รู้จักกับ ‘Bike Batman’ ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมให้กับเหล่านักปั่นบนท้องถนน

ในสังคมที่เต็มไปด้วยหัวขโมยมากมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้ได้กับทุกคน เหมือนอย่างในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ที่มักจะมีจอมโจรขโมยจักรยานอยู่บ่อยครั้ง และนั่นจึงทำให้ฮีโร่คนนี้ไม่สามารถอยู่เฉยได้

เรากำลังพูดถึงฮีโร่ที่ได้รับสมญานามว่า Bike Batman หนุ่มวิศวกรนิรนามวัยประมาณ 30 ปี ผู้ช่วยตามหาจักรยานที่หายไปกลับมาคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง

 

หนุ่มผู้ช่วยตามหาจักรยานมาส่งคืนให้กับเจ้าของ

 

ชายคนนี้เริ่มปฏิบัติภารกิจดังกล่าวในช่วงต้นๆ ยุค 2000s เมื่อเขาเริ่มรู้ตัวว่าในเมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยโจรขโมยจักรยาน หลังจากที่ล้อทั้งสองข้างของจักรยานเขาเอง ถูกขโมยไปอย่างไร้ร่องรอย

เขาทราบดีว่าตำรวจต้องรับมือกับคดีอาชญากรรมต่างๆ มากมาย ทำให้ไม่มีเวลามากพอจะมาจัดการกับปัญหาเล็กๆ แบบนี้ได้ เขาจึงได้เริ่มใช้ฉายาว่า Bike Batman นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

อย่างแรกที่เขาทำคือ เขาเริ่มหาข้อมูลจักรยานที่หายไปในเว็บไซต์ Bike Index ซึ่งเป็นเว็บที่เหล่านักปั่นทั้งหลายมาลงทะเบียนจักรยานของตัวเองเอาไว้

หลังจากนั้นภารกิจแรกของเขาก็ได้ถือกำเนิดขึ้น หลังจากที่เขาเสร็จจากการทำงานเป็นวิศวกรแล้ว เขาก็ขับรถกระบะออกไปตามหาจักรยานที่หายไปนพื้นที่ที่ระบุไว้ภายในเว็บไซต์ทันที จนทำให้เขาได้เจอกับจักรยานคันดังกล่าวที่อยู่ในมือของหัวขโมยสามคน

เมื่อเจออย่างนั้น เขาจึงพูดกับเหล่าหัวขโมยว่า “ตอนนี้ตำรวจกำลังเดินทางมาแล้ว พวกนายไม่รอดอย่างแน่นอน ขอแนะนำให้ทิ้งจักรยานไว้แล้วไปซะ” โจรเหล่านั้นจึงวิ่งหายไป และเขาก็ยกจักรยานคันนั้นขึ้นกระบะ ก่อนที่จะส่งมอบถึงมือเจ้าของได้ในที่สุด

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หน้าที่นี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทหลักของเขา ยามกลางวันเขาคือวิศวกรหนุ่ม แต่ตกดึกเขาคือ Bike Batman

การทำหน้าที่อันยาวนานมาจนถึงปี 2017 ทำให้เขาสามารถช่วยให้จักรยานกว่า 40 คันได้เดินทางกลับสู่อ้อมกอดของเจ้าของที่แท้จริง สร้างความสงบสุขให้กับเหล่าพลเมืองนักปั่นทั้งหลาย

 

คลิปการให้สัมภาษณ์ของฮีโร่คนนี้

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของการช่วยเหลือกันจากคนในสังคม โดยไม่ต้องหวังสิ่งตอบแทนใดๆ และทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้ในทุกที่ทุกเวลาจริงๆ

 

ที่มา: greatbigstory

Comments

Leave a Reply