คุณผู้ชายต้องหลั่งน้ำกันอย่างน้อยกี่ครั้ง ถึงจะรอดพ้นจากการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก!?

วันนี้เรามีข่าวดีมาบอกคุณผู้ชายทั้งหลายแล้ว เพราะมีผลวิจัยออกมาแล้วว่า ยิ่งผู้ชายถึงจุดสุดยอดกันบ่อย จะยิ่งทำให้มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากกันน้อยลงมากๆ เลยนะ

ทีนี้ท่านชายทุกคนก็มีข้ออ้างที่จะเล่นกีฬาในร่ม (หรือบางคนจะทำกลางแจ้งก็ได้) กันบ่อยมากขึ้นแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว หรือจะเล่นร่วมกับคู่ก็ยิ่งดี

 

 

จาก งานวิจัย หลายๆ ฉบับเราจึงรู้ว่าการหลั่งน้ำกามระหว่างการมีเซ็กส์ การช่วยตัวเอง หรือแม้แต่ตอนฝันเปียกเอง สามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้

โดย งานวิจัยในปี 2016 นั้นได้ทำการสำรวจกลุ่มข้อมูลของชาย 32,000 คนตั้งแต่ปี 1992 จนถึงปี 2010 จากผลการรวบรวมข้อมูล สามารถสรุปได้ว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุในช่วง 20 ปี และทำการหลั่งน้ำกามอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน มีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่าคนในวัยเดียวกันที่หลั่งน้ำกามน้อยกว่า 8 ครั้งต่อเดือนถึง 19 เปอร์เซ็นต์

และหากเปลี่ยนไปสังเกตที่กลุ่มข้อมูลชายที่มีอายุในช่วง 40 ปีแทนแล้วละก็ เปอร์เซ็นต์การเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากจะน้อยกว่าถึง 22 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

 

Jennifer Rider ผู้ทำการวิจัยยังบอกอีกว่า “จากผลการวิจัยของเรา สามารถสรุปได้ว่าการหลั่งน้ำกามและการมีพฤติกรรมทางเพศที่ปลอดภัย มีประโยชน์ต่อการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งต่อมลูกหมากอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยจากประเทศออสเตรเลียที่สนับสนุนแนวคิดนี้อีก โดยการทดลองนี้เก็บข้อมูลจากชาย 2,338 คน และพบว่าผู้ชายที่หลั่งน้ำกาม 4.6 ถึง 7 ครั้งต่อสัปดาห์ มีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากก่อนอายุ 70 ปี น้อยกว่าผู้ชาย ที่หลั่งน้ำกามน้อยกว่า 2.3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึง 36 เปอร์เซ็นต์

 

 

อย่างไรก็ตาม เพจ ATTN ได้กล่าวไว้ว่า “ไม่มีจำนวนครั้งตายตัวหรอกว่าผู้ชายคนหนึ่ง ควรจะสำเร็จความใคร่กี่ครั้ง ถึงจะลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมากของตัวเองได้ แต่ผลวิจัยก็ชี้ให้เราเห็นชัดว่า ยิ่งผู้ชายสำเร็จความใคร่บ่อยมากเท่าไหร่ โอกาสเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากก็จะลดลงมากตามนั้น”

และแม้ว่าจะมีผลวิจัยออกมาอย่างนี้แล้ว ก็ยังไม่มีใครรู้สาเหตุที่แน่ชัดว่า ทำไมการหลั่งน้ำกามบ่อย ถึงได้ช่วยให้มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยลง นักวิจัยเองก็ยังคงหาความสัมพันธ์ระหว่างสองสิ่งนี้ต่อไป

แต่ Rider มีทฤษฎีอย่างหนึ่งที่มีความเป็นไปได้ เธอบอกว่า “การสำเร็จความใคร่บ่อยๆ นั้น เป็นการชี้วัดว่าผู้ชายมีสุขภาพโดยรวมดีหรือเปล่า โดยผู้ชายที่สำเร็จความใคร่น้อยเพียงแค่ 0 ถึง 3 ครั้งต่อเดือนน่ะ มีแนวโน้มจะเป็นโรคอื่นๆ ตายก่อนจะเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเสียอีก”

ถึงแม้จะยังไม่รู้เหตุผลกันแน่ชัด แต่ทำบ่อยๆ ไว้ดีกว่าเนอะ

จะได้ไม่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากกัน ถือซะว่าทำเพื่อสุขภาพ

 

ที่มา: Reader Digest

Comments

Leave a Reply