เจ้าเหมียวขี้หงุดหงิด ได้สัมผัสกับความรักครั้งแรก และเปลี่ยนชีวิตของมันไปตลอดกาล

มีคำพูดที่ว่าคนที่ไม่เคยสัมผัสกับความรักก็จะไม่เคยรู้ว่าความรักนั้นเป็นอย่างไร คำพูดเหล่านั้นไม่ได้ใช้ได้กับเพียงแค่มนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเหล่าเพื่อนร่วมโลกตัวน้อยๆ ของเราด้วยเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องราวของลูกแมวตัวนี้

วันหนึ่งมีลูกแมวขนลาย ถูกส่งมายังคลินิกสัตวแพทย์ ในตอนแรกนั้นมันทั้งเต็มไปด้วยความแก่นแก้วและเกเร

“มันทำตัวเป็นเจ้าเหมียวขี้หงุดหงิดใส่ทุกๆ คน แต่มันไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนั้นเลย พวกเราเรียกมันว่า Junior” Jessie เขียนบน Twitter @trashcanjonesfosters

 

 

Junior มาที่คลินิกสัตวแพทย์ของพวกเขาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2017 หลังจากที่มันถูกพบอยู่ตัวเดียวในลานบ้านของใครสักคนในละแวกนั้น

“ดูเหมือนว่ามันจะเป็นลูกแมว ที่พลัดหลงกับแม่ มันตั้งตัวเป็นน้องตัวร้ายอยู่สักพัก แต่มันก็ทำตัวแบบนั้นอยู่ได้ไม่นาน” Jessie เล่า

ตอนที่ Jessie ไปพบกับสมาชิกใหม่ตัวน้อยที่คลีนิก Junior เริ่มที่จะร้องขู่ พยายามทำตัวก้าวร้าว แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ Jessie ยื่นมือไปลูบมัน เมื่อเจ้าแมวน้อยโดนลูบหลังเป็นครั้งแรก สวิตช์ความน่ารักของมันก็ถูกเปิดขึ้น

 

 

มันลุกขึ้นจากเตียงและเดินไปหาเพื่อนมนุษย์เพื่อรับความรักและคลอเคลีย เจ้า Junior ตัวน้อยกลายร่างเป็นน้องเหมียวน้อยสุดน่ารัก

 

“มันช่างน่ารักน่าหยิกมาก” 

 

แม้แมวน้อยจะได้รับรักเป็นครั้งแรก แต่มันก็ดูเหมือนจะติดใจเสียแล้ว

 

“Junior รับชีวิตใหม่ด้วยการถูกรักในทุกๆ โอกาส บางครั้งมันก็ยังส่งเสียงเหมือนขู่อยู่บ้าง หวังว่าบ้านใหม่ของมันจะรับได้นะ” Jessie กล่าว

แมวลายตัวน้อยผู้ซึ่งไม่เคยได้สัมผัสกับมนุษย์ ได้กลายเป็นเจ้าตัวน่ารักน่าหยิกที่ไม่อาจแยกจากการถูกอุ้มและเอาใจใส่ได้

 

“หมวก? ให้ผมเหรอ?” 

 

สุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่เจ้าเหมียวตัวน้อยนี่ขาดไปก็แค่เพียงการได้รับความรักเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

หลังจากนั้นไม่นาน นางพยาบาลของคลินิกพาเจ้าตัวน้อยไปกลับไปที่บ้านเพื่ออุปถัมภ์ เธอกะว่าจะดูแลมันแค่ตลอดช่วงวันหยุด แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

 

 

“เธอส่งข้อความมาหาฉันเมือเช้านี้ว่า คนที่บ้านของเธอตกหลุมรักเจ้าเหมียวและอยากที่จะรับเลี้ยงมัน มันเป็นฉากจบที่ดีสำหรับมันเลยทีเดียว” Jessie เล่า

Junior ตอนนี้มีชื่อใหม่ว่า Fergus ใช้ชีวิตใหม่อยู่ในบ้านหลังใหม่ ต้อนรับปีใหม่กับครอบครัวที่จะอยู่กับมันไปตลอดชีวิตของมัน

 

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply