ระบบน้ำพุร้อนออนเซ็นแบบการ์ตูนเรื่อง Spirited Away เชร้ดดดด น่าไปโดนสักที

เวลาที่เราพูดถึงออนเซ็น เราก็จะนึกถึงบ่อน้ำร้อนสุดชิวที่ใครๆ ก็สามารถลองไปแช่เพื่อผ่อนคลายร่างกายได้ แต่ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นออนเซ็นที่จำเป็นจะต้องใช้กลไกเพื่อให้น้ำร้อนออกมาสักเท่าไหร่ ทว่าล่าสุดได้มีชาวเน็ตค้นพบออนเซ็นแบบดังกล่าวแล้ว และมันก็ตื่นตาตื่นใจสุดๆ เลยละ

ที่ต้องตื่นเต้นเพราะว่า ออนเซ็นดังกล่าวนั้นมีวิธีการใช้งานเหมือนกับกลไกใช้งานออนเซ็นในอนิเมะยอดฮิตจากสตูดิโอจิบลิเรื่อง Spirited Away ในฉากที่เทพแห่งแม่น้ำได้เดินทางมาอาบน้ำ ซึ่งตัวเอกของเรื่องจะต้องใช้ป้ายไม้บางอย่างเพื่อให้ออนเซ็นทำงานนั่นเอง

 

ในเรื่อง Spirited Away นั้นการใช้อ่างออนเซ็นต้องใช้แผ่นไม้เพื่อเปิดน้ำ

 

เทพแห่งแม่น้ำที่ตัวเป็นโคลน

 

เช่นเดียวกับออนเซ็น Wakasugi no Yu ในเมืองฟุกุโอะกะที่ต้องใช้แผ่นไม้เสียบลงไปในช่องเสียก่อน น้ำอุ่นๆ จึงจะไหลออกมาจากกระบอกไม้ไผ่ ซึ่งมันอาจจะดูไม่มีอะไรแต่สำหรับคนที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องดังกล่าว เรียกว่าทำให้ตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลยล่ะ

คลิปการใช้งานแผ่นไม้ดังกล่าวนั้นถูกโพสต์โดยชาวเน็ตที่ชื่อ @RiLze04 ผ่านทวิตเตอร์ของเขา ซึ่งได้โพสต์เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2017 แต่เชื่อไหมว่าผ่านไปไม่กี่วันก็มีคนสนใจมากมายจนตอนนี้มีคนดูกว่า 4 ล้านครั้งแล้ว

 

เช่นเดียวกับในอนิเมะที่ต้องใช้แผ่นไม้เสียบก่อนเป็นอันดับแรก

 

จากนั้นน้ำก็จะไหลออกมา!!

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คลิปดังกล่าวฮิตสุดๆ นั่นก็เพราะชาวญี่ปุ่นจะรู้กันดีว่าการแช่ออนเซ็นนั้นมันไม่ใช่แบบนี้ และวิธีของ Wakasugi no Yu ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ ฉะนั้นผู้คงจึงให้ความสนใจกันสุดๆ

 

ถ้าใครดูคลิปดังกล่าวไม่ได้ สามารถเข้าไปดูคลิปเต็มๆ ได้ที่ลิงก์ข้างๆ นี้เลยจ้า りるぜ

 

เอาเป็นว่าถ้าใครได้ไปญี่ปุ่นแล้วอยากจะลองแช่ออนเซ็นเจ๋งๆ แบบนี้ ก็เชิญลองดูกันได้กับออนเซ็น Wakasugi no Yu โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ wakasuginoyu ออนเซ็นดังกล่าวจะปิดทำการทุกวันพฤหัสบดี ฉะนั้นถ้าไปเที่ยวก็เตรียมวางแผนไว้ดีๆ ล่ะ พลาดเดี๋ยวหาว่าไม่เตือน

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply