ช่างภาพใช้เวลากว่า 5 ปี ในการบันทึกภาพ “ซ่อง” ในรัฐเนวาดาออกมาได้งดงาม แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

การค้าบริการทางเพศ ในปัจจุบันอาจจะไม่ได้รับการยอมรับกันสักเท่าไหร่ แต่ทว่าการค้าบริการทางเพศนี้มีมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว บางประเทศก็ได้ปรับเปลี่ยนให้การค้ากามนี้เป็นเรื่องถูกกฎหมายและได้รับการสนับสนุน แต่ในบางประเทศก็ยังถือว่าเรื่องการค้ากามนั้นเป็นเรื่องที่ผิดทั้งในแง่กฎหมายและศีลธรรม

หลายๆ คนอาจะเคยสงสัยว่าการค้าบริการทางเพศมันเป็นอย่างไร (ศึกษาเรียนรู้กระบวนการของมันเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไรจริงจรี๊งงงง) ซึ่งในกระบวนการค้าขายนี้ไม่ค่อยได้รับการเผยแพร่ว่ามันมีวิธีการอย่างไร อาศัยจากการเล่าประสบการณ์ปากต่อปาก หรือต้องไปลองสัมผัสเองเท่านั้น

 

 

Marc McAndrews ช่างภาพหนุ่มจึงได้มีความคิดริเริ่มที่จะนำประสบการณ์ที่ใครหลายๆ คนไม่เคยรู้และอยากรู้ มานำเสนอในรูปแบบวิธีของเขาเอง โครงการตามติดชีวิตภายในซ่องของเขานี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2005 โดยเขาเริ่มต้นด้วยการไปเยือนที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งในรัฐที่การค้าประเวณีเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

ตอนแรกที่เขาต้องการศึกษาชีวิตภายในซ่องเขาต้องพบกับอุปสรรคหลายอย่างแบบที่เขาไม่เคยคิดมาก่อน เขาคิดเพียงว่าไปถ่ายรูปและสัมภาษณ์เพียงแค่นี้ก็ได้ข้อมูลมาแล้ว แต่เขาคิดผิด มันไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะสิ

 

 

เริ่มจากการเดินทางไปที่ซ่องแห่งแรกเขาก็โดนไล่ตะเพิดออกมาแล้ว เนื่องจากว่าเขาไปบอกคนคุมที่นั่นว่าจะมาเก็บข้อมูล ซึ่งนั่นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ฮ่าๆ เขาจึงจำเป็นต้องหาวิธีใหม่ในการเก็บข้อมูล

“โครงการถ่ายภาพอันยาวนานกว่า 5 ปีนี้บอกรายละเอียดตั้งแต่ชีวิตความเป็นอยู่ของสาวๆ พ่อครัว ห้องซักรีด ห้องรับรองแขก ผู้บริหารและหลายส่วนต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในซ่อง” Marc กล่าว

“ซ่องที่ถูกกฎหมายของรัฐเนวาดามีความสัมพันธ์กับฝ่ายนิติบัญญัติชุมชนของพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามกฎและค่านิยมของสถานที่นั้นๆ”

เขาใช้ความคุ้นเคยของแต่ละสถานที่ที่เขาทำงานเก็บข้อมูลอย่างจริงจังจนได้ภาพสวยๆ เหล่านี้มาประกอบการเขียนหนังสือของเขาเองในหนังสือที่ชื่อว่า ‘Nevada Rose’ ซึ่งได้รวบรวมประสบการณ์เด็ดๆ ตลอด 5 ปี และในซ่อง 11 แห่งที่เขาเข้าไปเก็บข้อมูลมา

 

ภาพของเหล่าสาวๆ โสเภณีที่เขาถ่ายมา แต่ละคนก็มีสไตล์แตกต่างกันไป

 

พื้นที่ที่สังคมยอมรับว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ การค้าประเวณีหญิงและโสเภณีเป็นเรื่องปกติ

 

สาวสวยทั้งหลายที่ผันตัวมาหารายได้จากการเป็นโสเภณี

.

.

 

อัตราค่าบริการที่กำหนด

 

สาวๆ ที่รอต้อนรับให้หนุ่มๆ มามีความสุขชั่วข้ามคืน

 

หนังสือ Nevada Rose ของช่างภาพคนนี้ได้รับความนิยมในเว็บไซต์ Amazon และยอดขายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีการบอกเล่าต่อกันว่าหนังสือเล่นนี้ดีมากและควรค่าที่จะซื้อไว้สักเล่ม

 

ที่มา elitereaders

Comments

Leave a Reply