“หมา แมว หนู” สามพี่น้องที่รักกันอย่างไม่น่าเป็นไปได้ ตัวติดกันราวกับสายเลือดเดียวกัน

มีความเชื่อตั้งแต่สมัยก่อนว่าสุนัขนั้นมักไม่ถูกกับแมว และแมวนั้นไม่ถูกกับหนู แต่ทุกสิ่งก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป ดังเช่นครอบครัวของบรรดาสัตว์ต่อไปนี้ ที่ไม่ใช่แค่มีสุนัขอยู่กับแมวหรือแมวอยู่กับหนู แต่เป็นครอบครัวที่มีทั้งแมว สุนัข หนู และมนุษย์อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ตอนที่ Lucia Lopez พา Bishop มาที่บ้านครั้งแรก เธอต้องทึ่งเมื่อรู้ว่ามันทำให้เธออารมณ์ดีแค่ไหน เธอรักในการมีมันอยู่ด้วยในทันที และไม่นานหลังจากนั้นเธอก็มีสัตว์เลี้ยงห้าตัวที่ต่างกันไปคนล่ะชนิด แถมพวกมันยังรักและเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

ตอนที่ Bishop ก่อนหน้าที่จะถูกรับเลี้ยงโดย Lopez มันเคยถูกทารุณกรรมและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการใช้ชีวิตแบบสุนัขเป็นอย่างไร และในช่วงแรกๆ หลังจากมันถูกรับเลี้ยงมันสะดุ้งกับกระรอกตอนไปเดินเล่นและมีปฏิกิริยาอย่างรุนแรงกับทุกๆ สิ่ง

แต่หลังจากที่รับได้รับความรัก ความใจเย็นและการฝึกฝนมันก็สามารถก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นมาได้ ไม่นานมันก็กลายเป็นเหมือนสุนัขคนล่ะตัวกับเมื่อตอนที่ Lopez พบมัน ดังนั้นในตอนที่เธอได้รับโอกาสในการรับเลี้ยงลูกแมว เธอจึงทดลองรับเลี้ยงลูกแมวโดยหวังว่า Bishop จะโตพอที่จะรับหน้าที่พี่ชายคนโตได้

 

 

เพื่อนของ Lopez ได้พบแมวน้อย Doug กับน้องสาวของมันบนถนนไฮเวย์และโทรถาม Lopez ว่าควรจะทำอย่างไรดี เธอขับรถออกไปช่วยเพื่อนๆ รวบรวมลูกแมว และวางแผนจะนำมันไปส่งให้หน่วยกู้ภัย

แต่สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถจะทำใจลาจาก Doug ตัวน้อยๆ ไปได้เธอรับมันเข้าสู่ครอบครัว ในขณะที่น้องสาวของมันถูกรับเลี้ยงโดยเพื่อนคนหนึ่งของ Lopez

เธอไม่มั่นใจว่ามันกับ Bishop จะเข้ากันได้ในตอนแรก แต่กลายเป็นว่าเธอไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องพวกนั้นเลย

 

 

“ฉันพามันเข้ามาในบ้านและวางมันข้างๆ Bishop แล้วพวกมันก็เข้ากันได้ทันที” Lopez บอกอย่างนั้น

ไม่นานหลังจาก Doug เข้าร่วมครอบครัว Lopez ก็รับเลี้ยง Simba อีกตัว ตอนนี้เธอมีแมวสองตัวและสุนัขหนึ่งตัวซึ่งมันอาจจะดูมากเกินพอสำหรับบางคน แต่ Lopez รู้ดีว่าเธอและเด็กๆ ยังมีที่ว่างทั้งในบ้านและในใจเธอสัตว์ตัวอื่นๆอีก ในเดือนตุลาคมเธอรับเลี้ยงหนูน้อยน่ารักอีกสองตัวที่ชื่อว่า Joey กับ Chandler เข้าสู่ครอบครัว

 

 

แม้ว่าพวกมันจะแตกต่างกันอย่างสุดขั้วแต่ Bishop, Doug, Simba, Joey และ Chandler กลับเข้ากันได้เป็นอย่างดี สัตว์ตัวใหญ่ได้มีปัญหากับการที่มีหนูสองตัววิ่งไปมาและปีนป่ายไปรอบตัวของพวกมัน พวกมันเดินตามกันไปทุกที่และชอบที่จะทำทุกอย่างไปด้วยกัน

 

 

“มีครั้งหนึ่งที่ Simba ถึงกับวิ่งเข้าไปในกรงหนูเพื่อนอนกลางวัน” Lopez พูด “พวกเรายังชอบที่จะไปอาบแดดที่หลังบ้านด้วยกันด้วย”

 

 

คนจำนวนมากรู้สึกผวาเมื่อพวกเขาได้ยินเกี่ยวกับครอบครัวสิงสาราสัตว์จำนวนมาก Lopez และคิดว่ามันต้องเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความสงบสุขในบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เป็นปัญหาเลย

 

 

“ผู้คนมักจะตกใจ” Lopez บอก “หมากับแมว? หนูกับแมว? พวกเขาถามฉันว่าทำอย่างไรฉันถึงทำให้พวกมันอยู่ด้วยกันได้ แต่ฉันไม่ได้ทำอะไรเลยจริงๆ พวกมันเข้ากันได้เองตามธรรมชาติ ไม่ได้มีอะไรไปบังคับพวกมันเลย เหมือนกับว่ามันพบกันแล้วคิดว่า ‘โอเคฉันชอบนาย’ พวกมันคือลูกๆ ของฉันและฉันก็รักพวกมันทั้งหมด”

และนั่นก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกให้พวกเรารู้ว่า แม้ว่าเราจะต่างกันแค่ใหนแต่พวกเราก็สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ขอเพียงแค่พวกเรารักกันก็เป็นพอ

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply