ตำนานของคฤหาสน์ Winchester บ้านหลอกวิญญาณหลอน ที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาวุธปืนล่ะก็ อาจจะคุ้นเคยกับปืนยี่ห้อดังอย่าง Winchester กันเป็นอย่างดี Oliver Winchester ผู้ให้กำเนิดปืนไรเฟิลที่สามารถบรรจุกระสุนได้มากถึง 13 นัด และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Winchester Repeating Arms Company ที่อยู่เบื้องหลังชัยชนะเหนือชนเผ่าอินเดียนแดงของสหรัฐอเมริกา

แต่ทว่าหลังจากที่ขับไล่เผ่าอินเดียนแดงและยึดครองแผ่นดินของพวกเขาได้สำเร็จ ชัยชนะของกองทัพสหรัฐกลับทำให้ตระกูล Winchester ต้องได้รับคำสาปและกลายเป็นที่มาของคฤหาสน์ผีสิง The Winchester Mystery house

 

 

คฤหาสน์หลังนี้ตั้งอยู่ที่เมือง San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย จุดเริ่มต้นของตำนานความหลอนของคฤหาสน์หลังนี้ก็คือลูกสะใภ้ของตระกูลอย่าง Sarah Winchester หลังจากที่เธอได้ขอให้คนทรงติดต่อกับวิญญาณของลูกสาวและสามี

คนทรงบอกกับ Sarah ว่าสามีและลูกของเธอที่ตายก่อนวัยอันควรนั้นเป็นเพราะคำสาปแช่งของเหล่าวิญญาณจำนวนมากมายที่ตายจากปืนไรเฟิลของบริษัทตระกูลสามีเธอ พวกมันจะตามล่าและพรากชีวิตคนที่เธอรักไปทีละคน ซึ่งคนถัดไปก็คือตัวเธอนั่นเอง

 

 

คนทรงได้แนะนำให้แม่หม้ายสาวย้ายไปอยู่ทางทิศตะวันตก และสร้างบ้านที่ทำให้เกิดเสียงดังตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้พวกวิญญาณมารบกวน Sarah ซื้อโรงนาที่ยังสร้างไม่เสร็จพร้อมที่ดินกว้าง 400 ไร่และเริ่มต้นสร้างคฤหาสน์ของเธอ

อย่างที่คนทรงบอกกับเธอว่าจะต้องสร้างบ้านที่มีเสียงดังตลอดเวลา งานนี้แม่หม้ายสาวของเราเลยจัดการสร้างคฤหาสน์ Winchester ตลอด 24 ชั่วโมงเลย และนอกจากนี้เธอยังได้ทำการสร้างกลไกต่างๆ อย่างประตูลับ และบันไดหลอกๆ เอาไว้อีกมากมายเพื่อป้องกันพวกผีอีกทีนึงอีกด้วย

 

 

คฤหาสน์หลังนี้เริ่มก่อสร้างในปี 1884 มันถูกก่อสร้างขึ้นมาโดยที่ไม่มีแบบแปลนและไม่เคยหยุดต่อเติมจนกระทั่งวันสุดท้ายที่เธอเสียชีวิต ซึ่งเป็นเวลากว่า 30 ปีเลยทีเดียว คฤหาสน์หลังนี้มีห้องอยู่มากถึง 160 ห้อง โดยในแต่ละคืน Sarah จะต้องเปลี่ยนห้องนอนของเธอเพื่อไม่ให้วิญญาณตามเธอได้

และถึงแม้ว่า Sarah Winchester จะจากโลกนี้ไปแล้ว และปัจจุบันคฤหาสน์หลังนี้ก็ได้เปิดให้เข้าชม แต่ความหลอนของมันก็ยังคงมีอยู่ให้เห็น คุณ Walter Magnuson ผู้จัดการทั่วไปของคฤหาสน์หลังนี้เล่าว่าบางครั้งเหล่าผู้เข้าชมก็มักจะได้ยินเสียงแปลกๆ หรือรับรู้ได้ถึงบางสิ่งบางอย่างในบ้านหลังนี้

“ทั้งคนงานและลูกค้าของเราต่างรับรู้ได้ถึงความน่ากลัวในบ้านหลังนี้ บางครั้งเราก็ได้ยินเสียงคนร้องหรือเสียงเท้าดังขึ้นมาจากในบ้าน” ผู้จัดการหนุ่มกล่าว

 

 

ห้องดนตรีภายในบ้านของเธอ

 

ความหลอนของคฤหาสน์หลังนี้ถูกนำมาเป็นพล็อตเรื่องในภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง Winchester คฤหาสน์ขังผี ที่มีกำหนดเข้าฉายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

เรื่องราวที่หลอนๆ เกิดขึ้นในคฤหาสน์ 7 ชั้นของแม่หม้ายสาว Sarah Winchester เธอสร้างสถานที่คุมขังเหล่าวิญญาณสุดแค้นกว่าร้อยดวง และพวกมันคือแหล่งรวมความช่วยร้ายที่สถิตอยู่ในคฤหาสน์หลังนี้

 

ชมตัวอย่างความหลอนกันได้ที่นี่เลย…

 

ที่มา greatbigstoryspokedarkwikipedia

Comments

Leave a Reply