เด็กชายร้องเพลงจากแอนิเมชั่น Coco ให้น้องสาวที่จากไป ทำเอาชาวเน็ตกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

การที่คนใกล้ตัวตายจากเราไป เป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก ยิ่งกับเด็กเล็กที่ยังไม่เข้าใจความหมายของความตายแล้ว อาจทำให้พวกเขาไม่เข้าใจว่าคนใกล้ตัวหายไปไหน ทำไมไม่กลับมาอยู่ด้วยกัน

แต่เราก็สามารถใช้การ์ตูนซึ่งเป็นสื่อบรรเทิงอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวัน มาสอนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและสื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ได้เช่นกัน

 

Samir และ Stephanie Deais กับลูกชายวัย 4 ขวบ Alex

 

Samir และ Stephanie Deais กับลูกชายวัย 4 ขวบ Alex เป็นครอบครัวแสนอบอุ่นครอบครัวหนึ่งจากรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีน้องสาวคนเล็กอีกคนหนึ่งชื่อว่า Ava Lynn ที่อายุยังไม่ถึงปีเลย แต่โชคร้ายที่เธอนั้นเป็นโรคเกี่ยวกับไตที่เรียกว่า Hydronephrosis และเสียชีวิตไปแล้ว

โรค Hydronephrosis ที่ว่านี้คือการรั่วไหลของปัสสาวะจากที่กระดูกเชิงกรานของไต ทำให้ระบบช่องท้องขยายตัว และทำให้ระบบในร่างกายทำงานไม่ปกติ

 

หลุมศพของ Ava Lynn

 

ด้วยความรักและเสียใจที่น้องสาวจากไป หนุ่มน้อย Alex จึงอยากทำบางอย่างให้กับน้องสาวเพื่อให้เธอรู้ว่าเขายังคิดถึงเธอเสมอ เขาก็เลยร้องเพลง Remember Me จากภาพยนต์การ์ตูนเรื่อง Coco ต่อหน้ารูปของน้องสาว

โดยเนื้อเพลงที่เด็กชายร้องนั้น มีความหมายในทำนองว่า แม้ว่าเราจะจากกันไปไกลแสนไกล ก็อย่าได้เสียใจ เพราะเขาจะจดจำเธอไว้ในหัวใจ และร้องเพลงให้กับเธอเสมอ จะไม่มีวันลืมเลือนเธอเลย

พอคุณพ่อเห็นการกระทำที่น่ารักและน่าซาบซึ้งของลูกชาย ก็ได้ถ่ายวิดีโอเอาไว้ และโพสต์ลงในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2017 เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าลูกชายคนนี้รักน้องสาวมากขนาดไหน

 

ทวีตของคุณพ่อ Samir Deais

 

คุณพ่อทวีตไว้ว่า “ลูกชายของผมได้ร้องเพลง Remember Me จากหนังเรื่อง Coco ให้กับ Ava น้องสาวที่จากโลกนี้ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แม้ว่าลูกชายผมจะอายุแค่ 4 ปี แต่เขาก็เข้าใจการจากไปของน้องสาวดี จึงร้องเพลงครบรอบวันเกิด 1 ปีให้เธอ โดยที่ไม่รู้ว่าถูกถ่ายอยู่”

คลิปวิดีโอที่ Alex ร้องเพลงให้น้องสาวนั้นมีคนเข้าไปดูเป็นจำนวนมาก จนตอนนี้ก็มียอดเข้าชมมากกว่า 1.8 ล้านวิวแล้ว ชาวเน็ตต่างก็ซาบซึ้งกับการกระทำของเด็กชายจนน้ำตาตกกันไปเป็นแถบเลยทีเดียว

 

คลิปวิดีโอของ Alex ที่มียอดวิวมากกว่า 1.8 ล้านวิว (รับชมคลิปวิดีโอได้ ที่นี่)

 

จากคำบอกเล่าของ Samir เขาบอกว่าการที่ลูกชายได้ชมภาพยนต์การ์ตูนเรื่อง Coco ซึ่งกล่าวถึงเทศกาล Diá de los Muertos ที่เป็นวันที่คนในครอบครัวจะมารวมตัวกันเพื่อรำลึกถึงคนที่ตายจากไป ช่วยให้ลูกชายของเขาได้เข้าใจถึงความตายได้ดีขึ้น และทำใจยอมรับการจากไปของน้องสาวได้

คุณพ่อบอกว่า “เขาเริ่มจะถามคำถามต่างๆ เกี่ยวกับความตายที่ตรงตัวมากขึ้น การที่เราใช้ Coco เป็นสื่ออ้างอิง ทำให้ลูกเข้าใจได้ง่ายมากขึ้นทีเดียว”

 

.

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply