คุณแม่ชาวจีนใจสู้ เอาชนะโรคมะเร็งร้ายได้ เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ดูลูกแฝดทั้ง 3 คนเติบโตขึ้น…

ความรักในโลกนี้คงไม่มีรักไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของแม่ที่มีต่อลูกอีกแล้ว เพราะแม่คือคนเดียวที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก ยอมทุกข์เพื่อให้ลูกสุข ยอมอดเพื่อให้ลูกได้กิน และแม้กระทั่งยอมเจ็บเพื่อให้ลูกสบาย…

เหมือนอย่าง Li Shu คุณชาวจีนแม่วัย 34 ปี ที่พยายามเอาชนะโรคมะเร็งร้าย เพื่อที่จะได้ดูแลและเฝ้าดูการเติบโตของลูกแฝดทั้ง 3 คน

 

 

เรื่องราวของ Li โด่งดังในโลกโซเชียลเมื่อปี 2013 หลังจากที่เธออัดคลิปแสดงความยินล่วงหน้าให้กับลูกแฝดทั้ง 3 สำหรับงานแต่งงานในอนาคต

โดยเหตุผลที่เธอต้องทำแบบนั้นเพราะว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง จึงทำให้คิดว่าจะจากไปโลกไปในเร็วๆ นี้ และคงไม่มีโอกาสอยู่แสดงความยินดีในงานสำคัญของลูกสาวทั้ง 3 คน

ตามสำนักข่าว CGTN ระบุว่า 4 ปีต่อมา Li ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นข่าวดี เพราะเธอสามารถเอาชนะโรคมะเร็งได้สำเร็จ และกลับไปทำงานที่คลินิกของชุมชนอีกครั้ง

 

 

ย้อนกลับไปปี 2013 คุณแม่ท่านนี้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร แต่โชคดีที่การผ่าตัดเนื้องอกประสบความสำเร็จ ทุกวันนี้เธอยังต้องไปรับการตรวจประจำปีที่โรงพยาบาลในเมือง Chongqing ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน

เธอบอกว่า “ฉันไม่สามารถนอนหลับได้ในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปฉันเริ่มทำใจได้และพยายามออกไปเที่ยวชมทิวทัศน์อันงดงามภายในย่าน Shapingba

 

 

ทางนายแพทย์ผู้ให้การรักษาคุณแม่ Li ให้การยืนยันว่ามะเร็งของเธอจะไม่กลับอีกแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น เขาแนะนำให้เธอกินยาและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างนี้ ลูกแฝดทั้ง 3 คนของเธอเติบโตขึ้นทุกวัน และกลายเป็นเด็กสาวที่น่ารักอย่างน่าทึ่ง แต่ปัญหาคือผู้คนมักแยกทั้ง 3 คนไม่ออกว่าใครเป็นใคร

แต่สำหรับผู้เป็นแม่แล้ว แม้ลูกของเธอจะมีหน้าตาที่เหมือนกันมากๆ จนผู้คนแยกไม่ออก แต่เด็กน้อยทั้ง 3 คน คนก็มีบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

 

 

ลูกแฝดคนโตบอกว่าเธอต้องดูแลน้องๆ ทั้ง 2 คน ที่อายุน้อยกว่าและจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเขา โดยเธอกล่าวไว้ว่า “เกรดของหนูดีที่สุดแน่นอน”

 

แฝดคนโต

 

ส่วนแฝดคนกลางชอบวาดรูปและเล่นเปียโน นอกจากนี้เธอยังพยายามทำให้ตัวเองได้เปรียบเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างการทะเลาะกับพี่และน้อง

เธอบอกว่า “ถ้าพี่ฉันชนะ ฉันจะบอกเธอว่าเป็นพี่ใหญ่ควรหลีกทางให้น้องที่อายุน้อยกว่าสิ แต่ถ้าน้องสาวฉันชนะ ฉันจะบอกเธอว่าเป็นน้อง ก็ควรจะฟังพี่ใหญ่สิ และเพราะแบบนี้แหละ ทำให้ฉันรู้สึกดีสุดๆ”

 

แฝดคนกลาง

 

สุดท้ายคือน้องเล็กสุด ดูเหมือนเธอจะเป็นคนที่ตลกมากที่สุดด้วย และเธอเองก็ไม่แคร์เท่าไหร่แม้จะถูกพี่ใช้ให้ทำอะไร ยกตัวอย่างเช่น เมื่อพี่สาวคนโตสุดถามว่า ‘อยากเล่นน้ำมั้ย?’ เธอจะตอบว่า ‘อยาก’ พี่สาวจึงบอกว่า ‘งั้นไปล้างผลไม้ให้หน่อยสิ’

 

และแฝดคนเล็ก

 

หรือเมื่อพี่คนกลางถามว่า ‘น้องเล็ก พี่ขอให้เธอทำอะไรอย่างหนึ่งได้มั้ย?’ เธอตอบว่า ‘ได้สิ’ พี่สาวจึงตอบว่า ‘งั้นช่วยพี่เอาขยะไปทิ้งหน่อยสิ’

 

 

นี่แหละความน่ารักของเด็กๆ ที่เติบโตไปพร้อมกับร่างกายของพวกเขา อย่างปีนี้ระหว่างผู้เป็นแม่ไปตรวจร่างกายที่เมือง Chongqing ทั้ง 3 คนได้ส่งข้อความเสียงหาแม่ว่า “แม่ เราจะรักแม่ตลอดไปนะ”

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply