ภาพเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นนางฟ้า Victoria’s Secrets พวกเขาต้องทำอะไรกันบ้าง?

เวทีแฟชั่นชุดชั้นในประจำปีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท เป็นที่จับตามองของคนจากทั่วทุกมุมโลก ก็จะไม่ให้เป็นที่สนใจได้อย่างไร ในเมื่องานเดินแบบนี้มีคนดังมากมายมาเข้าร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเซเลบ นักดนตรี และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือนางแบบนั่นเอง

ไฮไลต์ในงานคงไม่ต้องบอกก็รู้กันว่าคืองานเดินแบบชุดชั้นในปิดท้าย ซึ่งนางแบบจะใส่ชุดชั้นในใหม่ของ Fantasy Bra ซึ่งเป็นชุดชั้นในที่หรูหราราคาแพง ประดับประดาไปด้วยอัญมณีมากมายนั่นเอง

แต่การเตรียมตัวเพื่อให้เกิดงานที่ใหญ่โตและสวยงามแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ถ้าได้รู้ว่าพวกเขาเตรียมตัวอะไรกันบ้างกว่าจะเกิดงานวิคตอเรีย ซีเคร็ทปี 2017 ละก็ คงจะคิดว่างานนี้เหนื่อยน่าดู ลองไปชมกันดูนะครับ

 

การเตรียมตัวของนางแบบ

 

การเตรียมงานของวิคตอเรีย ซีเคร็ทนั้นทำกันเป็นปีเลยทีเดียว โดยทางวิคตอเรีย ซีเคร็ทจะส่งบัตรเชิญไปให้กับนางแบบและเซเลบชื่อดังกลุ่มหนึ่ง ที่มีการคัดสรรกันเป็นอย่างดีแล้ว

ในอดีตนั้นนางแบบจะต้องฟิตหุ่นกันเป็นเดือนๆ เลย แต่ในปัจจุบันเหล่านางแบบจะมารวมตัวกันก่อนวันงาน และมีเวลาเตรียมทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น จากนั้นก็จะอัดการแสดงซึ่งจะทำเพียงแค่ 2 รอบ

 

บินข้ามฟ้ามายังจุดนัดพบ

 

นางแบบจะได้นั่งเครื่องบินสีชมพูหวานแหววไปยังจุดนัดหมาย ซึ่งสีชมพูนี้ก็เป็นสีเดียวกับสีของบริษัทนั่นเอง นอกจากนี้ผู้สนับสนุน ผู้จัดงาน นักข่าว และผู้ร่วมงานอื่นๆ บางท่านก็ต้องมารวมตัวกันที่จุดนัดพบ เพื่อขึ้นเครื่องบินลำนี้ไปด้วยกัน จะได้เดินทางไปด้วยกันแบบเป็นทีมนั่นเอง

นอกจากนี้สาวๆ ยังต้องสวมเสื้อทีมที่ทำขึ้นไว้เฉพาะสำหรับเที่ยวบินนี้ด้วยนะ จะได้พร้อมให้สื่อถ่ายเพื่อโฆษณางานได้เลย เก๋ใช่ไหมล่ะ

 

ชุดคลุมสีชมพู

 

ชุดคลุมสีชมพู ที่ประดับด้วยลวดลายดอกไม้นี้ กลายเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง ที่นางแบบทั้งหลายใส่ถ่ายรูปกันหลังม่าน และชุดคลุมนี้ยังมีขายในเว็บไซต์หลักของวิคตอเรีย ซีเคร็ทอีกด้วย ใครชอบก็ไปซื้อหามาใส่กันได้

 

รวมตัวทีมงาน

 

เพื่อเตรียมตัวให้นางแบบสามารถขึ้นเดินแบบได้อย่างสวยงามแล้ว ต้องใช้ทีมงานจำนวนมากเพื่อช่วยนางแบบแต่งตัวกัน ไม่เคยมีระบุไว้ว่าทีมงานมีจำนวนกี่คนกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ก็เหยียบร้อยคนแล้วล่ะ

