หญิงแกร่งผู้อุทิศตนใช้เวลาร่วม 20 ปี รับเด็กที่ถูกทิ้งมาเลี้ยง แต่โชคชะตากลับตอบแทนด้วยโรคมะเร็ง

ว่ากันว่าชีวิตจริงของคนเรานั้นมันยิ่งกว่าละครซะอีก ทุกเรื่องราวทุกบททดสอบที่ต้องประสบพบเจออาจจะทำให้เรารู้สึกท้อแท้และเหนืิ่อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเราก็ต้องผ่านสิ่งเหล่านี้ไปด้วยดีและมันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเพื่อใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ต่อไป

ชีวิตของนาง Li Lijuan อดีตเศรษฐินีอายุ 43 ปี ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละครของเธอ เรื่องราวเริ่มต้นมาจาก เธอเป็นนักธุรกิจหญิงไฟแรงที่อาศัยอยู่ที่มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เธอต่อสู้ชีวิต ตรากตรำทำงานหนักโดยเริ่มจากการค้าขายสินค้าหลากหลายชนิดตั้งแต่เสื้อผ้ายันแผ่นดีวีดี เธอแต่งงานตั้งแต่อายุ 17 ปี และค่อยๆ ตั้งตัวได้จนกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากๆ เมื่อตอนอายุ 20 ปี

 

 

แต่ชีวิตของเธอก็ต้องมาประสบกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งใหญ่ที่ทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน แต่ความบาดเจ็บทางร่างกายของเธอมันเทียบไม่ได้เลยกับความชอกช้ำทางจิตใจเมื่อเธอได้รู้ข่าวหลังจากที่เธอออกจากโรงพยาบาลว่า สามีของเธอขายลูกชายแท้ๆ ของทั้งคู่เพื่อแลกเงินมาซื้อยาเสพติด

เธอทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกชายได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ยอมแม้กระทั่งจ่ายเงินจำนวนประมาณ 40,000 บาท เพื่อซื้อลูกกลับมา และตัดสินใจหย่าขาดกับสามีทันที

 

 

ช่วงชีวิตของเธอหลังจากที่ผ่านเรื่องราวร้ายๆ มา แทนที่จะสิ้นหวังกับความล้มเหลว เธอยืดอกลุกขึ้นสู้ด้วยพลังบวกในตัว เธอก็ได้เริ่มลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ

แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ไปพบกับเด็กหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ริมถนนเพื่อขออาหารจากผู้คนที่ผ่านไปมาแถวนั้น เธอรู้สึกสงสารเจ้าหนูจับใจจึงได้รับเด็กหญิงมาเลี้ยง และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่เธอรับเอาเด็กยากไร้มาเลี้ยงภายในบ้านที่ชื่อว่า บ้านแห่งความเมตตา

 

 

แต่ในปี 2008 เคราะห์กรรมของเธอก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อความพยายามอย่างหนักในการดูแลเด็กๆ เริ่มส่งผลร้ายให้กับร่างกายของเธอ เธอจำยอมต้องปิดเหมืองของตนเองลง และยังพบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและส่งผลให้เซลล์คุ้มกันบกพร่องไปด้วย

 

 

ถึงแม้ว่าเธอจะต้องประสบกับโรคร้ายและภาวะทางการเงินที่ติดลบจนต้องขายบ้านเพื่อรักษาตัวแต่หนทางของเธอก็ยังคงมืดมน

ในปี 2015 เธอมีหนี้สินอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เธอก็ยังยืนยันที่จะดูแลเด็กๆ ต่อไป ทุกๆ เช้าเธอจะไปส่งเด็กๆ ไปโรงเรียนและทำงานต่อไปด้วยรอยยิ้ม เพราะเด็กๆ คือความสุขของเธอ

 

 

ตอนนี้สุขภาพของเธอก็แย่ลง เธอเป็นห่วงแค่ว่าถ้าเธอจากไปแล้ว ใครจะดูแลเด็กๆ ต่อไป จึงได้เสาะหาพ่อแม่ที่จะมารับอุปการะเด็กๆ เหล่านี้ แต่เนื่องด้วยกฎหมายการรับเลี้ยงดูบุตรบุญธรรมของจีนนั้นเข้มงวดมากทำให้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมากมายกว่าเด็กๆ จะมีบ้านใหม่

 

.

.

 

เรื่องราวของเธอได้ถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์และประชาชนชาวจีนก็ได้เข้ามาร่วมมือช่วยเหลือคนละเล็กละน้อยผ่านการบริจาคในโลกออนไลน์และช่วยกันแชร์หาบ้านใหม่ให้กับเด็กๆ

หวังว่าคุณ Li จะได้รับปาฏิหาริย์จากความดีที่เธอได้ทำ ขอให้หายจากโรคร้ายและกลับมามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิมนะคะ

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply