพวกเขา และเราไม่ใช่พวกที่เอาแต่เมาอย่างเดียว” นักกิจกรรมสากล่าว

 

ที่มา herb

Comments

Leave a Reply