รวมภาพสัตว์โลกที่ว่ากันว่า เป็นภาพที่สวยที่สุดแห่งปี 2017 แหมแต่ละตัวนี้งามซะจริงๆ

สิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นมาและมีความสวยงามก็มีมากมายทั้ง ภูมิประเทศ สภาพสิ่งแวดล้อมต่างๆ รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ‘สัตว์’ ด้วย

และเนื่องด้วยความที่สัตว์แต่ละตัวก็จะมีความน่ารัก ความสวยงามที่แตกต่างกันทำให้ช่างภาพทั้งหลายต่างก็หมายปอง อยากจะถ่ายพวกมันให้ออกมาสวยเหมือนกับที่มันเป็นตามธรรมชาติ

แต่ก็ด้วยความที่มันไม่รู้ภาษาคนทำให้บางครั้ง ช่างกล้องก็ต้องใช้ฝีมือระดับเทพบวกกับจังหวะที่พอดี สำหรับการถ่ายเหล่าสัตว์สวยงามเหล่านี้ให้มันกลายเป็นภาพที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์สำหรับทุกคนที่ได้รับชม

และนี่คือภาพสัตว์ต่างๆ ทั่วโลก ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพสัตว์ที่สวยงามที่สุดแห่งปี 2017 ซึ่งจะมีสัตว์ในดังใจของใครหลายคนไหม และถ้ามีมันจะน่ารักแค่ไหน ก็ลองไปติดตามชมกันเลยดีกว่า

 

แมวตกน้ำ

ภาพของแมวตกน้ำป๋อมแป๋ม ที่กำลังมองหาผืนดินขึ้นไปอยู่ ภาพนี้ถ่ายที่เมืองฮิวสตัน ในวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากเมืองนี้ถูกพายุเฮอริเคน Harvey เข้าถล่ม

 

นกฟลามิงโก้คุยกัน

นกฟลามิงโก้สุดน่ารักน่าชัง ที่หันหน้าเหมือนกำลังจะตกลงอะไรบางอย่างกันอยู่ ภาพนี้ถูกถ่ายที่สวนสัตว์ Hellabrunn ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

 

เสือดาวหิมะผู้น่าเกรงขาม

เสือดาวหิมะตัวนี้มีชื่อว่า Georgina ภาพนี้ถูกถ่ายระหว่างมีการเปิดตัวที่สวนสัตว์ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเสือดาวหิมะจัดว่าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์แล้วในตอนนี้

 

นกกินปลีอกเหลืองป้อนอาหารให้แก่ลูก

ภาพครอบครัวนกสุดน่ารัก ได้ถูกจับภาพได้ขณะแม่กำลังป้อนอาหารให้แก่ลูกๆ ทั้งสองตัวของมันในรังที่รัฐเซอลาโงร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 มกราคมในปีนี้

 

เสือโคร่งเบงกอลหยอกเล่นกับเด็กกำพร้า

เหล่าเด็กกำพร้าเล่นกับเสือโคร่งเบงกอลอย่างสนุกสนาน และเหมือนกับว่าเจ้าเสือก็เล่นกลับเช่นเดียวกัน ภาพโมเมนต์สุดน่ารักนี้ถ่ายที่สวนสัตว์ Malabon ในเมืองมาลาบอน ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่เพิ่งผ่านพ้นมาไม่นานนี้

 

นายแบบม้า

ม้าตัวนี้ได้ไปยืนอยู่หน้ากำแพงที่แตกจากร่องรอยของกระสุนปืน จนทำให้ภาพที่ออกมาเป็นภาพที่สวยงามราวกับจัดฉากเอาไว้ ภาพนี้ถูกลั่นชัตเตอร์ไว้โดย Jamal Saidi จากสำนักข่ายรอยเตอร์ ที่ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 30 เมษายน

 

แรดดำตัวน้อยวิ่งเล่น

แรดดำเกิดใหม่ วิ่งเล่นอย่างร่าเริงที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในเมือง Dvur Kralove สาธารณรัฐเช็ก โดยแรดตัวนี้เพิ่งจะลืมตาขึ้นมาดูโลกเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่มันโดนถ่ายภาพยังมีอายุไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ

 

เจ้านายหายไปไหนนะ

ภาพของเจ้าหมารอคอยความหวังตัวนี้ ถูกถ่ายขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขึ้นในประเทศเม็กซิโก โดยเจ้าหมาตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทำให้มันได้เข้าไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่งในเมืองเม็กซิโกซิตี ซึ่งมันถูกจับภาพได้เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

 

ยีราฟ แม่-ลูกสุดน่ารัก

ยีราฟคลอดใหม่ที่มีอายุเพียงแค่ 3 วันตัวนี้มีชื่อว่า Kimara กำลังถูก Katharina แม่ของมันจับทำความสะอาดระหว่างการเปิดตัวของมันที่สวนสัตว์ Opel ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ถ่ายเมื่อวันที่ 3 มกราคม

 

เสือโคร่งไซบีเรียหาวโชว์

เสือโคร่งตัวน้อยที่ยังไม่โตเต็มไวตัวนี้อาศัยอยู่ที่สวนสัตว์เทียร์ปาร์ก ฮาเกนเบก เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยที่สวนสัตว์แห่งนี้ได้เป็นแหล่งกำเนิดของเสือโคร่งไซบีเรียมาแล้วถึง 4 ตัวด้วยกัน

 

ชิมแปนซีผู้หวาดกลัว

ภาพของลิงแชมแปนซีตัวหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรยึดได้จากพวกลับลอบ โดยมันถูกส่งไปอยู่ที่สวนสัตว์ Novosibirsk ในประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์

 

แรดดำโชว์ของ

แรดดำอายุกว่า 30 ปีชื่อว่า Kalusho เดินออกมาโชว์ตัว โดยเจ้าแรดตัวนี้เกิดที่ประเทศซิมบับเว แต่ว่าตอนนี้มันได้มาอยู่ที่สวนสัตว์ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

 

หมาสามหัว เอ๊ะใช่หรอ??

หมาพันธุ์แด็กซันด์ ถูกจับแต่งตัวเพื่อเข้าประกวดชุดยอดเยี่ยมสำหรับน้องหมาพันธุ์นี้ ที่งานเทศกาลประจำปี ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม โดยภายในงานนี้จะมีการประกวดหมามากมาย ทั้งประกวดชุด วิ่งแข่งหมา ซึ่งเรียกว่า Running Of The Wieners

 

นกฟลามิงโก้ตาโปน

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เห็นตาของนกชนิดนี้แบบชัดๆ โดยภาพนี้ถูกได้ที่สวนสัตว์ Le Cornelle ประเทศอิตาลี

 

มาฉีดยาซะดีๆ

ลูกเสือดาวหิมะกำลังเตรียมตัวเตรียมใจจะเข้ารับ การฉีกวัคซีนเข็มแรกในชีวิตของมันที่ Tierpark สวนสัตว์ในกรุงเบอลิน ประเทศเยอรมนี โดยลูกเสือดาวหิมะตัวผู้นี้เกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา และถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีชื่อเรียก

 

ลีเมอร์กำลังอร่อย

ตัวลีเมอร์กำลังเพลิดเพลินกับผลไม้แช่แข็ง ซึ่งดูแล้วก็อดอิจฉามันไม่ได้จริงๆ ซึ่งเจ้าลีเมอร์ตัวนี้อาศัยอยู่ที่สวนสัตว์ Bioparco ในกรุงโรมประเทศอิตาลี

 

ที่มา: designyoutrust

Comments

Leave a Reply