โคตรฮาร์ดคอร์!! โอตาคุเดินทางไกลร่วม 400 กิโลฯ ด้วย ‘จักรยานแม่บ้าน’ เพื่อร่วมงานอนิเมะ

การจะเข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆ ในสมัยนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เพราะว่าการเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายและมีให้เลือกหลายช่องทางทั้ง รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ เครื่องบิน หรือรถไฟก็ยังได้

แต่ว่าเมื่อเดินทางด้วยยานพาหนะซ้ำๆ มันก็อาจจะสร้างความเบื่อหน่ายขึ้นมาได้ ชายคนหนึ่งจึงปั่นจักรยานไกลกว่า 400 กิโลเมตร เพื่อเดินทางเข้าร่วมงานอนิเมะ!!

ในวันที่ 29 ธันวาคม 2017 เป็นวันเปิดงาน ‘คอมิเก็ตฤดูหนาว’ ซึ่งปกติงานนี้จะเป็นมหกรรมสำหรับเหล่าโอตาคุและเหล่าโดจินชิ (แวดวงการ์ตูนมือสมัครเล่น) ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะจัดขึ้นปีละสองครั้ง…

และแต่ละครั้งก็จะสามารถดึงดูดผู้คนมากมายจากทั่วประเทศ ให้สามารถมาเข้าร่วมงานได้นับหมื่นนับแสนคนเลยทีเดียว รวมถึงชาวจังหวัดไอชิคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @DJ_FLANDRE ก็เช่นเดียวกัน

 

จุดสีแดงคือจังหวัดไอชิ จุดเริ่มต้นของการปั่นจักรยานไปจนถึงจุดสีน้ำเงิน นั่นก็คือกรุงโตเกียว

 

โดยระยะทางจากจังหวัดไอชิบ้านของเขา มายังกรุงโตเกียวมีระยะทางห่างกันถึง 400 กิโลเมตร แต่ก็ด้วยเทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูง จึงทำให้เขาสามารถมายังกรุงโตเกียวได้ด้วยเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ทว่าคนๆ นี้กลับทำสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เพราะว่าเขาดันตัดสินใจควบจักรยานปั่นมาร่วมงานซะอย่างงั้น!!

แต่ยังมีสิ่งที่ทำให้อึ้งมากกว่านี้อีก เพราะหากเป็นจักรยานที่ไว้สำหรับปั่นระยะไกลคุณภาพดี ก็คงจะไม่เหนื่อยสักเท่าไหร่ แต่จักรยานที่เขานำมาใช้ดันเป็นจักรยานแม่บ้านธรรมดาๆ ที่ทั้งหนักทั้งช้า ที่ปกติเหล่าแม่บ้านจะใช้สำหรับการจ่ายตลาดเท่านั้น

 

พาหนะที่ใช้เดินทางกว่า 400 กิโลเมตร

 

โดยชายสุดระห่ำคนนี้ได้เริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าวันคริสต์มาสที่ 25 ธันวาคม 2017 เพื่อจะให้ทันเวลาของการเปิดงาน ซึ่งในเวลาสั้นๆ เพียงช่วงบ่ายของวันนั้นเขาก็เดินทางผ่านเมืองนาโงะยะ และได้เข้าใกล้เมืองโตโยเอเกะด้วยเวลาเพียงวันเดียว

ซึ่งจริงๆ นี่ไม่ใช่การควบจักรยานปั่นเข้าไปร่วมงานคอมิเก็ตครั้งแรกของเขา เพราะเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา เขาได้ตั้งโหวตเล่นๆ บนทวิตเตอร์ของเขาว่าจะไปงานคอมิเก็ตด้วยวิธีใดดี ซึ่งช้อยส์ที่เขาสร้างขึ้นมาเล่นๆ ก็มีทั้ง รถไฟ รสบัส และจักรยาน และผลออกมาก็ปรากฏว่า จักรยานได้รับการโหวตมากที่สุด และเขาก็ทำตามนั้นจริงๆ

 

เริ่มออกเดินทางในวันแรกแล้ว

 

ในการปั่นครั้งนี้เขาใช้เวลาน้อยกว่าครั้งก่อนเป็นอย่างมาก โดยเขาได้ปั่นเข้าสู่จังหวัดชิซุโอกะภายในวันแรกที่เริ่มปั่น และใช้เวลาน้อยกว่าเดิมถึง 5 ชั่วโมงจากการปั่นในครั้งที่แล้ว

ซึ่งระยะทางที่เขาทำได้ในวันแรกผ่านไปแล้วถึง 210 กิโลเมตร และในวันที่สองเขาก็ทำได้อีก 120 กิโลเมตร นั่นจึงหมายความว่าในระยะเวลาเพียงสองวัน เขาสามารถปั่นจักรยานแม่บ้านธรรมดาๆ ได้ไกลกว่า 330 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

มีฟูจิซังมาให้กำลังใจด้วย

 

สำหรับคำถามว่าทำไมเขาจึงปั่นจักรยานได้เร็วกว่าในครั้งแรก เขาก็บอกว่าเป็นเพราะฤดูหนาวทำให้การปั่นจักรยานสะดวกมากขึ้นนั่นเอง

การเดินทางวันที่ 3 เริ่มต้นขึ้นในเวลา 9.00 น. เขาได้ปั่นจักรยานด้วยความตั้งใจและทรหดอดทน และผลของการพยายามของเขาก็ได้แสดงตัวออกมาเมื่อเขาได้เข้าสู่เขตของกรุงโตเกียวในเวลา 15.41 น. ซึ่งนอกจากจะทันเวลาการเปิดงานแล้ว ยังเหลือเวลามากกว่าที่คิดไว้เยอะเลยด้วย

 

ถึงโตเกียวแล้ว เย้!!

 

เส้นทางที่เขาใช้เลือกปั่น

 

การกระทำของเขาในครั้งนี้ได้บอกกับชาวเน็ตทุกคนว่า ขอแค่เพียงมีความพยายามและใจที่มุ่งมั่น ไม่ว่ารถจะเก่าจะใหม่ก็สามารถเข้าถึงเส้นชัยได้เช่นกัน

 

สมใจอยากเขาล่ะทีนี้

แหม ทรหดสุดๆ เลยนะพี่..

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply