พิพิธภัณฑ์แห่งความรักของคุณตาผู้บูชารักแท้ ที่สร้างขึ้นแม้ว่าภรรยาของเขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว

โลกของเราหมุนไปทุกๆ วัน กาลเวลาจึงไม่สามารถหยุดรอใครบางคนได้ สิ่งมีชีวิตทั้งหลายจึงต้องเป็นไปตามกฏของธรรมชาติ นั่นคือ ‘เกิด แก่ เจ็บ ตาย’ แต่ว่าโลกของเราก็ไม่ได้โหดร้ายจนเกินไปนัก เพราะว่ามันได้ประทานพลังวิเศษที่เรียกว่า ‘ความรัก’ ให้แก่สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตได้พบเจอกับความสุขระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่

และนี่คือตัวอย่างความสุขจากความรักอันสุดประทับใจของชายแก่คนหนึ่งชื่อว่า Charles “LaLa” Evans ที่มีให้แก่ Louise ภรรยาของเขาที่อยู่กินกันมาเกือบ 60 ปี

โดยระหว่างที่ได้ครองรักกัน ทั้งคู่เป็นคู่รักที่น่าอิจฉาสำหรับใครหลายคน เพราะพวกเขามักจะเติมเต็มความรักให้แก่กันเสมอๆ ซึ่งเห็นได้จากภาพถ่ายนับพันๆ ใบที่ทั้งคู่ได้ถ่ายเอาไว้ตลอดชีวิตที่ผ่านมา

ทว่าเมื่อเร็วๆ นี้ฝ่ายภรรยาได้เสียชีวิตลง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่ Lala มีให้ Louise ลดน้อยลงแต่อย่างใด ในทางกลับกันเขากลับมีความรักให้แก่เธอยิ่งกว่าเดิม และได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เอาไว้เป็นอนุสรณ์สถานความรักของทั้งคู่

เทพนิยายความรักสุดกินใจของชายแก่คนนี้ จะเป็นเช่นไร เราลองไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

 

นี่คือเรื่องราวของชายชราที่ชื่อว่า Lala ที่ได้พบรักกับ Louise ภรรยาของเขาตั้งแต่การพบเจอหน้ากันครั้งแรก ซึ่งวินาทีที่ได้เจอกันครั้งแรกนั้น เขาบอกเอาไว้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ลืมไม่ลงมาตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมา

ช่วงชีวิตที่ผ่านมาของชายผู้เปี่ยมความรักคนนี้ อาศัยอยู่ในบ้านน่ารักๆ ที่รัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐฯ ร่วมกับภรรยาในช่วงก่อนที่เธอจะเสียชีวิตลง

ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 59 ปี 11 เดือน โดยเหลือเพียงอีกเดือนเดียวเท่านั้น ก็จะได้ไปฉลองวันครบรอบ 60 ปีด้วยกัน แต่โชคร้ายที่ Louise มาเสียชีวิตไปซะก่อน

 

 

แม้ว่าภรรยาของเขาจะจากโลกใบนี้ไปแล้ว  ทว่าไม่ได้ทำให้ Lala หมดรักเธอแต่อย่างใด ชายแก่คนนี้จึงเกิดความคิด ที่จะสร้างสถานที่ขึ้นมาสถานที่หนึ่งเพื่อเอาไว้เก็บความทรงจำระหว่างเขาและภรรยา ให้คงอยู่ตลอดกาล

 

บ้านหลังเล็กน่ารักๆ หลังนี้เขาเรียกมันว่า “สถานที่ของ Lala กับ Louise”

 

ภายในบ้านหลังนี้ เต็มไปด้วยรูปภาพระหว่างเขาและภรรยาของเขา ที่ได้ถ่ายร่วมกันมาตลอดทั้งชีวิต ซึ่งก็มีรูปภาพนับพันภาพที่บรรจุเรื่องราวความรักของพวกเขาเอาไว้

 

 

“ทุกๆ ที่ที่เราไปเราได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ และเรายืนเคียงข้างกันเสมอมา” Lala กล่าว

 

“จริงๆ แล้วความคิดนี้เป็นความคิดที่พวกเราร่วมกันคิดกันขึ้นมาก่อนที่เธอจะเสียชีวิตว่า สักวันหนึ่งเราจะสร้างพิพิธภัณฑ์ความรักของพวกเราขึ้นมา เพื่อเก็บเรื่องราวตลอดชีวิตของพวกเราเอาไว้ แต่เราก็ไม่มีโอกาสได้ทำร่วมกัน”

“แต่ความฝันของพวกเราก็ไม่ได้จางหายไปแต่อย่างใด ผมจึงตัดสินใจจะลงมือทำไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม” Lala กล่าว

 

 

ในการเต้นรำกันครั้งแรกนั้น Lala บอกว่าภรรยาของเขาเต้นไม่เป็นเลยแม้แต่น้อย แต่เธอก็มีความพยายามที่จะทำให้ได้เพื่อจะได้เต้นร่วมกับเขา และหลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็เป็นคู่ที่เต้นเข้าขากันดีที่สุดคู่หนึ่งเมื่อได้ลงวาดลวดลายบนผืนฟลอร์เลยทีเดียว

 

 

“นี่คือการเต้นรำร่วมกันครั้งสุดท้ายของพวกเรา ผมจำได้ว่าในวันนั้นเราปล่อยลีลากันอย่างเต็มที่ พวกเรามีความสุขกันมากราวกับโลกนี้มีเพียงแค่เราสองคนเท่านั้น”

“แต่ในวันศุกร์หลังจากนั้น ภรรยาของผมก็เกิดหัวใจวายอย่างรุนแรง ในตอนนั้นร่างกายเธอไม่ตอบสนองต่อสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น”

แต่ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เธอมองหน้าผมแล้วบอกว่า ‘ฉันรักคุณ’ และนั่นเป็นคำพูดสุดท้ายก่อนที่โรคร้ายจะได้พรากนางฟ้าของผมไปอย่างไม่มีวันหวนคืน” Lala เล่าเรื่องราวสุดท้ายก่อนที่ภรรยาจะจากไปให้ฟัง

 

 

“ผมมักจะไปเยี่ยมหลุมศพของภรรยาผมเสมอ พวกเรามีชีวิตที่งดงาม มีเรื่องราวมากมายให้จดจำ และผมจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับความทรงจำที่สวยงามระหว่างเราทั้งคู่”  – Lala

 

วิดีโอความรักอันสุดยิ่งใหญ่ของชราคนนี้ที่มีต่อภรรยาสุดที่รักของเขา

 

ที่มา: greatbigstory

Comments

Leave a Reply