ก็น่าสงสารอ่ะ!! แม่แมวบ้านเห็นลูกลิงซ์ถูกทิ้ง เลยเข้าไปช่วยดูแลเป็นแม่บุญธรรมให้ซะเลย

แม้ว่าสัตว์โลกส่วนใหญ่จะมีความฉลาดที่ไม่เทียบเท่ากับมนุษย์ แต่ว่าหากพูดถึงความโอบอ้อมอารี มีน้ำใจแล้ว มันมีไม่น้อยไปกว่าคนเลยก็ว่าได้ และถ้ายิ่งเป็นสัญชาตญาณความเป็นแม่แล้วล่ะก็บางครั้งพวกมันก็มีมากล้น จนแบ่งปันให้แก่สัตว์ข้ามสายพันธุ์เลยก็ยังมีให้เราเห็นกันเป็นประจำ

และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ Novosibirsk ในประเทศรัสเซียนี้ก็สามารถทำให้เราได้เห็นความรักของสัตว์โลกได้เป็นอย่างดี เมื่อมีลูกลิงซ์ตัวหนึ่ง ถูกแม่ของมันทอดทิ้งเพราะว่าโดยธรรมชาติแล้ว สัตว์จะมีคัดเลือกลูกที่มีโอกาสรอดที่สุดไปเลี้ยงดู และตัวอื่นๆ ที่มีโอกาสรอดน้อยก็จะถูกแม่ของมันทอดทิ้ง

 

ลิงซ์น้อยผู้น่าสงสาร

 

โดยเจ้าลิงซ์ตัวที่ถูกทิ้งตัวนี้ ด้วยความที่มันยังเป็นแบเบาะอยู่ มันจึงเป็นธรรมดาที่มันอาจจะต้องการความรัก ความเอาใจใส่จากสิ่งที่เรียกว่า ‘แม่’ และเมื่อแมวบ้านตัวหนึ่งไปเห็นเข้า มันก็อดสงสารไม่ได้ มันเลยอาสาดูแลลิงซ์น้อยตัวนี้เป็นอย่างดีราวกับแม่บุญธรรมเลย

ตั้งแต่แม่แมวเข้ามาอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้ มันก็ดูเป็นมิตรกับสัตว์ตัวเล็กๆ ทุกชนิดที่อยู่ในสวนสัตว์ และด้วยความที่มันเป็นสัตว์ที่ดูใจดี ทำให้หลายคนต่างก็ชื่นชอบแมวตัวนี้ และดูเหมือนกับว่าสัตว์อื่นๆ ก็คิดไปในทางเดียวกัน ดังนั้นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จึงบอกว่า พวกเขาไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่เห็นแมวตัวนี้ยอมเป็นแม่ให้แก่สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง

 

เดี๋ยวแม่เลี้ยงเองหนู

 

ด้วยความที่เจ้าแมวตัวนี้มีลูกของมันอยู่แล้ว มันจึงรู้จักวิธีที่จะดูแลเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี ทางเจ้าหน้าของสวนสัตว์จึงไว้ใจให้มันดูแลเจ้าลินซ์น้อยที่ถูกทิ้ง และดูเหมือนว่าเจ้าแมวตัวนี้จะทำหน้าที่ความเป็นแม่ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าลิงซ์วัยเด็กตัวนี้จะมีตัวที่ใหญ่กว่ามันก็ตาม

สำหรับลิงซ์ เป็นตระกูลของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในอันดับสัตว์กินเนื้อสกุลหนึ่งจัดเป็นเสือขนาดเล็ก ใช้ชื่อสกุลว่า Lynx อยู่ในวงศ์เสือและแมว

โดยลิงซ์มีลักษณะทั่วไปเหมือนแมวธรรมดาๆ แต่จะมีที่เด่นกว่าคือ มีขนที่หนาและปุกปุยกว่าตั้งแต่หางตาตลอดจนแก้ม รวมถึง อุ้งเท้ามีขนาดกว้างใหญ่ ทำให้เดินบนหิมะและน้ำแข็งได้อย่างสะดวกนั่นเอง

 

มาลองดูความน่ารักของมันขณะอยู่ในสวนสัตว์กันดีกว่า

 

น่ารักน่าหยิิกซะจริงๆ

ที่มา: fluffysworld

Comments

Leave a Reply