นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ หากเลือกทานแต่เนื้อ ไม่ทานผักเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เนื้อสัตว์” เป็นอาหารแสนอร่อยที่ทุกคนต่างโปรดปราน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด สเต็ก หรือหมูกระทะ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนเราตัดสินใจที่จะไม่ทานผักเลย แล้วก้มหน้าก้มตาทานแต่เนื้อเพียงอย่างเดียว!?

 

 

แน่นอนว่าผลที่ออกมาคือร่างกายของคุณต้องพังเป็นแน่ ดังนั้นอย่าได้คิดจะลองทำดูเชียวล่ะ แม้ว่าคุณจะเกลียดผักแค่ไหนก็ตามเถอะ

วิดีโอดีๆ จากทาง AsapSCIENCE ได้ไขข้อข้องใจที่ทำให้เราหายสงสัยว่า หากมนุษย์เราบริโภคแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียวโดยไม่มีผักและผลไม้ มันจะทำให้ร่างกายเราเป็๋นอย่างไร!?

 

 

ร่างกายขาดไฟเบอร์ และกระบวนการเผาผลาญมีปัญหา

อย่างแรกเลยถ้าคนเราจะทานแค่เนื้ออย่างเดียวเท่ากับว่าคุณจะขาดไฟเบอร์แบบสุดๆ นำไปสู่อาการท้องผูกและไม่สบาย แต่นั่นก็เป็นแค่อาการเบาที่สุดนะ เพราะยังมีอย่างอื่นตามมาอีก

การขาดคาร์โบไฮเดรตหมายถึงคุณจะขาดสารอาหารที่ให้พลังงานมากที่สุดดังนั้นร่างกายของคุณจะไปเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้แทน

แน่นอนว่าถ้ามันเป็นแค่นั้นก็คงดี เพียงแต่ระหว่างที่เผาพลาญไขมันนั้นร่างกายจะทำไปพร้อมๆ กับการเผาพลาญโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายไปด้วยซึ่งจะส่งผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายได้

 

อาการโปรตีนเป็นพิษ!?

ข้อเสียข้อต่อมาคืออาการโปรตีนเป็นพิษที่จะก่อให้เกิดอาการคลื่นไส้ ท้องเสียและอาจเลวร้ายถึงขั้นเสียชีวิต อาการเหล่านี้เกิดมาจากการสะสมของยูเรียซึ่งเกิดจากการแปลงโปรตีนเป็นน้ำตาลกลูโคสเพื่อให้พลังงานในตับ

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเนื้อกระต่ายนั้นมีความอันตรายเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกมันมีไขมันในเนื้อน้อยมากจนร่างกายผู้ทานจำเป็นต้องเผาผลาญไขมันของตัวเองไปพร้อมๆ กับโปรตีน ยืนยันด้วยงานวิจัยที่บอกว่าคุณสามารถอดอยากได้แม้ทานเนื้อกระต่ายอย่างต่อเนื่อง

 

 

ขาดวิตามินซี

ความอันตรายอีกอย่างถ้าหากว่าข้างบนยังเลวร้ายไม่พอคือการขาดวิตามินซี เพราะมนุษย์เป็นสัตว์เพียงไม่กี่ชนิดบนโลกที่ผลิตวิตามินซีเองไม่ได้

การขาดวิตามินซีก็แน่นอนว่าจะทำให้คุณมีรอยช้ำง่าย เลือดออกง่าย และแม้กระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงทางบุคลิก แน่นอนว่าอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

หนึ่งในวิธีแก้ปัญหานี้โดยที่ยังทานแค่เนื้อคือการทานเนื้อดิบๆ เพราะการปรุงอาหารเป็นการทำลายวิตามินซีในเนื้อ แต่มันอาจจะทำให้เกิดอาการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับพยาธิขึ้นมาเช่นได้เช่นกัน

 

 

บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมชาวเอสกิโมในแคนาดาถึงรอดมาได้ทั้งๆ ที่ก็แทบจะทานแต่เนื้อเหมือนกัน ต้องบอกว่าชาวเอสกิโมนั้นมักจะทานเนื้อดิบในปริมาณมากและทานเครื่องในสัตว์จำพวกตับเพื่อวิตามินดี

นอกจากนี้พวกเขาทานปลาเพื่อโอเมก้าสามและมักมีตับใหญ่กว่าคนทั่วไป แถมพวกเขายังปัสสาวะในปริมาณที่มากกว่าคนทั่วไปเพื่อควบคุมยูเรียในร่างกายอีกด้วย

 

 

ดังนั้นเว้นแต่ว่าคุณจะมีร่างกายที่มหัศจรรย์กว่าคนธรรมดาและชอบทานเครื่องในแล้ว การทานแต่เนื้อก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไหร่สำหรับร่างกายของคุณเองหรอกนะ…!!

 

ที่มา Indy100

Comments

Leave a Reply