นอกจากนี้ยังใช้เครื่องสำอางมากจนน่าทึ่งด้วย ใช้สเปรย์ฉีดผมมากกว่า 40 ขวด และลิปกลอสกว่า 150 ชิ้นกันเลยทีเดียว

 

ลงผิว

 

เอาล่ะ การลงผิวเองก็ไม่ง่ายเลยสักนิด เพราะผู้เชี่ยวชาญจะต้องดูว่านางแบบลงผิวแบบไหนจึงจะเหมาะสม ลงคอนทัวร์อย่างไรบ้าง และใส่ชุดโทนสีไหนดี ซึ่งหากลองคิดว่าจะต้องนั่งคิดแบบแยกให้นางแบบทีละคนแบบนี้แล้วล่ะก็ มันก็งานช้างอยู่เหมือนกัน

 

นวดหน้า

 

ก่อนจะแต่งหน้านางแบบ ช่างแต่งหน้าจะต้องนวดหน้าให้นางแบบด้วยคอร์สลับเฉพาะด้วย จะได้ทำให้ผิวเต่งตึง ไม่ดูบวมหนา ซึ่งจะช่วยให้การแต่งหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

แต่งหน้า

 

เมื่อนวดหน้าเสร็จแล้วจึงสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการแต่งหน้าได้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการแต่งหน้านั้นกินเวลามาก งานนี้ก็เช่นกัน การแต่งหน้าและทำผมนางแบบนั้นยาวนานกว่า 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

โดยช่างแต่งหน้าจะทำให้ดวงตาของนางแบบดูเด่นชัดยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ที่ดัดขนตา และลงมาสคาร่าทับลงไปหลายๆ ชั้น แล้วจึงใช้อายไลเนอร์เขียนลงไปอีกที แค่ฟังขั้นตอนก็ยาวเหยียดแล้วล่ะ

 

ทำผม

 

หลังจากแต่งหน้าแล้ว นางแบบก็ต้องทำผมต่อทันที โดยพวกเธอจะทำผมแบบพิเศษที่เรียกว่า Beach Waves ซึ่งเป็นผมลอนที่ดูเหมือนลมพัดอย่างเป็นธรรมชาติ

 

อาหาร

 

อะแฮ่ม นอกจากเรื่องการแต่งสวยแต่งงามแล้ว นางแบบก็ต้องทานอาหารที่มีคุณประโยชน์เหมาะสมเช่นแซนวิช หรือขนมปังโฮลวีทด้วย ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนไม่แพ้กันเลย

เนื่องจากปีกที่นางแบบใส่เดินแบบวิคตอเรีย ซีเคร็ทนั้น หนักถึง 44 ปอนด์ (เกือบ 20 กิโลกรัม!!) นางแบบเลยต้องได้รับพลังงานจากอาหารที่เพียงพอ เพื่อที่จะแบกเครื่องประดับชิ้นใหญ่นี้เดินไปตามแคทวอล์ก โดยไม่เป็นลมล้มพับไปเสียก่อน

 

เดินแบบ Fantasy Bra

 

เมื่อผ่านขั้นตอนทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว นางแบบจึงจะสามารถสวมปีกนางฟ้า และ Fantasy Bra ที่ปังอลังการเพื่อขึ้นไปเดินแบบได้นั่นเอง

โดย Fantasy Bra หรูหราของปี 2017 ที่เห็นในภาพนั้นสวมใส่โดย Lais Riberiro นางแบบชาวบราซิล ตัวชุดชั้นในนั้นใช้เวลาทำมากกว่า 350 ชั่วโมง และมีมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 65 ล้านบาท) เลยทีเดียว

 

นางฟ้าเขาเหนื่อยเตรียมตัวกันขนาดนี้ เราก็ต้องติดตามรับชมกันทุกปีนะครับ

จะได้เห็นนางแบบสวย … เอ้ย ผลงานสวยๆ แบบนี้กันไปอีกนานๆ

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply