งานวิจัยของญี่ปุ่น เผยให้เห็นถึงอันดับ ‘สถานีรถไฟ’ ที่มีข่าวฉาวโฉ่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด!!

เราอาจจะคุ้นเคยกับการบอกว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก มีเหตุอาชญากรรมเกิดน้อยมาก ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ถูกบอกเล่าผ่านสื่อชั้นนำต่างๆ หลายต่อหลายครั้ง

แต่กลับกันในความเป็นจริง คนในประเทศญี่ปุ่นกลับบอกว่าประเทศของพวกเขายังต้องเจอกับปัญหามากมายไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งอาชญากรรมและข่าวฉาวต่างๆ

ซึ่งหนึ่งในปัญหายอดฮิตที่คนญี่ปุ่นมักจะเจอนั่นก็คือ การลวนลามทางเพศหรืออะไรก็ตามบนรถไฟ รวมถึงคนน่าสงสัยที่คาดว่าจะมีพฤติกรรมไม่ดีๆ

แน่นอนว่าพอพูดแบบนี้หลายคนอาจจะคิดถึงพลอตสุดฮิตในหนังผู้ใหญ่หรือพูดติดตลก แต่ในความเป็นจริงมันไม่ตลกเลย เพราะในโลกความจริงมันส่งผลกระทบหลายอย่างมากๆ และที่สำคัญมันก็ผิดกฎหมายด้วย

 

 

และเพื่อชี้ให้เห็นกันชัดๆ ว่าเรื่องดังกล่าวมันเป็นภัยร้ายและเกิดขึ้นจริงๆ แถมยังเกิดไปทุกหนแห่งในญี่ปุ่น ทางสถาบัน JASPIC จึงได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการรายงานเกี่ยวกับคนที่น่าสงสัย ซึ่งเกิดขึ้นทั่วประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนตุลาคมในปีเดียวสูงถึง 11,607 ครั้ง

(Japan Suspicious Person Information Centre หรือ JASPIC นั้นเป็นสถาบันที่จะทำการศึกษาและรวบรวมผลรับแจ้งเกี่ยวกับบุคคลน่าสงสัยจากหลายๆ หน่วยงานทั่วญี่ปุ่น)

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ รายงานทั้ง 4,487 ครั้งล้วนเกิดขึ้นบนรถไฟ ซึ่งคิดเป็นอัตราที่มากกว่า 1 ส่วน 3 จากจำนวนทั้งหมดเสียอีก

 

 

โดยสถานีจากจังหวัดไซตะมะนั้นเป็นจังหวัดที่ได้รับการรายงานเข้ามามากที่สุด โดยมีการรายงานเข้ามาถึง 1,711 ครั้ง รองลงมาคือจังหวัดโอซะกะที่มีจำนวนห่างกันพอสมควร 1,227 ครั้ง ส่วนสามอันดับต่อมาอย่าง จังหวัดไอชิ, กรุงโตเกียวและจังหวัดเฮียวโงะ กลับมีอันดับที่ไม่ห่างกันมากซึ่งจะอยู่ที่ 923 ถึง 989

 

 

อย่างไรก็ตามการรายงานทั้งหมดนั้นก็เป็นการรายงานคนน่าสงสัย ส่วนเหตุการณ์ที่ว่าถูกลวนลามจริงๆ ไหมนั้นล้วนไม่ทราบได้ แต่ทาง JASPIC ก็บอกว่า พวกเขายินดีจะรับฟังเรื่องที่รายงานเข้ามาทั้งหมด และหวังว่าผู้คนจะกล้าที่รายงานเรื่องแปลกๆ ที่เจอทั่วไปเข้ามาแทนที่จะเก็บมันไว้นั่นเอง…

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply