ดาราสาวเจอ “เมนูประหลาด” ในร้านดัง พอรู้เป็นผ้าเช็ดปาก เกิดเป็นกระแสโคตรฮอตในเน็ต!!

เราอาจเคยเจออาหารที่มาในรูปแบบพิสดาร มีความเป็นศิลปะที่เกิดจากจินตนาการของพ่อครัว กับการจัดจานซะจนเรางงว่า อาหารจานนี้เราต้องกินยังไง? หรือมันเป็นอาหารจริงๆ ใช่มั้ย? ซึ่งนั่นคงเป็นคำถามเดียวกันกับที่นักแสดงสาวคนนี้เกิดความสงสัย เมื่อไปเจอกับร้านอาหารร้านนี้

ดาราสาวชาวอังกฤษ Tracy Ann Oberman และ Rob Cowan สามีของเธอ ทั้งสองได้มีโอกาสไปกินอาหารในร้านที่ได้ดาวมิชลินถึง 3 ดาว จนได้เจอกับความพิสดารของอาหารแต่ละจานที่มาเสิร์ฟให้กับพวกเธอ

 

Tracy Ann Oberman ดาราสาววัย 51 ปี

 

ร้านอาหารแห่งนี้เป็นของเชฟชื่อดังอย่าง Martín Berasategui ผู้มีร้านอาหารกว่า 12 แห่งทั่วประเทศสเปน เม็กซิโก และสาธารณรัฐโดมินิกัน จึงรับรองได้เลยว่าอาหารของที่นี่จะต้องถูกปากอย่างแน่นอน

แต่ก่อนที่จะได้ลิ้มรสความอร่อยของอาหาร พวกเธอก็เจอเข้ากับความพิสดารของรูปแบบอาหารแต่ละชนิดเสียก่อน เมื่อจานแรกมาถึง มันคืออาหารที่อยู่บนขอนไม้รูปทรงประหลาด จนอาจทำให้หลายๆ คนคิดว่ามันจะกินได้จริงๆ ใช่มั้ย?

 

รูปแบบของภาชนะที่ดูพิลึกชอบกล

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธออดใจไม่ไหว ถ่ายรูปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมกับแท็กขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้ที่ชื่อว่า WeWantPlates เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอคงต้องการให้อาหารใส่จานมามากกว่าที่จะออกมาในรูปแบบนี้

 

เธอคงจะอยากให้มันใส่จานมาเสิร์ฟมากกว่าอะไรแบบนี้

 

และมันยังไม่จบแค่นั้น เพราะอาหารจานต่อไปที่พวกเธอเจอ มันคือขนมปังกรอบแผ่นบางๆ ที่ปักอยู่กับร่องของขอนไม้ ซึ่งจานนี้มันก็พอรับไหวสำหรับพวกเธออยู่

 

 

แต่ที่หนักที่สุดเลยก็คือ อะไรซักอย่างที่ดูพองๆ นุ่มๆ ถูกปักเอาไว้บนหินสไตล์โบราณ และเป็นสิ่งที่ทำให้เธอและสามีสงสัยอย่างมากว่ามันคืออาหารอะไร

 

นี่มันอะไรฟระ?!

 

พนักงานที่บริการพวกเธอก็เพียงแค่นำมันมาวางโดยที่ไม่บอกอะไรซักอย่างเลย นั่นจึงทำให้พวกเธอยิ่งสงสัยมันเข้าไปมากกว่าเดิม สุดท้ายแล้วจึงรู้ว่ามันไม่ใช่อาหาร แต่มันคือผ้าเช็ดปาก!?

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจ กับการบริการของพนักงานที่ไม่อธิบายใดๆ เลยกับสิ่งที่มาวางเอาไว้ให้

 

เมื่อสามีเธอพยายามกินเข้าไปถึงได้รู้ว่า มันคือผ้าเช็ดปาก

 

ผู้ติดตามหลายๆ คนของเธอจึงสร้างเทรนด์ใหม่ขึ้นมา เป็นเทรนด์กินผ้าเช็ดปาก

 

ก่อนหน้านี้อาหารดูพิสดารมาตลอด แล้วใครจะไปรู้ว่ามันคือผ้าเช็ดปากกันล่ะ

 

Tracy และสามีชอบที่จะไปกินร้านอาหารที่ได้ดาวมิชลิน แต่สำหรับครั้งนี้เธอรู้สึกไม่พอใจกับการบริการของพนักงานที่รีบร้อนไม่พูดไม่จาใดๆ กับลูกค้าเลย และถึงแม้ว่าอาหารจะอร่อยมากขนาดไหนแต่การจัดวางที่พิลึกพิลั่นของภาชนะที่เธอได้เจอ ก็ทำให้เธอรู้สึกว่านี่เป็นมื้ออาหารที่ประหลาดมากจริงๆ

 

เธอแท็กไปหาพ่อครัวเจ้าของร้าน เพื่อกล่าวถึงความไม่พอใจกับการบริการของที่นี่

 

ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ค่อยปลื้มซักเท่าไหร่ในครั้งนี้ แต่อย่างน้อยเธอก็คงชอบที่ได้ไปปรีวิวร้านอาหารที่ติดดาวมิชลิน เพราะเธอถึงกับบอกเพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ว่า ถ้าอยากให้เธอลองไปรีวิวร้านไหนอีกก็บอกมาได้เลย

 

แม้ประสบการณ์ที่ได้รับอาจไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ แต่เธอก็ยินดีที่จะไปรีวิวร้านอื่นๆ ให้กับผู้ติดตามของเธอ

 

มุมมองของพ่อครัวกับลูกค้าอาจไม่ตรงกันเสมอไป แต่ที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักในเรื่องนี้ก็คือการบริการ เพราะมันคือการสร้างความประทับใจที่สำคัญ แม้ว่าอาจจะไม่ได้ทำให้อาหารอร่อยขึ้น แต่ถ้ามีหัวใจในการบริการแล้ว เชื่อว่าลูกค้าทุกคนคงจะสามารถกินอาหารได้อย่างมีความสุขมากกว่าเดิมแน่นอนเลยล่ะ

 

ที่มา: distractify , indy100 , standard

Comments

Leave a Reply