ญี่ปุ่นเตรียมออกกฎใหม่ ให้หนังผู้ใหญ่เรื่องเดิม จะวางขายได้ระยะเวลานานสุดแค่ 5 ปีเท่านั้น!!

นับว่าเป็นการปฏิวัติวงการหนังผู้ใหญ่เลยก็ได้ เมื่อทางองค์กร Japan’s Adult Video Human Rights Organization หรือเรียกง่ายๆ ว่าองค์กรคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของวงการหนังผู้ใหญ่ได้ออกมาปรับเปลี่ยนกฎบางอย่าง เพื่อช่วยเหลือเหล่านักแสดงหนังผู้ใหญ่ในวงการ

หลายคนอาจจะคิดว่าการได้แสดงหนังผู้ใหญ่มันคือที่สุดแห่งความสุข คนที่แสดงก็คงชินชาและไม่ได้เดือดร้อนอะไร รวมถึงสังคมญี่ปุ่นก็ดูจะยอมรับการแสดงหนังอย่างว่าอย่างเปิดเผย

แต่ในความเป็นจริงมันไม่เป็นแบบนั้น เพราะสังคมญี่ปุ่นบางส่วนยังคงมีรู้สึกด้านลบกับธุรกิจหนังผู้ใหญ่เหล่านี้

 

 

แน่นอนว่าต่อให้คุณโด่งดังจากวงการหนังผู้ใหญ่ แต่เมื่อนักแสดงอยากจะออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง พวกเธอจะทำยังไง? คนรอบข้างจะรับได้ไหม? สังคมจะมองเธออย่างไรในขณะที่ตัวนักแสดงเองได้ออกจากวงการมาแล้ว แต่ทว่าผลงานของตัวเองยังคงวางขายอยู่บนชั้นดีวีดีตามร้านค้า หรือแม้แต่บนเว็บไซต์ต่างๆ?

ด้วยเหตุนี้องค์กรดังกล่าวจึงได้ตั้งกฎใหม่ขึ้นมาว่า หนังผู้ใหญ่ 1 เรื่องจะมีอายุเพียงแค่ 5 ปีหลังเริ่มจัดจำหน่าย หรือ 5 ปี กับอีก 6 เดือนนับจากวันถ่ายทำ ซึ่งกฎนี้จะขึ้นอยู่กับตัวนักแสดงเองว่าเธอเลือกที่จะให้มันส่งผลอย่างไร และกฎจะมีผลทันทีในปี 2018

 

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องกำหนดแบบนี้ก็เพื่อให้หนังของนักแสดงมีอายุการวางขาย และไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตหลังรีไทร์ของเหล่านักแสดง

เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าแม้หลายคนจะไม่ได้ใช้ชื่อจริงในวงการหนังผู้ใหญ่ แต่หน้าตาก็ยังคงเป็นตัวบ่งบอกอยู่ดี ฉะนั้นเวลานักแสดงต้องการสร้างครอบครัว และไม่อยากให้ประวัติในวงการหนังผู้ใหญ่มาสร้างปัญหา วิธีนี้จึงถือเป็นการลบประวัติของพวกเธอไปอย่างช้าๆ นั่นเอง…

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply