เจ้าเหมียวหายจากบ้านไป 10 ปี ได้กลับสู่อ้อมอกทาสอีกครั้ง หลังเกิดเหตุการณ์ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย…

ด้วยความที่สัตว์เลี้ยงอย่างแมว เป็นสัตว์ที่ซุกซน และมักจะมีความอยากรู้อยากเห็นเสมอ ทำให้บางครั้งมันก็อาจจะตามสิ่งหนึ่งไปแล้วหลงทางจนกลับมาไม่ถูก จนกลายเป็นสูญหายไปเลย

และนั่นคงเหมือนกับแมวตัวนี้ที่ได้หลงออกจากบ้านไปกว่า 10 ปี แต่ว่าตอนนี้มันได้กลับมาที่บ้านของมันอีกครั้งด้วยสิ่งที่เรียกว่า ‘พรหมลิขิต’

เรื่องราวของแมวชื่อว่า Pilot ซึ่งมันได้ถูกรับไปเลี้ยงโดย Jenn Thompson และครอบครัวของเธอที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2004

ทางครอบครัวได้ติดตั้งไมโครชิปเอาไว้ที่ตัวแมว ตั้งแต่มันเข้ามาอยู่บ้านใหม่ๆ เจ้า Pilot เป็นแมวที่ซุกซนและมักจะชอบออกไปเที่ยวนอกบ้านเสมอ และในวันหนึ่งมันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย…

 

 

ตั้งแต่เจ้าแมวตัวนี้หายไป ครอบครัวนี้ก็ออกตามหามันยกใหญ่ พวกเขาออกตามหาทั้งมูลนิธิสัตว์บริเวณใกล้ๆ หลายแห่งรวมถึงยังเดินตามหาตามท้องถนนอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงไร้วี่แววของเจ้า Pilot

และในปี 2010 ครอบครัว Thompson ก็มีเหตุจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ที่รัฐโคโลราโด ด้วยระยะทางที่ห่างไกลระหว่างบ้านเก่าและบ้านใหม่ของพวกเขา ทำให้พวกเขาคิดว่าคงไม่มีทางได้เจอ Pilot อีกครั้งแล้ว

ดังนั้นเมื่อการย้ายไปอยู่สถานที่ใหม่ของพวกเขาเริ่มเข้าที่เข้าทาง ครอบครัวแห่งนี้ก็ได้รับแมวตัวใหม่เข้ามาเลี้ยงถึง 4 ตัวด้วยกัน เมื่อเวลาผ่านไปก็ปรากฏว่าแมวที่พวกเขารับมาเลี้ยงมีอยู่ตัวหนึ่งที่เป็นมะเร็งและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ครอบครัวนี้จึงมีแผนการจะหาแมวอีกตัวมาแทนที่ตัวที่เพิ่งเสียชีวิตไป

 

 

ซึ่งในตอนนั้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย บ้านเก่าของพวกเขาได้เกิดเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ขึ้น และได้ทำลายทรัพย์สินของผู้คนต่างๆ ไปจำนวนมาก รวมถึงยังทำให้สัตว์บางตัวไร้ซึ่งที่อยู่อาศัยอีกด้วย และเมื่อครอบครัวนี้ได้เห็นถึงผลการทำลายของไฟป่า พวกเขาก็เกิดความคิดอยากจะรับเลี้ยงแมวที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งนี้มาเลี้ยง

“ฉันบอกเพื่อนของฉันที่อยู่ที่นั่นว่า ฉันรู้สึกอยากจะรับเลี้ยงแมวสักตัวหนึ่ง เพราะว่าที่นั่นมีแมวที่เดือดร้อนมากมายเหลือเกิน ฉันอยากจะช่วยเหลือพวกมัน” Jenn กล่าว

และเหมือนกับว่าโชคชะตาก็นำพาสิ่งที่หายไปกลับมา เพราะว่าเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2017 ทางครอบครัวก็ได้รับรูปภาพของแมวตัวหนึ่งที่แทบจะทำให้พวกเขาต้องช็อกเพราะว่ามันคือภาพของเจ้า Pilot แมวที่หายไปตั้งแต่ปี 2007

โดยเจ้าแมวตัวนี้ถูกพบใต้ซากปรักหักพังแห่งหนึ่ง และผู้หญิงที่พบแมวตัวนี้ได้ส่งมันไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะว่ามันมีสภาพที่แย่มากทั้งถูกไฟไหม้และหิวโหย

 

 

หลังจากที่มันได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว สัตวแพทย์ก็ได้พบกับไมโครชิปที่ครอบครัวแห่งนี้ได้ฝังเอาไว้ พวกเขาจึงติดต่อตามข้อมูลที่อยู่บนไมโครชิป และทำให้ครอบครัวนี้ได้พบกับเจ้า Pilot ในที่สุด

เมื่อครอบครัวของ Jenn กลับไปที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อที่จะกลับไปรับแมวตัวนี้กลับมาสู่อ้อมอกของพวกเขาอีกครั้ง พวกเขาก็พบว่ามันบาดเจ็บมากจนต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ถึง 2 ครั้ง

และด้วยความที่ค่ารักษาพยาบาลสัตว์นั้นมีราคาที่สูงมาก ทางครอบครัวจึงได้ตั้งแคมเปญขอระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofundme และก็ปรากฏว่ามีผู้บริจาคเงินเพื่อจะช่วยเหลือแมวตัวนี้แล้วกว่า 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 130,000 บาท) เพื่อช่วยให้แมวตัวนี้มีชีวิตอยู่ต่อ

ในตอนนี้เจ้า Pilot ก็หายป่วยจากอาการป่วยทั้งปวงเพราะว่าได้ผ่านการผ่าตัดทั้งสองครั้งที่สำเร็จไปด้วยดี และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขกับครอบครัวที่ห่างหายไปนาน

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply