พิธีกรรายการดังออกมาวิจารณ์ “แบร์ กริลส์” เรื่องที่เขาออกมาฆ่าสัตว์ออกทีวีอยู่บ่อยครั้ง

หากใครชอบดูสารคดีเกี่ยวกับการผจญภัยในป่าคงจะรู้จักชายหนุ่มที่ชื่อ Bear Grylls เขาคือผู้ที่สอนทักษะการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือใดๆ

ในทุกๆ ครั้งที่ Grylls ถ่ายทำการเอาตัวรอดนั้น เขามักจะสอนวิธีการฆ่าสัตว์ด้วย ทั้งฆ่าเพื่อเป็นอาหารและฆ่าเพื่อป้องกันตัว จนกลายเป็นไอดอลของใครหลายๆ คน

แต่ล่าสุดพิธีกรรายการชื่อดังอย่าง David Attenborough ได้ออกมาวิจารณ์ Grylls ว่าเขาฆ่าสัตว์เพื่อให้รายการของเขาได้รับความสนใจจากผู้ชมเท่านั้น

 

 

David วัย 91 ปี บอกว่านักผจญภัยหนุ่มต้องคำตอบตัวเองให้ได้ว่าทำไมถึงฆ่าสัตว์? หลังจากที่เขาทำการสังหารสัตว์มากมายผ่านรายการช่อง Channel 4 ของเขา ซึ่งเป็นภารกิจการเอาตัวรอดบนเกาะ

ในบรรดาสัตว์ที่ถูกสังหารออกรายการได้แก่ จระเข้ หมู และไก่งวง สร้างความไม่พอใจให้องค์กรการกุศลสัตว์ PETA และผู้ชมบางส่วนเป็นอย่างมาก

David พิธีกรชื่อดังของ BBC ผู้ที่กำลังจะซีรีส์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติบน Netflix ในเร็วๆ นี้ กล่าวว่า “เราไม่เคยฆ่าสัตว์เลย Grylls จะต้องตอบตัวเองให้ได้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่อยากฆ่าสัตว์เพื่อถ่ายทำรายการ”

 

 

ทั้งนี้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่นักกีฬาโอลิมปิก Iwan Thomas และอดีตนักแสดง Ryan Thomas ได้ลงมือฆ่าจระเข้ด้วยมีดปลายแหลมบนเกาะชื่อดังแห่งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก จนมีการเรียกร้องให้องค์กรการกุศลสัตว์ PETA UK ลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเหล่าคนดังและผู้ผลิตรายการ

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนรักสัตว์ต้องทราบข่าวสะเทือนใจจากเกาะดังกล่าว เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วนักแสดงหนุ่ม Ollie Locke ก็ได้ถ่ายทำวิดีโอการฆ่าจระเข้ออกรายการเหมือนกัน

โดยในคลิปจะเห็นว่า Locke เองก็ตกใจกับสิ่งตัวเองทำไม่ใช่น้อย เขาพึมพำกับตัวเองว่า “ผมขอโทษที่รัก” ก่อนจะหันไปพูดกับกล้องว่านี่คือสิ่งที่ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำในชีวิต

นั่นทำให้แฟนๆ ไม่ประทับใจและผิดหวังในตัวเขาเป็นอย่างมาก…

 

 

นอกจากนี้ในปี 2015 มีรายการหนึ่งปล่อยหมูให้ผู้คนแข่งกันฆ่าด้วย โดยมีฉากหนึ่งที่ปรากฏภาพผู้หญิง 3 คน พุ่งเข้าหาหมูตัวหนึ่งก่อนจะใช้มีดแทงเข้าไปที่คอของมัน

ต่อมาทางกลุ่มสิทธิสัตว์ได้ออกมาเรียกร้องให้องค์กรที่เกี่ยวข้องลงโทษผู้ที่กระทำการอันโหดเหี้ยมเหล่านั้น และคัดค้านรายการทุกชนิดที่ทำให้สัตว์ได้รับบาดเจ็บหรือทรมานเพื่อความบันเทิง

พวกเขาบอกว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้กับการกระทำที่ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานกับสัตว์ทั้งหลาย”

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply