13 เรื่องราวสุดแสนประทับใจของเหล่าสัตว์โลก ที่ไม่ลืมบุญคุณของผู้ที่เคยช่วยเหลือมัน

เมื่อได้เห็นผู้ได้รับความเดือดร้อน ใครหลายคนก็อดที่จะช่วยเหลือไม่ได้ ซึ่งไม่เพียงแต่กับคนเท่านั้น บางทีพวกสัตว์ก็ต้องการความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่ามนุษย์อย่างเราๆ เมื่อได้เห็นมันลำบากมีหรือไม่ช่วย

ซึ่งการช่วยเหลือสัตว์บางทีเราก็อาจทำไปเพราะใจสงสาร และไม่ต้องการได้รับสิ่งใดตอบแทน แต่ว่าก็มีสัตว์บางตัวเช่นกันที่จำบุญคุณของคนที่ช่วยเหลือมันได้ และถึงแม้ว่ามันจะไม่สามารถตอบแทนเราเป็นแก้วแหวนเงินทองได้ ทว่ามันก็สามารถทำให้เรามีรอยยิ้ม หรือทำให้ใจเรามีความสุขได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

และนี่คือเรื่องราวของสัตว์ 13 ตัวที่ตอบแทนบุญคุณของผู้ที่ได้เคยช่วยเหลือมันเอาไว้ และดูเหมือนว่าการกระทำของมันจะไม่เพียงแต่ทำให้ผู้ที่ให้การช่วยเหลือยิ้มได้เท่านั้น แต่มันยังได้สร้างความอบอุ่นใจให้แก่ชาวเน็ตทั่วโลกเลยด้วย ซึ่งมันจะกลับมาตอบแทนในรูปแบบไหนนั้น มาลองดูพร้อมๆ กันไปเลยดีกว่า

 

 

1. กระรอกตัวหนึ่งกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่เคยช่วยเหลือมันทุกวันเป็นเวลา 8 ปีเต็ม

ในปี 2009 Brantley Harrison พร้อมกับครอบครัวของเธอได้พบกระรอกที่ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกนกฮูกโจมตี ซึ่งครอบครัวนี้ก็ดูแลเจ้ากระรอกตัวนี้อย่างดีเป็นเวลากว่า 5 เดือน

และเมื่อมันหายดีแล้วพวกเขาก็ได้ปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติ แต่ดูเหมือนว่ามันจะจดจำบุญคุณของครอบครัวนี้ได้ เพราะว่ามันจะกลับมาเยี่ยมครอบครัวนี้ทุกๆ วันเป็นเวลาถึง 8 ปีเต็ม

.

 

2. เจ้าหมาเลียหน้าสัตวแพทย์ที่เป็นการตอบแทนที่คอยดูแลมันเสมอมา

 

3. หงส์โอบกอดผู้ช่วยชีวิตมันอย่างอบอุ่น

แม้ว่าสัตว์ชนิดนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดร้ายแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ Richard Weeze ไม่กล้าที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือมันแต่อย่างใด โดยเขาได้พบเจ้าหงส์ตัวนี้ติดอยู่ในรั้วและไม่สามารถออกมาข้างนอกได้

เมื่อการช่วยเหลือเสร็จสิ้นหงส์ตัวนี้ก็โอบกอดเขาและเอาคอของมันพันเข้ากับคอของเขา ซึ่งเขาคิดว่านี่น่าจะเป็นวิธีกล่าว ‘ขอบคุณ’ ในแบบของมัน

 

4. เจ้าหมาเอาหน้าซบเข้ากับอกของสัตวแพทย์ เพื่อจะขอบคุณเขาแบบใกล้ชิด

 

5. กวางน้อยมาหาผู้ช่วยชีวิตมันที่บ้านทุกวัน

ครอบครัวหนึ่งได้ช่วยชีวิตกวางเอาไว้จากการโดนล่า เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน ทว่าในปัจจุบันเจ้าสัตว์เขาสวยตัวนี้ก็ดูเหมือนจะติดใจในความใจดีของครอบครัวนี้ โดยมันจะมาหาที่หน้าต่างเพื่อรอให้ทุกๆ คนตื่นนอนแล้วมาทักทายในเช้าของทุกๆ วัน

 

6. เจ้า Marvin ถูกรับมาเลี้ยงจากสถานสงเคราะห์สัตว์ และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเพื่อนใหม่ให้กับเจ้านายมันอย่างดีเยี่ยม

 

7. กวางตัวน้อยหาที่พึ่งพิงหลังจากมีพายุกระหน่ำ

เด็กหญิงที่มีชื่อเล่นว่า Amscolie ได้ให้ที่พักพิงแก่กวางน้อย 3 ตัวที่ได้รับความเดือดร้อน เธอเล่าให้ฟังว่าวันหนึ่งได้มีพายุเกิดขึ้นที่บริเวณบ้านของเธอ และวันนั้นก็ได้มีลูกกวาง 3 ตัวแอบเข้ามาในบ้านของเธอโดยพลการ

ซึ่งเธอก็ไม่ได้ไล่มันออกจากบ้านแต่อย่างใด ในทางกลับกันเธอได้ดูแลกวาง 3 ตัวนั้นเป็นอย่างดี และสิ่งที่เธอได้รับตอบแทนก็คือ การหอมแก้มจากเหล่ากวางน่ารักๆ พวกนี้

 

8. เจ้าจิงโจ้กอดผู้ช่วยเหลือเธอทุกวันเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

หญิงสาวชื่อว่า Abigail ได้ช่วยเหลือเจ้าจิงโจ้ตัวนี้และได้พามันไปส่งที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งในตอนนั้นมันมีอายุเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น และในตอนนี้เจ้าจิงโจ้ตัวนี้ก็ได้มอบอ้อมกอดอันอบอุ่นของมันให้แก่หญิงสาวคนนี้ในทุกๆ วัน

.

 

9. เจ้าหมาตัวหนึ่งไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ทั้งสิ้น แต่กลับมอบความรักให้กับเด็กน้อยน่ารัก

Nora เป็นหมาที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากเจ้าของเก่าที่ใช้ความโหดร้ายทารุณกับมันมาก และด้วยประสบการณ์เลวร้ายที่มันได้เจอ ทำให้มันหวาดกลัวมนุษย์ทุกๆ คน แต่ว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มันยอมเชื่อใจนั่นก็คือเด็กชายวัย 1 ขวบชื่อว่า Archie โดยมันได้รับการช่วยเหลือมาจากสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่ง

.

 

10. เสือจากัวร์ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทหารคนหนึ่ง

ทหารชาวบราซิลคนหนึ่ง ได้พบเสือจากัวร์ตัวน้อยในสภาพที่เกือบจะมีชีวิตไม่รอดในป่าดงดิบอเมซอน หลังจากนั้นเขาก็ได้ดูแลมันและได้รักษาอาการบาดเจ็บเท่าที่จำเป็น

และด้วยความที่เสือจากัวร์ตัวนี้ไม่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในป่า รัฐบาลท้องถิ่นจึงอนุญาตให้ทหารคนนี้เลี้ยงเสือตัวนี้ไว้ได้ และในตอนนี้เจ้าเสือก็ตกหลุมรักเข้ากับทหารคนนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว

 

11. แมวนางพยาบาล

แมวชื่อว่า Rademenesa มีอายุเพียง 2 เดือนเท่านั้นในตอนที่มันมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ และที่สำคัญคือตอนที่มันเข้ามามันมีสุขภาพที่ไม่สู้ดีนัก โดยมันป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ แต่หลังจากที่มันได้รับการรักษา มันก็ทำตัวเป็นนางพยาบาล คอยช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ ที่นี่ด้วยความรักและเมตตา

 

12. ลูกหมาตัวหนึ่งได้รับการช่วยเหลือมาจากกองไฟ และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นนักดับเพลิงไปซะแล้ว

.

 

13. กวางที่ได้รับการช่วยเหลือมาเล่นกับผู้ช่วยชีวิตของมันทุกวัน เพื่อเป็นการตอบแทนที่ได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนั้น

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply