ไม่หวั่นแม้วันหิมะตก ชาวประชาในเพนซิลเวเนีย เอนจอยกัน แม้หิมะจะสูงถึง 1.5 เมตร

ถ้าหากนึกถึงสภาพอากาศที่เราไม่ค่อยจะชอบกันซักเท่าไหร่ในประเทศไทย ก็คงจะเป็นฤดูร้อน ที่แม้ว่ามันจะดูสดใสดี แต่แดดที่ส่องลงมาบนหัว มันร๊อนนน ร้อนนน จนทำให้เราเป็นไข้ได้เลย

แต่เมื่อไปอีกด้านของโลก กลับมีเมืองที่ประสบเข้ากับทะเลสาบหิมะ ที่แทบจะสัญจรไปไหนมาไหนไม่ได้ เพราะความปริมาณของหิมะที่สูงเท่าอกเลยทีเดียว

ทะเลสาบหิมะนี้เกิดขึ้นที่เมือง Erie ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหิมะที่ตกลงมาในช่วงคริสต์มาสอย่างถล่มทลายนี้ ทุบสถิติปริมาณหิมะในระดับท้องถิ่นและระดับรัฐไปแล้ว

 

 

ในวันที่ 24 ธันวาคม หรือวันคริสต์มาสอีฟที่เพิ่งผ่านไปนั้น โดยกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐอเมริกา ได้มีการรายงานว่า จะมีหิมะตกมากถึง 60 นิ้ว เป็นเวลา 2-3 วัน

ซึ่งปริมาณโดยรวมของหิมะที่ตกในวันคริสต์มาสนั้นมีมากถึง 58 นิ้ว โดยหลังจากวันที่ 25 หิมะห่าใหญ่ก็ตกลงมาในเมืองอีก ทำให้มีความสูงของหิมะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 6-12 นิ้ว หรือรวมแล้วสูงถึง 1.5 เมตร เลยทีเดียว

 

‘ทะเลสาบหิมะ’ นั้น เป็นปรากฏการณ์ในฤดูหนาวที่มีความเย็นจัด ซึ่งเกิดจากการที่มวลอากาศขั้วโลกเหนือพัดผ่านมวลอากาศร้อนเหนือทะเลสาบ Great Lakes ทำให้เกิดหิมะตกหนักในเมืองและชุมชนใกล้เคียง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมือง Erie ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและขอให้ประชาชนขับรถออกจากถนนในเมืองและทางหลวงใกล้เคียง โดยอ้างว่าจะเกิดหิมะตกหนัก

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพนซิลเวเนีย ได้ช่วยประชาชนบรรเทาสถานการณ์หิมะตกหนัก โดยการนำทรัพยากรของรัฐ เช่น รถไถหิมะ แรงงานคน และอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้คน

 

ประชาชนชาว Erie ต่างก็ต้องประสบกับปรากฏการณ์ทะเลสาบหิมะกันทั้งสิ้น โดยในภาพนี้คือคนที่ยืมมองลานจอดรถ โดยมีหิมะสูงถึงอกเลยทีเดียว!!

 

วอนขอเจ้าแม่เอลซ่าหยุดโปรยหิมะลงมาซักที หนาวจนจะแข็งตายอยู่แล้ววว…

 

แทบไม่เห็นอะไรเลย ทุกอย่างต่างก็กลายเป็นสีขาวโพลน

.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้อธิบายบรรยากาศของเมือง ว่าเหมือนกับเมืองซอมบี้ยังไงอย่างงั้น

 

เจ้าไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้ดูจะชอบหิมะอยู่ไม่น้อย

It’s deep over here #erie #pa #theweatherchannel #blizzard17 #husky #powder #snowdaygiveaway

โพสต์ที่แชร์โดย Julie Policano (@guliepoli78) เมื่อ

 

 

ในขณะที่บางคนก็ยังแฮปปี้กับการทำตัวเหมือนอยู่ในช่วงซัมเมอร์

 

ลองโดดใส่หิมะกองหนาๆ ก็น่าสนุกดีนะ

 

ดูๆ ไปแล้วผู้คนเมืองนี้ดูจะไม่เป็นเดือดเป็นร้อนกับความหนาวเย็นเลยนะ ดูเธอคนนี้สิ อยู่ในอ่างน้ำร้อนอย่างสบายในเฉิบเลย

 

แม้แต่ตุ๊กตาหิมะยังดูน่าสงสารเมื่ออยู่ท่ามกลางทะเลสาบสโนว์

 

 

เห็นแบบนี้แล้วขอไปหาอะไรอุ่นๆ มาทานหน่อยแล้วว หนาววว

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply