หนุ่มและครอบครัวลงแข่งวิ่งมาราธอนด้วยรองเท้า Crocs แถมยังทำเวลาได้ดีอย่างเหลือเชื่อ!?

เมื่อเราพูดถึงการไปวิ่งมาราธอน สิ่งแรกๆ ที่เรามักจะคิดถึงก็คงจะหนีไม่พ้นความพร้อมของร่างกาย การเตรียมพร้อมและที่สำคัญที่สุดก็คือรองเท้าสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ เพื่อช่วยลดภาระและอาการบาดเจ็บของร่างกาย

แล้วคุณเชื่อไหมว่าเด็กหนุ่มวัย 18 ปีกับครอบครัวของเขา สามารถใส่รองเท้า Crocs ที่ดูแล้วไม่น่าจะใช้วิ่งมาราธอนได้ มาลงแข่งในงานวิ่งระดับโลก แถมยังวิ่งได้เร็วมากๆ อีกด้วย

 

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Benjamin Pachev อายุ 18 ปี ส่วนพ่อของเขาชื่อว่า Sasha Pachev วัย 44 ปี โดยทั้งคู่สามารถพิชิตการวิ่งฮาล์ฟมาราธอนในงาน OneAmerica 500 Festival Mini-Marathon

โดยพ่อหนุ่ม Benjamin นั้นสามารถคว้าอันดับ 16 ในงานมาได้ ด้วยเวลา 71.53 นาที พร้อมกับวิ่งที่ความเร็ว 3.23 นาทีต่อ 1 กิโลเมตร ซึ่งนั่นถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เบาเลยทีเดียว ยิ่งกับรองเท้าแบบนี้มันเป็นอะไรที่แปลกมากๆ จนทำให้หลายคนต้องประหลาดใจพร้อมกับจับตามาที่พ่อหนุ่มคนนี้

 

 

สื่อหลายสำนักก็ได้เดินทางไปขอสัมภาษณ์ว่าทำไมเขาและพ่อถึงเลือกใส่รองเท้า Crocs ในการลงวิ่งแข่ง โดยเขากับพ่อได้ให้เหตุผลว่า แรกๆ พวกเขาแค่อยากประหยัดเงินเวลาลงวิ่ง ไม่อยากลงเงินกับรองเท้ามากนัก แต่ทว่าพอใส่วิ่งไปหลายปีเข้า ก็เริ่มติดใจและใส่วิ่งมันมาตลอด

นอกจากนั้นเขากับพ่อยังพบว่ารองเท้าของ Crocs มันทนกว่ารองเท้าวิ่งปกติมากๆ โดยเฉพาะ Benjamin ที่บอกว่าการใส่ Crocs วิ่งมันให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังวิ่งเท้าเปล่า แต่มันเป็นมิตรกับเท้ามากกว่าการวิ่งเท้าเปล่านั่นเอง

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นเขาได้บอกว่าเขาโตมากับการวิ่งด้วยรองเท้าอะไรก็ตามเท่าที่หาได้ ฉะนั้นมันไม่เกี่ยวกับว่ารองเท้าที่เขาใส่จะเป็นอะไร แม้คนจะดูถูกเขาแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการใส่ Crocs วิ่งให้ได้อันดับดีๆ มันสามารถทำได้จริงๆ

 

ที่มา mashable,indystar

Comments

Leave a Reply