ญี่ปุ่นเตรียมทดลอง ‘รถไฟชินคันเซ็น’ รุ่นใหม่ที่วิ่ง 500 กม./ชม. เป็นครั้งแรก ก่อนใช้จริงปี 2027

ก้าวไปข้างหน้าไม่หยุดยั้งกับเทคโนโลยีรถไฟของญี่ปุ่น เมื่อล่าสุดได้เตรียมเปิดให้ประชาชนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองวิ่งรถไฟชินคันเซ็นรุ่นใหม่ล่าสุด L0 Series ที่วิ่งได้เร็วกว่า 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!

รถไฟ L0 Series นั่นเป็นรถไฟประเภท ‘แม็กเลฟ’ หรือก็คือรถไฟที่ทำงานด้วยระบบแม่เหล็กแทนระบบล้อ โดยรถไฟขบวนนี้ถือเป็นรถไฟรุ่นใหม่ที่จะวิ่งได้เร็วยิ่งกว่ารถไฟหัวกระสุนเสียอีก ซึ่งตัวขบวนจะลอยเหนือราง 10 เซนติเมตร

 

 

ตัวรถไฟขบวนดังกล่าวนั้นมีกำหนดเปิดให้บริการในเส้นทางโตเกียวไปนะโงะยะ โดยตัวรถไฟขบวนนี้เดิมทีจะมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2027 แต่ว่าอย่างไรก็ตามเราก็ไม่ต้องรอจนถึงตอนนั้นเพื่อทดสอบรถไฟขบวนนี้

เพราะว่าทางผู้ผลิต Central Japan Railway Company (หรือที่รู้จักกันในชื่อ JR Tokkai)ได้เตรียมเปิดทดสอบให้คนทั่วไปซื้อตั๋วเข้าใช้บริการในเส้นทางทดสอบตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2019

 

 

ส่วนสถานที่ทดสอบนั้นจะอยู่ที่ JR Tokkai Yamanashi Research Center ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดยะมะนะชิ โดยจะเปิดให้ทดสอบจำนวน 6 ขบวนใน 6 เส้นทางด้วยกัน และจะเปิดทดสอบในวันที่ 23, 28, 29, 30 มีนาคม จากนั้นก็จะทดสอบอีกทีในวันที่ 3, 4, 5, 6 เมษายน

ใครที่สนใจอยากจะบินไปทดสอบก็จะมีตั๋วสองราคาด้วยกัน โดยราคาแรกจะอยู่ที่ราว 1,250 บาท ส่วนราคาที่สองจะอยู่ที่ราว 2,500 บาท ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจองเพิ่มเติมได้ที่ jr-central

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply