โรงแรมลอยน้ำในญี่ปุ่น ถูกยกย่องให้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการ ‘อ่านหนังสือ’ มากที่สุดในโลก

หากพูดสถานที่อ่านหนังสือที่ดีที่สุดหลายคนคงจะนึกถึงห้องสมุด เพราะนอกจากมีหนังสือหลากหลายให้เลือกอ่านแล้ว ยังเป็นที่ปลอดเสียงรบกวนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Guntû โรงแรมสไตล์บูติคอันเรียบง่ายที่ลอยอยู่กลางทะเล Seto Inland Sea ในประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยกย่องว่าเป็นที่ที่เหมาะกับการอ่านหนังสือมากที่สุดในโลก

 

 

ภายในโรงแรมดังกล่าวนี้มีห้องพักเพียง 19 ห้อง โดยแขกที่มาพักจะได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์บนหมู่เกาะเล็กๆ ที่ทอดยาวไปสู่ทะเล

 

 

Guntû ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก Yasushi Horibe และได้มีการตั้งชื่อตามปูสีน้ำเงินที่พบได้ในภูมิภาคนี้…มันคือปูที่ได้รับความนิยมในท้องถิ่นสำหรับทำซุปมิโซะ และนักออกแบบเองก็คาดหวังว่าโรงแรมลอยน้ำนี้จะได้รับความนิยมเหมือนกับปูสีน้ำเงินเช่นเดียวกัน

 

 

ใครก็ตามที่จองห้องพักในโรงแรม Guntû สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยเลยคืออาหารที่นักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มรสตลอดการเข้ามาใช้บริการ

เพราะอาหารในแต่ละมื้อแต่ละเมนูนั้นถูกรังสรรค์ตามอารมณ์ของผู้โดยสาร สภาพอาการ และแน่นอนพวกเขาจะใช้วัตถุดิบหรือส่วนผสมตามฤดูกาลของท้องถิ่น

 

 

ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้ทานอาหารสดใหม่ทุกมื้อ นอกจากนี้พ่อครัวยังได้เตรียมอาหารกลางวันกล่องเล็กๆ สำหรับใครที่ต้องการใช้เวลาช่วงบ่ายในการออกไปสำรวจบนบก

ว่ากันว่าดาดฟ้าน่าจะเป็นส่วนที่ดีที่สุดสำหรับโรงแรมลอยน้ำนี้ เพราะทำด้วยไม้ธรรมชาติทั้งหมด ทั้งพื้น เพดาน และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่นั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วนพร้อมกับพรมทอแบบธรรมชาติ

 

 

ตลอดการล่องเรือ ผู้โดยสารจะได้ชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขา ซึ่งบรรยกาศโดยรวมเหมาะกับการใช้เวลาอ่านหนังสือหรือพูดคุยกับเพื่อนๆ

หรือหากใครต้องการเบียร์หรือชาก็สามารถสั่งได้จากบาร์ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ… มาถึงตรงนี้ มีเหตุผลอะไรที่คุณไม่อยากไปใช้บริการของ Guntû มั้ย?

อย่ามัวแต่รอช้า คลิกเข้าไปจองก่อนจะเต็มได้ในเว็บไซต์ Guntu

 

 

บรรยากาศชวนฝัน

.

 

ความสงบเงียบ

.

.

.

 

อาหารรสเลิศ

.

.

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply