โรงแรมบังเอิญได้กำแพงน้ำแข็งสุดสวยมาประดับ เพราะท่อน้ำรั่วแล้วอากาศก็เย๊นนเย็น

ในหน้าหนาวแบบนี้ พวกเราก็หวังจะได้เห็นหิมะหรือถนนที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งละลานตา แต่ในเมื่อเราอาศัยอยู่ในแถบเมืองร้อน อย่างดีเราก็คงจะได้เห็นแค่ทะเลหมอกหรือว่าแม่คะนิ้งนี่แหละนะ

แต่ว่าโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศจีนที่ตั้งอยู่ในเขตที่ไม่มีหิมะ กลับมีกำแพงหิมะปกคลุมยาวตั้งแต่ช่วงบนของโรงแรม และยาวลงมาถึงฐานเลยทีเดียว เหมือนมีแค่บริเวณโรมแรมเท่านั้นที่เป็นเขตเมืองหนาว น่าเหลือเชื่อจริงๆ

 

อ้าวเฮ้ย มีน้ำแข็งแบบนี้ได้ยังไง

 

โดยกำแพงน้ำแข็งของโรงแรมนี้ เกิดจากท่อน้ำรั่วจากบริเวณด้านบนของโรงแรม ถึงแม้ว่าปกติจะไม่มีหิมะ แต่อากาศในบริเวณนั้นก็เย็นพอสมควร เมื่อน้ำรั่วลงมาเยอะๆ จึงเยือกแข็งกลายเป็นกำแพงน้ำแข็งขนาดมหึมาแบบนี้

กลายเป็นว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นเขตหน้าหนาวเพียงแห่งเดียวในแถบนั้นไปซะอย่างนั้น คนที่เดินผ่านไปมาก็หยุดดูกันเป็นจำนวนมาก และมีคนเข้าไปเล่นหิมะในนั้นด้วยนะ

 

รู้สึกเป็นเอลซ่ามากเลยค่ะ

 

กำแพงน้ำแข็งนี้ก็ไม่ใช่กำแพงเตี้ยๆ เอาไว้แค่เพียงถ่ายรูปได้บรรยากาศแต่อย่างใด ถ้านับความสูงของกำแพงน้ำแข็งนี้จากยอดลงมาถึงพื้นแล้ว มันมีความสูงกว่า 10 เมตรทีเดียว ดูแล้วยิ่งใหญ่มากเหลือเกิน

 

ใหญ่เกิ๊น

 

นอกจากกำแพงน้ำแข็งนี้แล้ว ต้นไม้ที่อยู่ใต้โรงแรมนี้ก็กลายเป็นน้ำแข็งด้วยเช่นกัน เสริมสร้างบรรยากาศหน้าหนาวในเมืองนอกได้ดีสุดๆ ไปเลย บอกได้เลยว่า ความบังเอิญน้ำรั่วครั้งนี้ได้สร้างสีสันให้โรงแรมแบบไม่มีใครซ้ำเลยล่ะ

 

ต้นไม้ยังแข็งไปด้วยเลย บรู๊ววว

 

คลิปวิดีโอรายงานข่าวจาก China Xinhua News

 

เห็นแล้วอย่าได้ลอกเลียนแบบเชียวนะ

ถ้าทำในประเทศไทย คงไม่ได้กำแพงน้ำแข็งหรอก

ที่มา: China Xinhua News

Comments

Leave a Reply