กลุ่มเคลื่อนไหวหัวรุนแรงในกรีซ โพสต์ภาพฉีดกรดพิษในอาหาร หวังให้คนแตกตื่น!!

กลายเป็นสถาณการณ์ที่ทำเอาชาวกรีซต้องผวากันเลยทีเดียว หลังจากที่ทางผู้ก่อการร้ายได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมที่จะฉีดกรดไฮโดรคลอริกเข้าไปในอาหารที่จำหน่ายในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตอย่างเช่นพวกอาหารสำเร็จรูป และเครื่องดื่ม

ทางด้านกลุ่มก่อการณ์ร้ายได้โพสต์ภาพการฉีดกรดดังกล่าวเข้าไปในอาหารอย่างเช่นน้ำอัดลม นม และเนื้อสัตว์ลงโซเชียลมีเดียก่อนจะประกาศนำไปวางในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตในช่วงคริสมาสต์-ปีใหม่นี้

เป็นเหตุทำให้ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตในประเทศหลายแห่งต้องมีการถอดอาหารประเภทดังกล่าวออกจากชั้นเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับการปนเปื้อน

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศให้ประชาชนในกรุงเอเธนส์และเมืองเทสซาโลนีกี งดซื้อเครื่องดื่มโคคา-โคล่า นมยี่ห้อถ้องถิ่น และเนื้ออัดก้อน ซึ่งมีประชากรมากกว่า 1 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

“เราขอเรียกการกระทำนี้ว่าการก่อการร้าย มันไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง” นาย Mary Bossis อาจารย์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัย University of Piraeus กล่าว

 

 

การกระทำครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มอนาธิปไตยที่ใช้ชื่อว่า Blackgreen Arsonists ซึ่งได้มีการออกแถลงการณ์ว่า “ในหลายวันนี้ชาวคริสต์นับพันจะออกจากที่นอนของพวกเขาเพื่อจับจ่ายซื้อของใช้ที่จำเป็นสำหรับคริสต์มาสและเติมเต็มชีวิตที่ว่างเปล่าของพวกเขาด้วยอาหารขยะที่ห่อหุ้มด้วยถุงที่สวยงาม

มีสัตว์จำนวนมากที่ถูกฆ่าเพื่อเฉลิมฉลองความสุขของพวกเขา พวกเขาจะดื่มเลือดจนหยดสุดท้ายเพื่อการเฉลิมฉลองนี้ “

 

 

ภาพของการฉีดกรดไฮโดรคลอริกเข้าไปในอาหารและน้ำดื่มที่ทางกลุ่ม Blackgreen Arsonists ได้โพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค

 

อย่างที่ทราบกันดีว่ากรดไฮโดรคลอริกนั้นเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรงและใช้ในอุตสาหกรรม ซึ่งอันตรายจากการรับประทานกรดชนิดนี้เข้าไปอาจทำให้เกิดการกัดกร่อนร่างกายอย่าเฉียบพลัน อาเจียนเป็นเลือด และเสียชีวิตได้

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดของกลุ่มนี้ และยังไม่ทราบถึงจุดประสงค์ในการเคลื่อนไหวหรือเป้าหมายที่แน่ชัดของพวกเขา แต่ได้เร่งทำการสืบสวนเพื่อตามหาผู้กระทำผิดโดยเร็วแล้ว…

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply